Chapter Four

2.5K 129 29
                                    

****
You like a girl?
****

Elia Shane's Pov

Paniguradong namumutla ako ngayon,ang lamig na din ng buong katawan ko. Mommy san ka ialis mo anak mo dito! Mamatay ako dito sa takot!

Mas lalong humigpit ang kapit ko sa inuupoan nong marinig ko ang boses ni pennywise.Sinong bang nagpalabas nito kakatayin ko! Dapat band lahat ng horror movies! Sino ba kasing nagpauso nito!

Palagi akong napapapitlag pag nakakatakot na sound effects lumalabas, sabayan pa ng nakakakilabot na boses nong hayop na si pennywise!

But suddenly I felt a warm hand on top of mine.She gently squeeze my frozen ones.Agad napatingin ako sa nagmamay-ari nito.

Hindi siya nakatingin sakin kasi may hinahanap siya sa bag nya.

Not long after nilabas nya ang phone nya with headset na yon.She handed it to me.

"Cover your ears with it." from her face I look at the thing she handed me.Nong hindi ako kumilos, she did it herself kaya nastatwa ako which is a new reaction from me.Naamoy ko naman ang nakakaaddict nyang pabango.

Amoy sya baby.

Can I lean closer?

Aamoy sana ulit ako pero lumayo na siya kaya nadisappoint ako.She played a music kaya hindi ko na narinig ang panget na boses ni pennywise na kagaya nyang panget!

Smoothing yung music.Walang kumakanta.Parang gusto ko tuloy matulog.

But impossible yon dahil sa ginawang next move ni Seira.She handed me her popcorn and that made me look at her.Ganon din siya,sakin nakatingin.Taka man ay kinuha ko ang naka lahad na popcorn.I'm really confuse dahil alam ko ayaw na ayaw ng babaeng to na may ka-share siya sa kahit ano.And it made me even more confuse when she handed me her drink.

Konot-noog napaangat ako ng tingin sa kanya.She mouthed.'Take.It'

"You sure?" may nakain kaya to?!

'Just.Drink.It.' I read her lips again. Ang pink ng lips nya.Nag-flash naman sa utak ko yung gabing hinalikan ko ang lips na yan.Anlambot!

Parang yung kamay nya ngayon.

Eh? Naalala ko nakapatong parin pala ang kamay nya sa kamay ko.OMG,what is this feeling! Ayuko nito!

Hawak ko sa isang kamay ang popcorn, hawak nya naman yung isa. Pano ako iinom nyan?

Bahala na.Nauuhaw na ako, ang tamis kasi nong popcorn ayuko sa mga sweets.Tumitikim lang ako hindi ko nauubos.

I leaned on a little to her and took a sip sa nakalahad na drink nya sa pagitan namin,while she's holding it.

While taking a sip umangat ang tingin ko sa kanya at kita ko ang pagkagulat sa mga maganda nyang mata.At dahil biglang umilaw galing sa palabas, I think i saw her face turn red or imagination ko lang yon.Baka nga.Madali lang naman kasi itong malamang nagblush kasi amputi.

She looked away nong ma realize nya atang nakatingin ako sa kanya.Tapos na akong uminom.I exchange the popcorn that I was holding with her drink.

"Gusto mo?" parang ako may-ari ah!

Her mouth gape open for a second na parang may sasabihin then shut it back,her brows furrowed then she rolled her eyes at me.

Problema nya?

Uminom nalang ulit ako.

And thats when I realize it too late that we just did an indirect kiss?

I feel a rush of heat up to my face dahil sa naisip. Whats with the blushing Lia? What are you? A virgin? You already kiss her before what's new with an indirect kiss!

Dare to kiss a Valentine [Complete]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon