Special Chapter I

3.1K 107 21
                                    


Elia Shane's Pov

Seira was in her fourth year when we got married and first year naman ako, she waited until I finished my course before deciding to build a family. Dahil gusto ko na andyan ako sa tabi nya when she's pregnant. I don't want to miss a thing. Pumayag siya.

And she was also busy handling the Valentines family affairs after she took over as the new head of the clan.

And we wanted to spend time with each other. Focus on us muna. Hindi naman kami nawalan ng oras para sa isat-isa kahit subrang busy.

5 years passed.

And now I'm a headmaster of the university na pinapasukan ko at pagmamay-ari nila Seira. The Laxon University, na pagmamay-ari ko narin ngayon. Because I'm a Valentine and also her wife. Her top.

While Seira my bot is a CEO of many companies.

Kami lang nakakaalam na bottom talaga si Seira. Pero wala naman akong pake sa bottom at top na yan. Basta alam ko top ako.

So now that we're both professionals. May sariling bahay, scratch that mansion dahil ang laki, build by our own salary. Designed by her. Super secured and safe dahil andaming nakakalat na bodyguards, matrix sa labas. Para ngang territory ng isang mafia lord kong tingnan e.

She assigned those dahil magkaka baby na kami.

Now we're ready.

Handa na kami bumuo ng pamilya.

We tried that IVF and hindi nagtagal. God give us a blessing. We're having twins. And...

"Ma'am..."

*BANG!*

Natigil ang pag iexplain nito ng biglang malakas na bumukas ang pinto. Lahat kami napatingin doon.

Nakatayo sa pinto ang five months pregnant na asawa ko. Na kahit malaki ang tyan niya, ang sexy at ang ganda nya parin tingnan. But for some reason she looks mad. Her glaring eyes roamed each person until her eyes landed and meet mine.

Gusto kong ngumiti pero dahil sa sama ng tinging binibigay niya, napalunok nalang ako.

I didn't forget to tell her na aalis ako ngayon ng saglit kasi may meeting and kailangan ang presence ko. So I don't understand bakit siya galit?!

Nagsimula siyang maglakad patungo sa inuupuan ko. Not even sparing a glance at the professors na bumati sa kanya.

Huminto siya sa gilid ko.

"Get out!" she commanded not at me but sa mga matang nakatingin samin. Agad nila naman nakuha kaya mabilis nilang dinamput ang mga gamit nila at umalis iniwan ako kasama si Seira na galit parin ang tingin sakin.

Kahit kami nalang mag-isa hindi parin nawawala ang mangangain nyang tingin. Kulang nalang ilibing nya ako sa kinauupuan ko gamit ng tingin niya.

Ano nangyari dito? Ang lambing kaya nito sakin. Ako pinanglihian nito e. Grabe kasi charms ko. Ayaw nga ako mawalay even just a second. Kaya nga katabi ko ang phone ko palagi dahil baka tumawag bigla kasi namiss ako, magagalit pa naman pag hindi ko nasagot.

"H-hi Plum?" utal na sabi ko, tumayo ako at dahan siyang nilapitan. Ang sama nya paring makatingin kahit anong lambing ng boses ko.

Hihigitin ko sana siya para yakapin ng biglang...

*PAK!*

Putik!

Sa lakas ng pagkasampal niya sigurado ako bumakat ang kamay ng palad niya sa mukha ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 18, 2022 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Dare to kiss a Valentine [Complete]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon