X20: Cherry Blossoms and Red Spider Lilies

62 2 0
                                    

X20: Cherry Blossoms and Red Spider Lilies

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

X20: Cherry Blossoms and Red Spider Lilies

NESSIE*

Dalawang linggo na simula nang pumalit ako bilang pinuno ng Sakurai-gumi, at puro problema ang nakikita ko sa bawat files na ipinacompile ko noon kay Juna.

I'm kind of regretting sending Juna off before looking for a new assistant, dahil nakakahaggard palang gawin ang lahat nang to ng mag-isa.

Nagri-review ako ng ilang mga documents kaugnay sa 'partnership' ng Sakurai-gumi sa Hirumi Industries nang biglang may kumatok sa pinto. Ibinaba ko yung hawak kong folder at isinarado iyon.

I can't say I don't trust the people around me, but it's better safe than sorry.

"It's open." sabi ko.

Pagkabukas noon ay pumasok si Yami.

Yami is one of my father's men just like Juna. He's somewhat in my father's age and he's Papa's advisor. But since I came here, masasabi kong nasa grupo ang loyalty niya at hindi kay Papa.

"You called for me, Boss?" tanong niya.

Napaupo ako ng maayos.

"Yes. Tell me where can I find Sazaki Hana." aniko.

Hana was one of Juna's lackeys noong kasali pa siya sa isang gang sa Tokyo. Anh sabi pa ni Juna, mapagkakatiwalaang tao itong si Hana and that she's also good at what she does. Information gathering, hacking, torture... kaya niya daw ang mga yan.

So now, I need to find her, then hire her as my assistant.

Napataas ang kilay ko nang nginisihan niya lang ako at ipinagkrus ang mga braso niya.

"Isn't it Juna's job to be ordered around?" may kayabangan niyang tanong.

OMG. I can smell jealousy here.

Pinatunayan lang ni Yami na wala sa amin ang loyalty niya.

I placed my hands at the table and leaned towards him. Medyo nawala yung confidence niya nang nginisihan ko siya.

'You're young. People will use that against you. You need to toughen up and show them that you're the boss.'

"I re-assigned her. Now if you won't tell me what I want to know, should I get rid of you right here, right now?" seryoso kong tanong.

Nakita kong napalunok siya at ibinaba ang mga kamay niya.

"N-no need for that, Boss. She's in a police station in Tokyo." sagot niya.

Mukhang effective yung advice sa kin ni Juna.

"Good. It won't be a big thing if you'll accompany me to get to her, right?" tanong ko saka ay sumandal sa upuan ko.

EXODUS: The Sakura PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon