Ryuunoske:Hey folks, sad news from me. I'm gonna update randomly from now on cause my class is starting I need to focus but no worries I'll still try to update it with my free time.And last ang cute dito ni Seira👆😍 HAHAHA
****
Professor on the picture****
Elia Shane's Pov
"Seira I have hands, hindi mo ako kailangan subuan." inangat ko pa ang kamay ko sa harapan nya winagayway na parang bata.
Nasa midair yung hawak nyang spoon, susubuan na dapat ulit ako.
"You don't want me feeding you?" bakit nag-iba timpla ng mukha nito. Naiilang lang naman ako cuz its unusual for her to act like this, ayukong mag assume dahil masakit yun. Hindi din ako assuming na tao, and I don't know if I should pursue this feelings, kasi..kasi she already has s-someone in her heart. Nakalimutan kong straight pala to. Naiingit nalang ako sa someone na yun. Pano niya kaya napaibig ang ice berg nato.
Huminga ako ng malalim kasi sumisikip yung dibdib ko. I tried to brash it off and act okay kanina, pero masakit.Ang hirap. Bago ko nga lang na-realize na gusto ko siya minutes after malalaman ko na may gusto siyang iba. Karma ba to? Ito ba yung kabayaran sa mga pangagago ko sa mga past flings ko?
Nagawa ko pang asarin si Lucas kanina, at hito pala ako, isa ding nasaktan. Saklap. Karma is real talaga.
Bakit ka kasi nahulog sa kanya pesting puso ka!
'Di ba ang plano saktan si Lucas hindi pati sarili? Kinabit mo sana pabalik sarili mo! Si brain tuloy namu-mroblema sa katangahan mo. Iyak ka tuloy.
Kasalanan to ni Sarah e! Kung hindi nya sinabi sakin at pina-realize tong feelings na to, sana oblivious parin ako. Buti na yun kaysa ganito!
At ito naman siya, ginagawa yung gusto nya,ginagawang paasa yung tao. Sinaktan si puso, ginugulo din si isipan. Oh ano pa?!
"Hindi naman sa---"
"It was my way of saying thank you for bringing me lunch but if you're uncomfortable then don't, I'll stop." kalmadong putol nya sa sasabihin ko dapat, at binaba yung spoon,kumuha siya ng bago. She's calm pero bakit feel ko galit siya?
Wala tuloy kaming imikan habang kumakain. Nararamdaman ko ang dark aura na nangagaling kay Seira. Hindi nya ako nililigon, focus lang siya sa pagkain nya. Nagalit ko ata, pano naman?
Napalunok nalang ako gaining enough courage para magsalita.
"Galit ka ba?" sa wakas lumabas na boses ko.
"No." galit nga. Balik lamig boses nya e.
"Bakit ang tahimik mo." push natin yan.
"It's just the way I am, when was I ever such a talkative person huh?" O.. kay? Why so grumpy. Nagtatanong lang naman. Sige, hindi kana galit. Pero iba naman sinasabi ng actions and tone mo.
BINABASA MO ANG
Dare to kiss a Valentine [Complete]
Fanfiction"I finally have you, and I'm never letting go. I'll stay by your side and face the challenges fool enough to face us. You may not remember our first encounter, the day I laid my eyes on you was the day my heart beat for someone I barely even know. B...