35: uncomfy

55.7K 988 118
                                    

Bumalik na rin kami sa Hotel at doon nalang naglibot. Nagshopping ako ng iilang mga damit namin ni Mama dahil maraming sale sa isang shop na nakita ko. Saka ko nalang bibilhan sila Kuya kapag kasama na ang iba.



Maaga akong nagsing ngayon dahil sa maaga akong nakatulog kagabi, tinignan ko ang katabi kong mahimbing ang pagtulog. Bumangon na ako at nag stretching saka ako pumunta sa balcony kasi ang ganda ng sikat ng araw. 



It's currently 6 in the morning at start na ng sunrise. Sobrang ganda ng view from here, kitang kita ko ang mga buildings at ang kagandahan ng Vegas. Akala ko ay katulad lang din ng California pero iba dito.



"Bonjour," 

Napalingon ako sa kanan ko nang may narainig akong bumati. Si Rage, he was holding a cup coffee at itinaas niya ito. I just smiled. He was wearing gray sweatpants and a fitted shirt that hugged his perfectly sculptured body. 

Hindi na rin ako magtataka kung bakit ang dami niyang babae. He's Rage Galvez. He has reputation. Sa guwapo niya, kahit tumayo lang at wala siyang ginagawa ay attractive pa rin sa paningin ng lahat.


"About Lucas..." I heard him. Doon ako natigilan sa pag-iisip. He's talking about his son. "He's..." He trailed off. 


"Your son?" Ako ang nagtuloy. "He's cute. I hope you give him your time, Rage. A child needs their parent's attention. You should spend your time with... y-your son," Halos nauutal kong sagot. My heart beats faster. 


Part of me was still thinking about my son...


"I will," Simpleng sagot niya. Ilang minutong katahimikan at pagpapakalma ko sa isip ko saka ako pumasok sa loob nang magsimulang mamnginig ang labi ko. 


God, Celine! Stop thinking about your son! Patay na tapos na! It's all in the past!


But part of me was still hoping for my son... Na kung hindi ko siya iniwan ay sana buhay pa ngayon ang anak namin. Na baka hindi nangyari ang lahat ng 'yon. Pero kung hindi ko ginawa 'yon ay hindi niya makukuha ang kung ano man ang mayroon siya ngayon. 

9 am nang makababa kaming lahat. Nag breakfast kami dito sa hotel, kumuha lang ako ng iced coffee, bread, bacon and egg. 

I'm wearing a black one-side top, and flare denim blue pants, I partnered it with my Dior Saddle bag and my white sneakers para comfy lang ako kasi alam kong maglalakad na naman kami. Hindi ko na inayos ang buhok ko. Nag blow dry lang ako at hinayaan kong straight lang ang buhok ko dahil tinatamad na ako. Nawala ako sa mood mag kulot.



"Doc. Celine okay ka lang ba?" napatingin ako kay Monica na kumakain sa harap ko. Tumango ako. Mukha ba akong hindi okay?

"Oo naman, bakit?" 



"Nakita kasi kita kanina umiiyak ka ata noong lumabas ka sa balcony? Hindi ko alam kung nanaginip lang ba 'ko," Monica said. Nanlaki ang mata ko nang sabihin 'yon ni Monica. Napatingin ako kay Rage na nakakunot ang noo na nakatingin sa akin.



"Bakit chewable? Ano'ng problema mo?" Tanong ni Seb.


God! Bibig talaga ni Monica!


"Celine," tawag sa'kin ni Knox. Alam ko na ang mga tingin niya.



"N-Nanaginip lang si M-Monica," Nauutal na halos masira ang boses ko. Ano'ng sasabihin ko sakanila? Na umiyak ako dahil naalala ko ang anak ko? Not gonna happen. 



A Minute of ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon