*****
Her pain*****
Elia Shane's Pov
"Still nothing." I heaved a long sign at nilapag ang phone ko sa study table.
I lean on my chair at matamang nakatotok ako rito, nagbabakasakaling na makatangap ako ng message galing sa kanya.
Pero wala.
Parang tinusok ang puso ko.
After I confessed last night. Timing rin na tumunog ang phone niya, she had an unreadable expression nong tingnan nya yung caller before deciding to answer it.
Her tone become cold habang kausap niya yung tumawag.
It's like bumalik yung Seira na hindi ko pa masyado kilala noon.
Hindi na ako sanay.
After the call, I was still there waiting for her to answer. I know narinig niya ang confession ko.
Pero wala siyang sinabi.
Parang wala siyang narinig nong lingunin nya ako pabalik.
It's like it didn't happen.
She smiled. But I know it was a force one.
Hindi yung totoo'ng ngiti na binibigay nya saakin nong date namin.
Kumirot yung puso ko when she ordered her butler to send me back.
Ang sakit nong sabihan ka nyang I'll see you later at di mo alam kong kailan.
Hindi ko nagawang makapagsalita. I was lifeless as her butler lead me out. Wala ako sa sarili hangang sa makarating ako sa bahay.
Nong nasa tapat na ako ng bahay namin at umalis na yung sasakyan.
Nagulat nalang akong nagsi-unang tumulo ang luha ko.
Hindi ko alam bakit ako biglang umiyak.
She didn't rejected me. So bakit ka umiiyak.
Tang*na.
Ayaw tumigil ng lintik na luha to! Bwesit!
Parang dinurog yung puso ko. Ang sakit.
Ang hirap huminga.
Tumingala ako sa maitim na langit. Wala ni isang star's ngayong gabi. Mapait akong ngumiti.
I remembered her expression. Her eyes are telling me something, but there's something that's holding her back.
Suminghot ako and wiped my tears.
I composed myself bago ako pumasok sa bahay namin.
My mom was worried nong makita nya ang itsura ko, but I lied to her and tell her I'm alright. Napuwing lang and tried to laugh it out.
BINABASA MO ANG
Dare to kiss a Valentine [Complete]
Fanfiction"I finally have you, and I'm never letting go. I'll stay by your side and face the challenges fool enough to face us. You may not remember our first encounter, the day I laid my eyes on you was the day my heart beat for someone I barely even know. B...