79

13.6K 915 120
                                    

Tối giao thừa là ngày mỗi năm một lần để gia đình đoàn tụ.

Vào thời điểm này của những năm trước, Viêm gia quây quần trong ngôi nhà cũ tưởng chừng như hòa thuận, nhưng thực tế lại mang theo tâm tư khác nhau ăn cơm giao thừa.

Có rất nhiều người, nhưng một chút cũng không náo nhiệt.

Năm nay nhà cũ tan hoang, anh em nhà họ Viêm sụp đổ, ngay cả Viêm lão gia tử luôn ở nhà cũ cũng một đi không trở lại.

Trước đây ở biệt thự của Viêm Đình chưa từng có cái gọi là náo nhiệt, chỉ riêng động tĩnh của Lâm Nguyên đã giống mười người không làm ầm ĩ.

Những người hầu trong biệt thự rất thích cậu, khi gặp nhau ở tầng trên hay tầng dưới, sẽ đưa cho cậu một hoặc hai viên kẹo từ trong túi của họ.

Đôi má căng phồng của Lâm Nguyên đã bị Viêm Đình bắt ngay tại chỗ và tịch thu toàn bộ.

Trời dần dần tối, đèn đường từng cái từng cái bật lên.

Các phòng ở lầu một của biệt thự đều sáng đèn, trên bàn bày đầy đĩa thịt nguội, bảo mẫu  còn đang nấu những món ăn nóng hổi trong bếp.

Phòng ngủ chính, trên ban công.

Lâm Nguyên quấn mình trong chăn, dựa vào lan can nhìn xung quanh trong sân.

Cạnh bể bơi, một vài cây mai đang nở hoa rực rỡ, những chùm hoa kết lại như những chùm lửa được thắp lên, mang lại chút sinh khí cho ngày đông hoang vắng này.

Trong sân, trên những cành cây rụng lá khác, có treo rất nhiều đèn lồng lớn nhỏ màu đỏ.

Từ nhỏ đến lớn Lâm Nguyên, chưa bao giờ trải qua sự náo nhiệt của Tết Âm Lịch.

Khi còn nhỏ, mẹ bị người thân đuổi ra khỏi nhà, mang theo cậu đến sống trong một căn nhà cho thuê hẻo lánh và tồi tàn, đêm giao thừa bà đi làm bên ngoài, một đứa nhỏ như cậu lại nằm co quắp trong góc tối nghe bên ngoài tiếng pháo nổ nối tiếp nhau, sợ hãi lại kinh hoàng.

Khi cậu lớn lên và không còn sợ pháo nữa, thì mẹ đã lấy chồng.

Tết Âm Lịch đầu tiên mà cả gia đình ba người cùng nhau trải qua, khi tiếng chuông giao thừa vang lên, cậu đã bị người cha dượng say rượu đánh đập.

Trong khi đánh đập, ông mắng cậu là dã tạp chủng, hỏi cậu tại sao không chết đi.

Trong các ngày Tết Âm Lịch sau đó, Lâm Nguyên đã làm việc bán thời gian để kiếm tiền.

Cứ đến hai giờ sáng mồng một Tết, lại đạp chiếc xe đạp cũ nát phóng qua những con phố chỉ có tàn lưu của pháo hoa pháo trúc, trong lòng đều hâm mộ cực kỳ.

Trên này, phóng pháo hoa địa phương rất nhiều, lại không có một cái là hắn gia.

Trên thế giới này, khắp nơi đều bắn pháo hoa, nhưng không nơi nào là nhà của cậu.

Sau đó, Lâm Nguyên gặp Viêm Đình.

Đây là Tết Âm Lịch đầu tiên của cậu kể từ khi gặp Viêm Đình .

Cuối cùng, cũng một người nào đó cùng cậu ăn bữa cơm đêm giao thừa.

Lâm Nguyên bị mắc kẹt trong suy nghĩ của chính mình, ký ức dồn dập đến mức không nghe thấy tiếng mở cửa.

Sau khi mang thai, tôi được người giàu có và quyền lực cưng chiều [xuyên sách]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ