🥀 Chương 4: Như hình với bóng

1.3K 39 15
                                    

Thẩm Hi nhẹ nhàng đung đưa chén rượu, chậm rãi uống từng hớp rượu trong chén, y như rằng muốn đem tất thảy những việc chưa kịp hưởng thụ trong yến tiệc kia bù đắp lại một phen. Chu Ngôn Dụ nhìn Thẩm Hi, không cần hỏi cũng biết giờ phút này hắn đã bắt đầu có chút say, liền mở miệng nói.

"Uống hết chén này chúng ta về nhà, để tôi điện thoại gọi tài xế".

"Ừm".

Hai má Thẩm Hi có chút hơi ửng hồng, híp mắt nhìn Chu Ngôn Dụ.

Mỗi lần hắn uống nhiều thì sẽ vô cùng kiệm lời. Chu Ngôn Dụ cúp điện thoại, anh nhìn kĩ Thẩm Hi một lát, không nhịn được lại hỏi.

"Lúc nãy cậu uống nhiều hay ít?".

"Không được mấy chén".

Thẩm Hi trả lời, lại nhìn chằm chằm Chu Ngôn Dụ mà hỏi.

"Lần trước anh uống say là lúc nào ấy nhỉ?".

Chu Ngôn Dụ lắc đầu một cái.

"Không nhớ rõ".

Anh nói không nhớ rõ là thật sự không nhớ rõ. Nhưng Thẩm Hi ngược lại nhớ rất rõ ràng.

Quả thực cũng đã rất lâu rồi.

Thẩm Hi không nghĩ tiếp nữa mà một hơi uống hết rượu trong chén, sau đó đưa tới trước mắt cho Chu Ngôn Dụ xem.

"Uống xong rồi, chúng ta đi thôi".

Hắn dù say nhưng vẫn không quên là Chu Ngôn Dụ vẫn còn bộn bề công việc, về sớm một chút thì anh mới có thời gian để xử lý và nghỉ ngơi sớm hơn.

Tài xế rất nhanh liền đã đến, phòng Chu Ngôn Dụ vốn ở ngay cạnh phòng Thẩm Hi. Nhưng anh luôn luôn chờ Thẩm Hi ngủ rồi mới trở về phòng của chính mình. Việc này đã trở thành thói quen của hai người bọn họ, trên cơ bản thì Thẩm Hi sẽ không thức quá mười hai giờ. Mỗi lần muốn ngủ trước, hắn sẽ tới gõ cửa thư phòng, nửa giờ sau thì Chu Ngôn Dụ sẽ đến phòng ngủ của hắn. Vì vậy mà Thẩm Hi luôn để sẵn cho anh một ngọn đèn. Chu Ngôn Dụ hầu như luôn đứng ở bên cạnh giường lẳng lặng nhìn kỹ Thẩm Hi một lúc rồi mới thay hắn tắt đèn, nhẹ nhàng rời đi.

Ngày hôm nay, vì Thẩm Hi nói câu nói kia khiến anh dừng lại bên giường hắn lâu hơn mọi khi. Nhìn Thẩm Hi thở đều nhẹ nhàng, nhắm mắt an tĩnh chìm vào giấc ngủ, trong lòng Chu Ngôn Dụ cảm thấy thật bình yên. Câu nói của Thẩm Hi trước đó "Nhiều năm như vậy, bệnh đã không còn phát tác, cũng đã không còn quan trọng lắm". Đó cũng chính là lời cầu nguyện trong lòng anh suốt bao năm qua. Anh hi vọng Thẩm Hi có thể cả đời bình an khỏe mạnh, luôn luôn ung dung tự tại. Những thứ khác anh không còn ước mong gì hơn nữa. Thẩm Hi hiểu rõ bản thân nhất, cho nên hắn cái gì cũng làm theo ý mình. Mỗi ngày ăn cơm thật ngon, ngủ thật tốt, vận động vừa sức, ung dung tự tại.

Như vậy là đã quá tốt rồi, Chu Ngôn Dụ thầm nghĩ.

"Ngủ ngon".

Chu Ngôn Dụ không phát ra thành tiếng, chỉ thì thào trong miệng rồi đi đến tắt đèn ngủ.

Sáng sớm hôm sau, Chu Ngôn Dụ xuống lầu lấy xe chờ Thẩm Hi. Anh gọi điện thoại cho hắn, bất quá cũng chỉ nghe được hai chữ trầm thấp nặng nề "Tới*".

Chưa đầy một phút, Thẩm Hi đã đi ra từ phía nhà trọ, mở cửa xe, câu đầu tiên là nói.

(*Từ này tiếng Trung là hai chữ)

"Tôi muốn ăn mì hoành thánh nóng hổi".

Chu Ngôn Dụ chỉ cần nghe Thẩm Hi nói, liền biết nơi mà hắn muốn đến ăn sáng. Vì vậy khẽ gật đầu, khởi động xe hướng ra ngoài tiểu khu mà chạy khỏi.

Nếu như không có việc xã giao, ba bữa mỗi ngày đều sẽ do Thẩm Hi quyết định. Kỳ thực Thẩm Hi cũng chỉ là muốn quản Chu Ngôn Dụ ăn đủ bữa. Vì Chu Ngôn Dụ vốn có một tật xấu lớn, bận rộn đến nỗi quên ăn uống. Anh làm bất kỳ chuyện gì cũng đều tận tình miệt mài chăm chú nên không khi nào cảm thấy đói bụng. Nếu cứ tiếp tục như thế thì sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe chút nào. Vào lúc này, cư nhiên Thẩm Hi liền có tác dụng. Cũng vì hắn quá rảnh rỗi, mà cứ rảnh rỗi thì hắn sẽ bắt đầu lo lắng đến bữa ăn của Chu Ngôn Dụ. Vấn đề luôn phải nghĩ cuối cùng cũng được giải quyết. Cùng lắm nếu bị từ chối thì hắn sẽ tiến vào phòng làm việc của Chu Ngôn Dụ, cưỡng ép anh dời khỏi công việc mà cùng mình ăn cơm.

Nếu như buổi tối có xã giao, thì phần lớn là Chu Ngôn Dụ đi. Thẩm Hi sẽ xem ai là người đi cùng Chu Ngôn Dụ mà nhờ người đó để ý anh một chút. Chu Ngôn Dụ một khi cùng khách hàng uống rượu bàn chuyện thì sẽ quên cả ăn. Dù anh là ngàn chén không say đi chăng nữa thì ít nhiều cũng ảnh hưởng dạ dày. Cho nên các ông chủ lớn đều biết một cái định luật bất biến đã có từ lâu, đó là lúc nào cùng Chu tổng đi xã giao thì trước hết phải cho dạ dày Chu tổng ăn no cái đã, sau đó thì mới bàn chuyện chính sự cũng chưa muộn.

Chu Ngôn Dụ rảnh rỗi một chút cũng sẽ có người hẹn anh uống rượu. Trên cơ bản thì Thẩm Hi đều sẽ đi theo. Chỉ cần tìm đến chỗ của Chu Ngôn Dụ, Thẩm Hi nhất định cũng sẽ ở đó. Nếu ngược lại là tìm Thẩm Hi, Chu Ngôn Dụ cũng sẽ như vậy. Hai người bọn họ cứ như hình với bóng, hiếm khi có lúc nào đơn độc một mình.

...

Ngưỡng mộ thật sự, dù tình cảm của hai người có là tình bạn hay tình yêu thì cũng là loại tình cảm mà mỗi còn người trên thế gian này ngàn lần vạn lần ao ước đến.

[🥀01][ĐM/Đã gặt] Không nói mà dụ - Hồng NhạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ