Extra I: Zhongli (1)

824 87 18
                                    


Zhongli lập tức có điều gì đó không ổn ngay khi anh xuất hiện trong cảnh trong mơ của Xiao và thấy được khung cảnh xung quanh là một mớ hỗn độn xoáy sâu của những dòng năng lượng xanh đen đan chéo.

"Xiao? Anh hỏi, giữ cho nguyên tố nham của bản thân trải rộng qua không gian một cách êm dịu để có thể dập tắt các cú va chạm mạnh mẽ của các dòng năng lượng xung quanh. "Mọi thứ ổn chứ?

"Đế Quân."

Xiao hiện thực hóa trước mặt anh, một bên đầu gối quỳ xuống với đầu cúi thấp để ánh mắt của cậu nhìn thẳng xuống sàn. Xiao tạo ra một hình ảnh hoàn hảo về sự phục tùng, một hình ảnh mà Zhongli, không phải Nham Vương Đế Quân, luôn cố gắng khiến Xiao phải dừng lại.

Anh chỉ hy vọng mình sẽ thành công từ bỏ Gnosis của mình.

"Hãy đứng dậy, người bạn cũ của ta. Có vấn đề gì không? Lâu lắm rồi ta không thấy cậu quẫn trí như vậy."

Nhưng Xiao tỏ vẻ từ chối đứng dậy. "Đế Quân, bề tôi đã làm ngài thất vọng một lần nữa. Phàm nhân mà ngài đã yêu cầu tôi bảo vệ đã rơi vào một giấc ngủ bị nguyền rủa."

Zhongli hơi lùi lại trong sự kinh ngạc. "Một giấc ngủ bị nguyền rủa? Nguyên nhân từ đâu?"

"Một căn bệnh từ tim, một thứ năng lượng đang gây ra một lượng hỗn loạn lớn trong con người anh ta. Nó trở nên trầm trọng hơn bởi năng lượng Vực Sâu mà anh ta mang theo cùng với năng lượng tiêu cực từ Nghiệp chướng của tôi. " Đầu Xiao cúi xuống, và Zhongli đau lòng khi thấy người bạn kiêu hãnh của mình trong tình trạng như vậy. "Tôi đã xua tan năng lượng tiêu cực và đã phá vỡ lời nguyền ngay khi phát hiện ra, nhưng nếu không phải vì tôi, đó cũng là lỗi của tôi khi để Nghiệp chướng của mình ảnh hưởng và không theo dõi đúng cách, khiến cho người phàm trần rơi vào tình trạng như vậy. Tôi sẽ chấp nhận bất kỳ hình phạt nào mà ngài đưa ra."

Một căn bệnh tim, nặng đến nỗi ảnh hưởng đến Childe như vậy. Nó hiện rõ mức độ đau đớn và hỗn loạn âm ỉ bên trong Childe mà cậu ấy phải chiến đấu lại liên tục. Zhongli đã từng nhận thấy Childe đôi khi sẽ im lặng và trở nên buồn bã, nhưng anh lại không đoán được rằng mọi thứ nghiêm trọng như thế này, nhất là khi cậu ấy luôn tỏ ra ấm áp và hạnh phúc như vậy.

Childe đã làm quá tốt trong việc che giấu vết thương của mình. Nhận thức được điều này khiến Zhongli cảm thấy vị chua khó chịu dâng lên trong khóe miệng.

Nhưng thực sự, điều này đã gây bất ngờ cho Zhongli như thế nào cơ chứ? Dù thế nào đi nữa, cái tên Childe là một điềm báo; Quan Chấp Hành thứ mười một, trên thực tế được biết đến với danh tiếng là Đội tiên phong mạnh mẽ bất chấp sự trẻ tuổi của mình. Một người như vậy sẽ không thể tiến xa nhanh như thế nếu không làm tay mình vấy máu. Tartaglia hẳn đã thực hiện nhiều hành động tàn bạo nhân danh Băng Thần.

Chưa hết, Zhongli gặp khó khăn trong việc dung hòa hình ảnh này với chàng trai Childe mà anh nhìn thấy thường xuyên: chàng trai trẻ tràn đầy hứng thú và nhiệt tình, chàng trai trẻ hào phóng với thời gian, mora và tình cảm của mình đối với những người xung quanh. Những đặc điểm đó không thay đổi trong tất cả những cuộc gặp gỡ tiếp xúc giữa Zhongli và chàng trai trẻ đó. Vì vậy Zhongli khá chắc chắn rằng Childe không hề diễn trò. Không ai là một diễn viên giỏi chân thành đến như vậy.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 04, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

【GI/ ZhongChi】Entirely Out of SpiteNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ