🥀 Chương 18: Nói chuyện cũ

306 13 6
                                    

Lúc Chu Ngôn Dụ tỉnh dậy, Thẩm Hi vẫn còn đang ngủ.

Chu Ngôn Dụ nhất thời không nhúc nhích, nhớ đến tối qua bởi vì thức quá muộn mà hai người đã vô thức ngủ quên, tình huống này giống y đúc khi còn nhỏ.

Lúc đó chắc là khoảng năm thứ hai anh đến Thẩm gia, ác mộng cũng không còn quá nghiêm trọng. Khi anh vào tiểu học, vì không muốn tiếp tục ăn vạ dì Tuyết nên đã bắt đầu ngủ một mình. Có một ngày, Thẩm Hi chạy vào phòng anh. Lúc đầu anh không hiểu Thẩm Hi muốn làm gì, sau đó mới biết thì ra là hắn vì không chịu nổi một mình cô đơn nên đêm đến tìm anh trốn đi chơi. Khi đó vì anh vẫn chưa biết bệnh tình của Thẩm Hi nên đã đồng ý, sau này mỗi khi nhớ đến đều không khỏi rùng mình. Nhưng khi đó hai người đều còn nhỏ, không biết nặng nhẹ lại thích chơi ở những nơi mạo hiểm, tâm đâu mà để ý này nọ. Cũng có bị phát hiện rồi chịu phạt nhưng riết rồi chai mặt. Đặc biệt là Thẩm Hi, tuy rằng vẫn luôn được căn dặn phải cẩn thận nhưng bởi vì thân thể không có biểu hiện phát bệnh nên liền đem bệnh tình xem nhẹ, khi chơi đến hăng say thì cái gì đến cũng đã đến.

Sau lần phát bệnh năm tám tuổi ấy, Chu Ngôn Dụ sống chết cũng không chịu cùng Thẩm Hi đi chơi đêm nữa. Ban ngày anh cũng sẽ coi chừng hắn thật cẩn thận. Thật ra cũng không phải hoàn toàn không cùng hắn đi chơi, miễn sao là trò nào thích hợp. Thẩm Hi càng lớn cũng từ từ hiểu chuyện hơn, ít nhất học được tự mình khống chế bản thân. Khi đó là lúc Chu Ngôn Dụ vừa mới bắt đầu chịu mở lời, nếu không thể đi ra ngoài chơi thì Thẩm Hi nghĩ rằng mình sẽ buồn đến hoảng loạn. Nên hắn liền ôm theo gối đầu đến tìm Chu Ngôn Dụ trò chuyện, mỗi lần như vậy đều nói đến khi ngủ mới thôi, khi tỉnh dậy sẽ tựa như bây giờ.

Lại sau này hai người lên cấp ba ở cùng một phòng, Thẩm Hi ngủ bên dưới, Chu Ngôn Dụ ngủ bên trên. Đại học cùng nhau ra nước ngoài du học, tuy rằng không chung ngành nhưng hai người cũng ở cùng tòa chung cư có hai phòng ngủ, bởi vì thời gian ngủ của hai người là không giống nhau. Kỳ thật là vì Thẩm Hi thân thể không tốt nên phải ngủ sớm dậy sớm, Chu Ngôn Dụ thì nhiều việc lại kiên trì muốn nấu ăn ba bữa cho Thẩm Hi nên sẽ ngủ trễ hơn rất nhiều. Dẫu vậy buổi sáng anh vẫn thức dậy cùng giờ với Thẩm Hi, sau đó cùng ăn rồi ngủ trưa.

Sau khi về nước, Thẩm Hi tiếp nhận công ty điện ảnh. Thật ra chuyên ngành mà Chu Ngôn Dụ học không liên quan gì đến lĩnh vực kinh doanh hay điện ảnh. Thời điểm lựa chọn chuyên ngành, bọn họ đã suy xét không chỉ một lần. Nhưng cuối cùng bà nội Thẩm đã nói một câu, nói đại học hẳn là khoảng thời gian vui vẻ tự do nên trước tiên đừng nghĩ đến sự nghiệp của Thẩm gia mà hãy chọn chuyên ngành mình yêu thích. Vì vậy Thẩm Hi chọn kiến trúc, Chu Ngôn Dụ theo lịch sử, nhưng bọn họ vẫn học thêm kinh tế học, quản trị kinh doanh cùng tài chính. Cho dù như thế nào, bọn họ vẫn hy vọng có thể giúp Thẩm gia chia sẻ một ít trách nhiệm mà không phải chỉ lo cho bản thân mình.

Chu Ngôn Dụ chăm chú nhìn Thẩm Hi, hồi ức liền thoáng nổi lên trong lòng. Anh biết sáng sớm Thẩm Hi sẽ rất dễ tỉnh dậy cho dù ngủ bao lâu, vì vậy anh mau chóng xuống giường, nhẹ nhàng lấy điện thoại trên tủ đầu giường, cũng không mang giày mà chân trần rời khỏi phòng ngủ.

Sau khi Chu Ngôn Dụ ra khỏi nhà Thẩm Hi thì chuông báo thức trong điện thoại anh vang lên. Chu Ngôn Dụ thoáng thở phào một hơi, vừa kịp lúc, anh ấn mật mã mở khóa cửa nhà mình rồi lập tức đi đến phòng tắm.

Sau khi Chu Ngôn Dụ rời đi, Thẩm Hi cũng từ từ tỉnh dậy. Kỳ thật khi Chu Ngôn Dụ xuống giường thì hắn đã cảm nhận được, nhưng ý thức còn chưa kịp tỉnh táo hơn nữa vì ngày hôm qua ngủ quá muộn làm hắn cảm thấy có chút đau đầu. Đây chính là hậu quả của việc thức khuya, dù biết trước sẽ như thế này nhưng tâm trạng của hắn vẫn vô cùng tốt, bởi ít khi được cùng Chu Ngôn Dụ làm những việc giống khi còn nhỏ. Này giống như quyển nhật ký kia, một khi đã nhớ đến chuyện khi xưa thì căn bản muốn ngừng cũng không được. Rõ ràng nhiều việc hai người cùng nhau trải qua nhưng tâm tình lại hoàn toàn khác nhau, cho nên nói mãi nói mãi vẫn chưa hết chuyện.

Dù sao tỉnh dậy đau đầu vẫn làm Thẩm Hi cảm thấy có chút không ổn. Bởi vì thân thể hắn dù cho chỉ gặp chút vấn đề nhỏ đều không thể giấu được Chu Ngôn Dụ. Cho nên hắn cũng sẽ không giấu làm gì, đây là quy tắc hắn cần phải tuân thủ nếu không muốn Chu Ngôn Dụ lo lắng.

Quả nhiên, khi hắn mở cửa xe ngồi vào ghế phụ, động tác đầu tiên của Chu Ngôn Dụ chính là tới gần sờ trán hắn sau đó thấp giọng hỏi.

"Đau đầu không?".

Thẩm Hi thành thật gật gật đầu nhưng vẫn nói với Chu Ngôn Dụ.

"Yên tâm, tôi không yếu ớt như vậy đâu. Chẳng phải nói khi tâm tình tốt thì tế bào trong cơ thể cũng cảm thấy sung sướng liền sẽ không sinh bệnh sao".

Chu Ngôn Dụ "Ừ" một tiếng, nhiệt độ trên trán Thẩm Hi bình thường, anh cũng yên lòng. Thân thể Thẩm Hi qua loa không được, may mà ở trước mặt anh Thẩm Hi cũng không che giấu. Với anh mà nói đây là một chuyện không thể tốt hơn, cho nên lúc này anh chỉ cần kiểm tra một chút liền an tâm.

"Đi ăn cháo đi, tôi gọi điện thoại qua dặn bọn họ nấu trước, tôi đói lả rồi".

Thẩm Hi vừa nói vừa cầm lấy điện thoại, Chu Ngôn Dụ nghe hắn nói như vậy liền biết hắn lại nhớ cháo ở Hoàng lâu rồi.

...

Thoại không có bao nhiêu, đa số là kể chuyện xưa của hai người ☺☺☺.

[🥀01][ĐM/Đã gặt] Không nói mà dụ - Hồng NhạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ