Chapter Twenty-Six

2.5K 89 24
                                    

****
Chav & Vez

****

Elia Shane's Pov

Ilang araw lumipas, at sa lumipas na araw na yun tanging ginawa namin ay mag-aral.

This past days I went to Seira's condo to study. Tinutulongan nya rin ako. Walang nangyari if that's what your thinking.

Kisses and hugs lang but beyond that, Wala!

I got zero experience in that area kaya balak ko magtanong kay Aideen. Sa aura ng babaeng yun halatang playgirl na. I'm just gonna ask some tips if ever.

Semester exams na namin ngayon. Kaya masyadong early ako, I chatted Seira and she said she's already at her office kaya dadaan mona ako sa kanya.

I'm currently driving ng may makita akong box sa kilid ng daan malapit sa school gate namin. Out of curiosity tinabi ko ang sasakyan ko.

Lumabas ako para tingnan kong ano laman nito at bakit to nandito malapit sa school namin.

And there, I saw two kittens. Gosh ang cute nila! White na furry yung isa, the other one naman ay may pagka tiger.

Sinong walang awa nagtapon sa inyo rito.

I reach slowly to touch  them, but the white one hissed at me. Takot na takot ito, while yung tiger color ay nakaupo lang. Tiningnan nito ang kamay ko, at parang nag-isip kung lalapitan ba nya ako o hindi.

Tumingin pa ito saakin bago tumayo at hinaplos ang kanyang ulo sa kamay ko before letting out a cute prrr.

It's like an arrow strike my heart dahil ang cute cute tingnan nito.

"Alright, I'm gonna keep you." medyo excited kung sabi. And patted her more.

Hindi ko mahawakan yung isa cause everytime I tried to approach it, she would hissed at me. Ang arte nito. Pasalamat ka ang ganda mo. Para kang si Seira.

I picked up the box and assured them that there safe with me now kahit hindi sila sasagot pabalik. They will meet there new home.

Pumasok ako sa sasakyan ko at nilapag sila ng maayus saka ko ito pinaandar muli.

Sinukbit ko ang bag ko ng maayus bago ko buksan ang passenger seat at kinuha yung box.
Mahinang sinipa ko pasarado yung pinto.

Hindi naman sila mukang stress. Nagtaka lang ata kung bakit ang buong mundo nila gumagalaw. Kaya binagalan ko kunti yung paglalakad ko.

Nasanay na akong lahat ng studyante pagdumadaan ako, lumilingo sa akin. Kahit prof binabati ako ng good morning, na dapat ako ang unang babati sa kanila. Naging baliktad.

Hinayaan ko nalang.

"Good morning Elia." bati saakin ng ilang members ng SSC pagkapasok ko sa building nila.

"Hello." I can't wave at them like I usually do kasi may bitbit ako.

"Pres and Vice president are on patrol. May studyante kasi nahuli may nilabag na rules so wala siya rito." paliwanang nong isa.

Tumango ako at ngumiti."Thanks. Maghihintay nalang ako sa kanya sa loob."

At dahil sa sinabi ko, I earned a teasing smile and expression from them. Nag yieee pa sila kaya napailang nalang ako.

May nag sana all din, pero hindi kona pinansin at pumasok na ako sa loob ng office niya.

Lahat ng studyante dito abang na abang sa relationship namin ni Seira. Parang may fun club na nga kami. Kay Zia ko nalaman.

Dare to kiss a Valentine [Complete]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon