Dì Tuyết làm bánh trứng gà vừa thơm vừa mềm lại không quá ngọt, tuy ngoài miệng không nói nhưng Chu Ngôn Dụ rất thích món này. Ngay lúc dì Tuyết đem bữa sáng dọn lên xong thì bà nội cũng từ trên lầu xuống đến. Thẩm Hi cùng Chu Ngôn Dụ vòng qua cạnh bàn nhanh chân lên đón.
"Bà nội".
Hai người trăm miệng một lời.
"Ngoan".
Bà nội Thẩm cao hứng đáp lại.
Dáng người bà nhỏ gầy, mặc một chiếc sườn xám thiên thanh, trên cổ đeo thêm một chuỗi ngọc lam, tóc đã điểm hoa râm nhưng vẫn rất chỉnh tề, một bên còn treo chiếc kẹp trân châu cực kì tinh xảo. Cả người toát lên phong thái uy nghi, sang trọng.
"Hai đứa bảo muốn trở về, còn nói có chuyện quan trọng muốn tuyên bố thật làm bà nội tò mò cả tối. Thế nào? Muốn đợi cả nhà đông đủ rồi mới nói hay hiện tại cùng bà nội nói trước?".
Bà nội Thẩm có nụ cười hiền hòa, ôn nhu, giọng nói mềm mại mang đậm hương vị nữ nhân Giang Nam.
Nghe bà nội hỏi như vậy, Thẩm Hi cùng Chu Ngôn Dụ liếc mắt nhìn nhau. Cuối cùng vẫn là Chu Ngôn Dụ mở miệng nói.
"Chuyện này đúng là nên nói với bà nội trước mới phải, chính là về hôn nhân của Thẩm Hi. Con hi vọng bà nội có thể đem Thẩm Hi giao cho con, con hứa sẽ chiếu cố cậu ấy cả đời".
Bà nội Thẩm nghe vậy thình lình ngẩn ra, Thẩm Hi lúc này cũng tiến lên nói.
"Bà nội, bà cũng biết chuyện này so với bất kì chuyện nào khác là quan trọng nhất. Bà nội nhất định hy vọng con có thể hạnh phúc, con không nghĩ ra còn ai tốt hơn anh ấy. Nhưng dù sao anh ấy mãi vẫn chưa chịu cùng con một chỗ, bà nội đến nói giúp con một tiếng đi".
Chu Ngôn Dụ biết ngay Thẩm Hi mở miệng liền sẽ nói ra những lời không đứng đắn, vì thế anh lại nói thêm một câu.
"Không phải con không chịu cùng cậu ấy chung một chỗ, chỉ cần cậu ấy muốn con sẽ luôn luôn ở bên".
"Bà nội, anh ấy lại đang lấy cớ đó. Dù sao bà cũng phải đến giúp con làm chủ".
Thẩm Hi bắt đầu chơi xấu.
"Nếu muốn tôi cùng cậu một chỗ thì cậu phải sửa tật xấu mỗi khi rời giường".
Chu Ngôn Dụ đẩy đẩy mắt kính, nghiêm trang nói.
Nói đến tật xấu khi rời giường, Thẩm Hi có chút chột dạ. Hắn rời giường tính khí rất kém, bởi vì nếu ngủ không ngon mà bị đánh thức đầu sẽ rất đau, sau đó vẫn sẽ luôn duy trì trạng thái không muốn nói chuyện. Thật ra Chu Ngôn Dụ đều biết, cho nên anh mới nói như vậy. Có mấy lần chăn giường của Chu Ngôn Dụ bị bạn bè chiếm mất, đêm hôm khuya khoắt anh cũng tình nguyện ở lại thư phòng đọc sách chứ nhất quyết không chạy tới nhà Thẩm Hi ngủ nhờ, nguyên nhân chính là như vậy.
Thẩm Hi không nói gì, bà nội Thẩm hết nhìn hắn rồi lại nhìn Chu Ngôn Dụ buồn cười nói.
"Còn tưởng hai đứa muốn tuyên bố chuyện gì, nếu chỉ là chuyện này thì bà nội chỉ có một câu...".
BẠN ĐANG ĐỌC
[🥀01][ĐM/Đã gặt] Không nói mà dụ - Hồng Nhạn
Roman d'amourHán Việt: Bất ngôn nhi dụ Tác giả: Hồng Nhạn Thể loại: Trúc mã trúc mã, ấm áp, ngọt sủng Tình trạng gieo hạt: 77 chương + 1 phiên ngoại Tiến độ thu hoạch: 04/07/23 - 100% QT: DuFengYu (Wikidich) Biên tập: Rosea Bìa: Tô Mạn Ni Khai bông: 11/08/22 - Đ...