X11: The Loch Ness Monster
Nang makita ni Nessie ang duguang kapatid ay sandali siyang natulala.
Napatingin siya sa direksyon ni Heijira na may nakakapangilabot na tingin.
Lumapit si Nessie sa isang mesa at kumuha ng dalawang tinidor. She then ran towards the person who stabbed her brother.
At nang nasa harap na si Nessie nung lalaki, she stabbed the man's shoulders with the forks. The man screamed in pain and feel unto his knees.
Walang kaemo-emosyon na tiningnan ni Nessie ang lalaking nakaluhod at namimilipit sa sakit.
"What are you waiting for? Get that woman!" utos ni Heijira sa mga tauhan niya.
Nessie then pulled the forks off the man. Blood splattered out of the man's wounds.
May bumulagang lalaki kay Nessie na agad niyang binigyan ng isang malakas na right hook at sinundan ng isang upward kick.
She then stabbed a second man in the chest and abdomen using the forks.
She then proceeded to fight the other men hanggang sa tuluyang nasira yung tinidor nang ipangsaksak iyon ni Nessie sa ika-apat na pagkakataon.
"What the hell are you all doing? That's just a little girl you're fighting!" galit na galit na sigaw ni Heijira sa mga tauhan nito.
Napalingon sa direksyon ni Heijira si Nessie. Masama at nakakapangilabot pa rin ang pagkakatingn ni Nessie sa kanya dahilan para mapalunok siya.
Sa hindi maipaliwanag na dahilan ay nakakaramdam siya ng takot sa dalaga.
Kaya naman ay binunot na niya ang katana niyang matagal-tagal na ring hindi niya nagagamit.
He decided to fight the girl himself.
"I will end you here, little girl." anunsyo ng matanda.
"Nessie! Get out of there! Dad! Please, stop!" pagmamakaawa ni Eijima na hawak pa rin ng mga tauhan ng ama niya.
Pero hindi kumilos sa kinatatayuan niya si Nessie. Bagkus ay tinititigan niya lang si Heijira.
Biglang sumugod si Heijira sa apo nito.
He tried to slash her but Nessie just glided around, escaping the sword.
Nessie grabbed a tablecloth at nagsilaglagan sa sahig ang mga nasa ibabaw nun.
She then twirled the cloth around and used it to attack Heijira.
Natamaan sa mukha ang matanda dahilan para mapaatras ito.
Ginamit naman ni Nessie ang pagkakataong iyon para kunin ang isang katanang nahulog sa sahig.
"You're quiet good. But not good enough to win against me!"
BINABASA MO ANG
EXODUS: The Sakura Princess
ActionExodus, ang pinakamagaling at kinatatakutang pangalan sa mundo ng mga gangsters sa Pilipinas. She may be a small woman, but she fights like a pro. Lingid sa kaalaman ng nakararami, likas na nananalaytay sa dugo niya ang pagiging parte ng mundo ng gu...