Chapter Eight

2.6K 125 8
                                    

****A cup of coffee

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

****
A cup of coffee

****

Elia Shane's Pov

"Ohh~ I wanna dance with somebody
I wanna feel the heat with somebody
Yeah ~~~~ I wanna dance ~~"

Pakanta kantang nagluluto ako ng breakfast ng maramdaman kong pumasok si Mommy.

"Hi~ Mom, with somebody who lovesss me" pagtatapos ko sa kanta ginaya ko yung sa strange magic one of my favorite animation.

"Good morning~ I brewed coffee for you and Dad na." malapad na ngiting bungad ko sa kanya, a little hype for my taste, kanina pa ako ngiti-ngiti hindi matangal. Muka akong ewan. Basta happy ako sa nangyari kanina. Tinuro ko yung coffee nila sa counter. My way of apology to them everytime may mali akong nagawa or being disrespectful, pinagsisilbihan kahit napatawad na.

Ngumiti si Mom ng maamoy nya yung coffee. "Iba talaga pag ikaw anak, hindi ko makuha ang way ng pagtimpla mo. Manang mana ka talaga sa Dad mo pagdating dito.The main reason why I fall in love with him."

Kinukwento samin ni Mommy noong bata pa kami kung paano at saan sila unang nagkita ni Dad, they meet at a coffee shop, nagta-trabaho doon si Dad habang si Mom naman ay isang college student, malapit lang sa tinatrabahuan ni Dad ang school ni mommy kaya parati silang nagkikita and that's how their love story went. Smooth at walang sagabal or tumotol na epal.

Coffee is what made them fall in love. Parang advertisement lang.

Tinuroan ako ni Dad kung ano ang technic niya sa paggawa ng coffee, in case raw may nagusto ako gawin ko lang daw to mapapain lab na yung tao. Di na kailangan, sa ganda ko nga lang nadadapa na sila. Walang ka effort effort kuha agad.

"Mom did you forget? I'm good at everything kaya." biro ko ng nakangiti.

"What's with the smile hon? Ang saya natin ah?" she suddenly ask putting down her coffee.

"Who's causing you to smile like that? Is it the same person as the owner of that lunch box beside yours?" turo ni Mommy sa dalawang lunch box na nakapatong sa gilid ko. Bigla akong nahiya.

"Cuz I'm sure that's not for Elijah, that's not her lunch box and it's not like you to prepare for her." biro lang ni Mommy yung huli.

"Your making it sounds like wala akong pakealam sa kapatid ko ambad!" nguso ko. Tumawa lang si Mom.

"It's for a friend mommy." pagsasagot ko nalang sa tanong nya.

"A friend?" hindi siya naniniwala.

"Babae yung friend ko mom wag mo lagyan ng meaning." ako habang nilalagay yung pagkain sa lunch box. Nilagyan ko din yung kapatid ko, sa hindi power rangers niyang lunch box hah! She needs to grow up! Hello? Senior  High school na kaya siya for christ sake!

Dare to kiss a Valentine [Complete]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon