Chapter Twelve

2.9K 133 25
                                    


Ryuunoske: Elia's pic above. Enjoy reading gays😽😻

****
Who to choose

****

Elia Shane's Pov

I took off my radiation glasses before rubbing my forehead. I put my phone on the table. I can't focus on the game dahil lumilipad kay Seira ang isipan ko.

Nasa tabi ko naman ang kapatid ko, naglalaro kami ng ML.

"Bakit ka huminto ate?" tanong niya pero totok parin sa nilalaro.

"I can't focus." I simply replied, tango lang sinukli nya. Masyadong seryuso.

Isinandal ko ang ulo ko sa couch, I can't stop my mind from remembering everything that happened last night. Napapangiti na naman ako, shuta kinikilig ako. I can also feel my cheeks reddening. Langya!

Flashback!!!!

Humiga ako sa white couch dito, kanina pa talaga gusto pumikit ng mata ko ewan ko ba gusto ko matulog muna. Kaso kailangan ko umuwi, nakauwi na naman ako, ibang uwi yung tinutukoy ko. Maintindihan nyo rin yan sa future kasi isang bahay lang ang uuwian ko. Wewss nangangarap!

Hindi ka nga pinapansin e.

Haist.

Ewan ko sa babaeng yun. Pagkatapos ko siyang paghandaan, pakainin,pagsilbihan, wala man lang thank you akong natangap. Or kahit sabihin nya lang na nag-enjoy siya.

Para siyang naiilang na ewan.

Agad siyang tumayo at pumasok sa kwarto nya. Naiwan akong nakatulala. Wala naman akong naalala na sinabi ko na ikakagalit nya. Maayus naman kaming nag-uusap. Ako lang pala dumadaldal. Ang tahimik nya kasi. Baka gutom lang talaga.

Hindi ko nalang siya sinundan, pabayaan muna natin. Nagligpit lang ako sandali pagkatapos maghugas ng pinagkainan. Para kaming live in partner nito ah, feel na feel haha.

Ang organized ng mga gamit niya. Madali ko lang malalaman saan ilalagay at saan kukunin yung kailangan.

Pinikit ko ang mata ko. 10 or 15 minutes lang uuwi ako. Kailangan ko lang talaga ipikit tong mata ko at magrelax sandali.

Hindi pa yata nakaka one minute nang may narinig akong nag-door bell. Tinamad ako. At hindi ko naman bahay to wala akong karapatan papasukin kung sino ka man so chupi!

May narinig akong bumukas na pinto, sigurado ako sa kwarto yun ni Seira, doon nangagaling ang tunog e. May narinig din akong footsteps patungo sa front door. Si Seira yun, kasi kabisado siya ng puso ko. Dang!

Hindi ko minulat ang mata ko, inaantok ako. Bahala muna kayo jan. Mamaya ko na kayo iisturbuhin. Pasalamat kayo.

"Your here." malamig at bored na sabi ni Seira sa kung sino man kausap nya. Parang ayaw pa nga nya itong papasukin.

"What happened? Are you alright, let me check on you. Your grandfather was worried so he sent me immediately." base sa boses nito guess ko nasa 40 or below na si kuya. He sounded worried and afraid.

Dare to kiss a Valentine [Complete]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon