Mặc dù yến tiệc rất náo nhiệt nhưng hắn lại chẳng mấy hứng thú.
Thẩm Hi không biết là mình đã phải từ chối khéo bao nhiêu cô gái tự đưa tới cửa. Rồi hắn lấy ra chiếc điện thoại từ trong túi, nhìn ngắm một hồi lâu lại không cẩn thận ấn gọi dãy số liên lạc duy nhất kia.
"Chuyện gì?".
Rất nhanh, âm thanh theo dự đoán liền truyền tới. Thẩm Hi có thể tưởng tượng được người kia vì tiếp điện thoại của mình mà dời khỏi công việc bận rộn, tháo mắt kính xuống và nhíu mày ra sao. Nhưng dù có làm như thế nào thì biểu tình của đối phương cũng giống như âm thanh truyền tới khi nãy vậy, cứng nhắc không tốt đẹp gì.
"Tôi buồn".
Giọng nói của Thẩm Hi vừa lười biếng vừa xen lẫn vài tia vô tội, giống như việc hắn buồn bực so với công việc bận rộn của người kia còn muốn quan trọng hơn. Bên tai lần thứ hai lại truyền đến tiếng lật văn kiện và âm thanh đánh chữ gấp gáp, hiển nhiên người kia cũng vừa đeo lại mắt kính.
"Cậu cùng Edward đã nói chuyện xong rồi?".
Thẩm Hi xuyên qua đám người, một bên cùng những bạn hữu có giao tình lễ phép gật đầu, một bên tiếp tục nói chuyện qua điện thoại với Chu Ngôn Dụ.
"Lúc anh ký đến cái văn kiện thứ mười thì liền đã trò chuyện xong rồi".
Khóe môi Chu Ngôn Dụ treo lên nụ cười.
"Vậy có mời được Katherine không?".
"Tôi nghĩ việc này có chút khó khăn".
Chu Ngôn Dụ trầm mặc vài giây.
"Vậy thì thay người đi".
"Anh không quan tâm khó khăn đó là gì sao?".
"Chắc là vì cậu cự tuyệt ý tốt của người ta".
"Cho nên tôi đã đổi người rồi, là Trân Ni - Jones".
Khóe môi Thẩm Hi nở một nụ cười rạng rỡ. Lúc này, hắn đã chạy đến vườn hoa, cũng xem như là cách xa yến tiệc, cuối cùng cũng có thể trút một hơi thật dài.
"Còn có ông chủ Hoàn...".
"Có thể cùng tôi nói chuyện khác không?".
Thẩm Hi đàn áp được lời của đối phương, nhưng lại không thể đàn áp được âm thanh đánh chữ và lật văn kiện đang truyền đến liên tục từ trong điện thoại. Dù vậy Thẩm Hi vẫn không chút do dự chiếm lấy thời gian làm việc bận rộn của Chu Ngôn Dụ.
"Được".
Đối với bất kỳ yêu cầu gì của Thẩm Hi, Chu Ngôn Dụ từ trước đến nay đều nhất mực thuận theo.
"Anh khi nào thì sắp xếp được nghỉ phép?".
"Cậu muốn mấy ngày?".
"Tôi muốn đến La Mã, hay mười lăm ngày đi".
"Lúc nào?".
"Trong mười tháng tới".
"Cho tôi một tháng để chuẩn bị" .
"Ừm. Vậy anh đã ăn cơm chiều chưa?".
Thẩm Hi đột ngột hỏi.
"Đã quên".
Nghe được đáp án đúng như dự đoán, Thẩm Hi bắt đầu suy nghĩ buổi tối sẽ cùng Chu Ngôn Dụ ăn món gì thì tốt. Tuy rằng đang ở yến tiệc, đồ ăn rất nhiều nhưng đều là các loại đồ nguội lạnh, đồ nóng không phải luộc thì cũng toàn là thập cẩm, nhìn liền mất hết khẩu vị nên hắn cũng chẳng buồn mà ăn.
"Cậu không nên ở một mình bên ngoài, trời đang rất lạnh".
"Nhưng bên trong ồn ào quá!".
Hơn nữa lại còn phải không ngừng ứng phó với một đám người, Thẩm Hi cảm thấy có chút uể oải.
"Cậu chờ tôi một chút, bây giờ lập tức tan làm tới đón cậu".
"Chúng ta cùng đi ăn cháo".
Thẩm Hi đã nghĩ xong.
Điện thoại vẫn còn đang nối máy, Thẩm Hi nghe lời lại quay trở về yến tiệc. Nhưng hắn vẫn luôn nói chuyện điện thoại, khiến cho những người muốn tiếp cận hắn chỉ có thể đứng ở một bên mà chờ đợi.
Khoảng mười lăm phút sau, trước cửa đại sảnh liền xuất hiện một người. Người này cũng đang nói chuyện điện thoại, bộ dáng trịnh trọng hình như là đang bàn chính sự, ánh mắt anh khóa chặt Thẩm Hi đang đứng bên cửa sổ, sau đó liền bước nhanh tới.
Thẩm Hi sớm đã nhìn thấy đối phương nhưng cố tình mãi đến khi anh đã đi đến trước mặt mình mới bằng lòng để điện thoại xuống. Cùng lúc đó, người đến cũng cúp điện thoại.
Đám người vốn một lòng chờ đợi Thẩm Hi liền không khỏi nghẹn lời than thở, trơ mắt nhìn cơ hội phía trước cứ như vậy mà vụt mất. Bởi vì Thẩm Hi đã trực tiếp cùng người kia rời đi rồi. Nếu sớm biết sự tình xảy ra như vậy, vừa lúc nãy khi Thẩm Hi đang nói chuyện điện thoại, bọn họ ít nhất cũng sẽ cố gắng nỗ lực đến để đưa một tấm danh thiếp. Thẩm Hi chịu đến tiệc rượu đã là một chuyện hiếm, bây giờ chỉ có thể chờ đợi thêm một cơ hội khác thôi...
...
Tôi vừa edit vừa đọc luôn nên có một số chi tiết chưa xác định được. Xưng hô tạm thời sẽ là tôi - anh, tôi - cậu. Chênh lệch tuổi của hai người cũng chưa thấy đề cập đến nên tạm thời Thẩm Hi sẽ là hắn, Chu Ngôn Dụ là anh. Có gì sau này đổi lại sau nghen.
BẠN ĐANG ĐỌC
[🥀01][ĐM/Đã gặt] Không nói mà dụ - Hồng Nhạn
RomanceHán Việt: Bất ngôn nhi dụ Tác giả: Hồng Nhạn Thể loại: Trúc mã trúc mã, ấm áp, ngọt sủng Tình trạng gieo hạt: 77 chương + 1 phiên ngoại Tiến độ thu hoạch: 04/07/23 - 100% QT: DuFengYu (Wikidich) Biên tập: Rosea Bìa: Tô Mạn Ni Khai bông: 11/08/22 - Đ...