Chapter Fourty

2.7K 103 30
                                    


****
Chavez to Valentine
****


Elia Shane's Pov

Kinakabahan at sobrang pinagpapawisan ako ngayon. Shit.

Hindi ko alam saan ako titingin. Help.

Jusko bakit naman biglang ganito.

Sa dami ng pawis ko pwede na ata ilagay sa baldo at iligo.

Ang bilis din ng kabog ng puso ko na parang galing sa karera. Ito lang ang tanging naririnig ko. Nakakabingi ang katahimikan dito.

I tried to calm myself by folding my hands and nilagay ko sa harapan ko, inayos ko rin ang upo ko before I attempted to make eye contact with her.

Pero failed.

She's so intimidating. Pero ang cool niya tingnan.

She's crossing her legs while leaning on the chair, her hand on her chin. Cold eyes with  unreadable expression at diretsong nakatingin sakin na parang jinu-judge ang buong pagkatao ko.

As always she's on her formal suit. Business woman talaga ang dating.

Hindi ko magawang makipag eye contact sa kanya kaya binaling ko nalang ang attention ko sa labas ng bintana.

Dapat andon na ako at sinusundo si Seira ngayon e. Pero heto ako. Nasa loob ng limousine ng mother dragon niya.

Excited pa ako kanina kasi inaya ko si Seira na lumabas. May date ang ferson nyo today.

Pero bigla akong hinarang ng sasakyan niya sa harap ng bahay namin at pinapasok ng pilitan ng kanyang matrix men. Kaya wala akong nagawa.

But I did expected this. Dahil magiging isang pamilya kami, advance ko yaan mo na. Mangyayari din naman yun. Soon. Hinanda ko talaga ang sarili ko dahil isang araw makakaharap ko siya.

Hindi ko inaasahang ang isang araw na yun. Ngayon na pala.

"I love my daughter so much. She means the world to me." her voice has full of seriousness in it with a hint of coldness. Finally nagsalita na siya. Akala ko tititigan nya lang ako then bigla ipatapon.

Tumatakbo ang sasakyan niya kaya kinakabahan ako. Saan kaya ako nito dadalhin?

"I'm willing to sacrifice everything if it means keeping her safe."

Wala akong balak magsalita. Makikinig lang ako sa kanya. Wala naman kasi akong sasabihin. Siya may kailangan sakin.

"She's the heir, the future head of the family. Everyone is willing to sacrifice their life if needed, for her. Do you understand what I'm saying?"

Her question made me turn my head to look at her.

"Are you willing to put your life on the line for my daughter?"

"Yes." hindi nyo na po kailangan pang itanong. I'd do anything for her. Sa kanya ko lang naramdaman ang ganito. Yung feeling na kaya kong isakripisyo ang mundo para sa kanya. At yung feeling na kaya mo rin iligtas ang mundo para sa kanya?!

Dare to kiss a Valentine [Complete]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon