Chapter Nine

2.6K 139 20
                                    

Ryuunoske: Future baby mo Seira

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Ryuunoske: Future baby mo Seira

****
Like, not Love

****


Elia Shane's Pov

"Hello earth to Elia?" pukaw saakin ni Zia, I gave her a 'what look'.

"Ano pang tinu-tonganga mo jan itapon mo na yan.Ano in love ka ba sa lettering mo?"

Nabalik naman ang tingin ko sa trash bin and sa hawak kung cup ng wala ng laman na coffee. Nanghihinayang akong itapon, maganda kasi yung pagkasulat ko. Ganda din nong pangalan. Sayang. Itago ko nalang kaya? Remembrance? Noraw?

"O baka naman sa may-ari ng pangalan?" pagdudugtong nya sa sinabi nya kanina.

"Pinagsasabi mo." tanging nasabi ko. I decided na wag nalang itapon. Basura pero iuuwi ko. Abnoy na talaga ako. I need to clear this feelings of mine, I'm not my self anymore this past weeks. At dahil ito sa isang nag-gangalang ice berg. Ginugulo nya isipan ko pati puso ko! Kumakabog nalang bigla pagdumadaan siya o kahit nasa paligid siya!

"Pwedi ka naman gumawa ng bago."

Ayuko nga. E sa gusto ko nito.

"Tsk delikado kana." bulong nya, hindi ko nalang siya pinansin at nagtungo na kami sa cafeteria. Bibili kami ng snacks, may one hour vacant time pa kami bago next class si Zia yung napag-utusan namin ni Sarah kaya naiwan kaming dalawa sa table na napili namin. Ako magbabayad, tuwa naman si Zia kaya atat na pumonta kami rito. Babaeng yun. Kung hindi manhua pero kain.

Tahimik na pinagmamasdan ko lang ang cup ng coffee na parang baliw. Excited din ako matapos ang oras para lunch na at makasabay siyang kumain. Na w-weirdohan na ako sa sarili ko.

"Do you like her?" napaangat naman ako ng tingin kay Sarah, ngayon lang ulit siya kumausap saakin. Feel ko kasi nilalayuan ako ng babaeng to.I'm hurt you know.

"Who?" ako malamang.

"The owner of that cup." she said looking at it deadpan.

"Seira? Yeah I like her." as a f-friend, pero bakit parang more pa don yung gusto lumabas sa bibig ko.

She sighed frustrated. Lah?

"I mean, do you see yourself together with her?" bakit parang galit to?

"Oo naman, we're friends. Uh I think? friend ko siya and I imagine hanging out with her--"

"Romanticly damn it!" she cut me off annoyed, kinalma nya naman ang sarili nya ng makitang nagulat ako. Inano ko naman siya? Bakit siya nagagalit? At ano raw?

"Do you like her romanticly or not?" at kailan pa to narunog mag-english? Puro kasi kabaliwan lumalabas sa bunganga nito noon. Ngayon bigla bigla nalang nagiging seryuso.

Dare to kiss a Valentine [Complete]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon