Quan điểm sống là gì? Đôi khi, nhiều người tự hỏi lý do tại sao họ đang sống. Nó có thành công không? Có phải là để có được tình yêu đích thực? Là để được hạnh phúc? Thật khó để tìm ra câu trả lời, bởi vì mỗi người có một mục tiêu và lý do khác nhau khiến họ tiếp tục sống.
Cale không suy nghĩ nhiều về điều đó. Đối với anh, cái chết không phải là câu hỏi. Anh ta biết rằng cái chết dễ dàng hơn nhiều so với việc vật lộn để sống. Nhưng, chết là hết, còn sống là phải tiếp tục.
Tuy nhiên, từ thế giới trước đây của anh, nhiều người đã hỏi anh ấy về điều đó, về quan điểm sống. Tại sao họ cần phải đấu tranh rất nhiều để tiếp tục sống? Cale bắt đầu hiểu rằng chỉ những người đang gặp khó khăn và đau khổ mới thường hỏi loại câu hỏi đó.
Những người hạnh phúc thường không thắc mắc về cuộc sống của họ.
Cale bây giờ có thể hiểu một chút, tại sao mọi người có thể từ bỏ cuộc sống của họ. Tại sao mọi người chọn chết hơn là tiếp tục sống. Những người như vậy thường làm Cale thất vọng rất nhiều. Anh từng nghĩ 'không biết ngoài kia có bao nhiêu người muốn sống nhưng lại không thể?'. Nhưng bây giờ, dù vẫn còn bực bội nhưng Cale đã bắt đầu hiểu ra.
Họ chỉ muốn nỗi đau và sự đau khổ của họ chấm dứt, và cách dễ nhất để làm điều đó là chết.
Vì vậy, câu trả lời khó hiểu nhất để thúc đẩy ý chí sống của Leno là làm cho đứa trẻ hạnh phúc. Điều đó Leno cần phải hiểu rằng cuộc sống của em ấy không phải là một sự lãng phí và đầy đau khổ. Nếu em ấy hạnh phúc, em ấy sẽ không muốn hạnh phúc của mình kết thúc, thì em ấy sẽ tiếp tục sống.
"Ông có ổn không?"
Cale nhìn Leno, tự hỏi tại sao cậu nhóc lại có vẻ hơi lo lắng. Cale phải là người lo lắng cho cậu chứ.
"Sao em lại hỏi thế?" Cale hỏi ngược lại.
"Ông đã nói với Công tước Fredo rằng hãy quay lại sau hai ngày nữa vì ông cần phải 'nghỉ ngơi'. Ông có mệt không?" Leno hỏi lại. Cale nhắm mắt lại và lắc đầu, vẫn tự hỏi tại sao Leno có thể tốt bụng như vậy nhưng cũng ngốc nghếch như vậy.
Vâng, nếu Cale ở một mình, anh ấy sẽ tiếp tục thúc đẩy bản thân. Vẫn còn một nửa số lính đánh thuê mất tích cần được tìm thấy. Cale cần tìm ra lý do tại sao vị vua sư tử què đó lại rút lui cuộc tấn công Cây Thế giới. Cale biết danh sách việc cần làm của anh ấy không bao giờ kết thúc.
Nhưng, anh ấy có Leno với mình. Và Cale cần phải thừa nhận rằng, anh ấy có một chút mệt mỏi. Và anh biết rằng Leno cũng đang mệt mỏi. Mặc dù Leno đang che giấu vết thương tâm hồn của mình khỏi anh ta, và mặc dù nỗi đau ảo ảnh của anh ta đã biến mất, điều đó không có nghĩa là bây giờ Leno vẫn ổn.
Và thực tế là Leno hầu như không nói với anh bất cứ điều gì về chấn thương của mình, nó làm Cale cảm thấy khá nhiều phiền lòng. Cale thản nhiên tiếp cận cậu bé, nhìn Leno lo lắng nhìn anh.
"BỤP!"
Sau đó, anh đập vào đầu Leno, không quá mạnh, vì anh nhớ đầu của Leno chảy nhiều máu như thế nào lần cuối cùng anh nhìn thấy cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bộ mặt thật của kẻ phế vật
FanfictionTác giả: Seidoo_Reiki Summary: Cale Henituse ban đầu là ai? Kim Rok Soo hay Cale cuối cùng cũng tìm ra danh tính của mình cùng với sức mạnh bí mật của mình. Nhưng đó là một thử thách khi phải sống trong một cơ thể có hai linh hồn. Chưa kể, họ có chu...