****
Seducing the universities Ice Princess****
(Seira Keith Valentine on the media)
----
"Elijah come down now before the food gets cold, you're gonna be late." napatingin ako sa lunch box na hinanda ni Mom para sa bunso kong kapatid.
Sinubo ko mona yung pagkain ko.
"Mom?!" she wiped her hands using a towel before facing me, she's in the other side of the counter.
"Yes hon?"
"Can you pack lunch for me too?" nagpa cute ako kasi cute ako.
"That's not a problem honey.But can I ask para kanino, you never let me pack you lunch since you were in high school."
Pinalabas naman ni mommy yung inalikabok na yata na lunch box ko.One time ko lang yan nagamit.
"Mom damihan mo po." hindi ko sinagot yung tanong nya kanina tanging ngiti lang ang natangap nya sakin.She look at me at napalingo nalang.
Habang naglalagay ng pagkain bigla siyang nagtanong."Is this for someone?"
Nagkunwari akong nagiisip then tumango."May alaga ako sa school Mom. Patatabain ko lang."
Natawa si Mom sa sinabi ko.Ganda talaga ng mommy ko, pero mas maganda ako.Combined version ata ako nilang dalawa ni Dad.Nahati ang beauty ko sa kanilang dalawa.Kaya minsan mahirap din ang subrang ganda,hindi matago.
"I'm glad your smiling again hon."
Natigilan ako dahil sa sinabi ni Mom, hindi nalang ako umimik at binilisan ko nalang ang pagkain ko then ininom ang natitirang fresh milk sa baso.Ayaw ni mom na may natitira sa plato mo, kaya pag kumakain ako yung kaya ko lang ubusin.
Kinuha ko ang lunch box, stainless ito na may tatlong nakapatong,japanese style hindi kagaya nong sa kapatid kung may picture ng power rangers.
I kissed my mom on the cheeks.
Nakasalubong ko naman ang bunso kong kapatid na babae, kabababa nya pa lang.Bagal.
She's a girl pero Elijah pangalan.Ewan ko anong trip ni Dad. Buti si Mom nagpangalan sakin.Kaya parihas kaming maganda.Well hilig nya naman sa mga boys stuff,kagagawan ni Dad sometimes nga nakakalimutan kong babae pala kapatid ko.
BINABASA MO ANG
Dare to kiss a Valentine [Complete]
Fanfiction"I finally have you, and I'm never letting go. I'll stay by your side and face the challenges fool enough to face us. You may not remember our first encounter, the day I laid my eyes on you was the day my heart beat for someone I barely even know. B...