Chapter 22

124 6 3
                                    

CRIZA POV

Finally, i can rest for a while. Halos sunod sunod ang mga schedule ko for the past few months. From our on-going movie shooting, guesting and endorsement. Though nakakapagod, still blessed padin naman dahil sa mga project.

Since it's weekend, I can sleep all day and do some of my hobbies like watching netflix and also cleaning the house. Nakauwi na nga pala si Tito Boyet few months ago, pero umalis din kasi kailangan sya sa company nila mama at babalik din naman sya sa wedding nila at end of this year and i'm sure kasama sila mama non.

So I decided to get up from my bed and started to clean up my room hanggang sa buong bahay since sobrang busy ko at halos umuuwi nalang ako para matulog. It's already lunch when I finished it. I went to my room to wash up so that I can stay all day watching some movies then magpa deliver nalang ng food to rest.

I was about to check on my phone app if ano bang pwedeng orderin while sitting at the sofa wearing my favorite terno sleepwear when the door bell ring. So I immediately went out to check if who is it.

"Oh Joao?" I was surprised seeing him outside our house "bakit hindi ka nagtext" dagdag ko pa nang mabuksan ng buo ang gate. Pumasok naman ito at iniwan nalang naka park sa labas ang kotse nya.

"For you" sabay abot sakin ng tupperwear na dala nya. "I cooked for you. That's your favorite. I hope you like it" he added and smile.

Sabay kaming naglakad papasok sa loob ng bahay para mabuksan ang dala nyang pagkain.

"Woooww sinigang, i love it. Buti nalang di pa ko nakaka order ng foods ko" masiglang sabi ko ng mabuksan ito. My all time favorite sinigang.

"Yup. I know tatamarin ka magluto since it's weekend so I woke up early to cook that and sana makasabay ka ding mag lunch today" he explained then smile and wink. Nakita ko na naman yung labi nyang may piercing, lakas talaga makagwapo sakanya.

Dinala ko muna sa kusina yung tupperware saka sya umupo sa sofa sa sala.

"Thank you nag abala kapa, sana nagpahinga kanalang muna" i said saka umupo sa tabi nya

"It's okay, Criz. Para sayo naman" sagot nya ng nakangiti sabay hawak sa kamay ko. Kinilig naman ako don.

"Para sakin or para sa panliligaw mo?" Pang aasar ko naman sakanya tsaka binuksan ang tv for netflix

"Actually both. Two in one" he answered then smirked again.

Sabay kaming napatingin sa pinto ng may magdoor bell na naman sa labas. So i stood up and went outside.

"Aljon?" I was suprised again dahil sa isa pang bisita.

Actually we haven't see each other for almost a couple of weeks dahil busy din sya sa mga projects nya. We also often communicated to each other sa sobrang kabusyhan namin. Actually di ko pa nasasabi sakanya na nanliligaw na si Joao sakin kasi hindi ko talaga makuha ang timing dahil sa tuwing may chance na maka chat o call ko sya, laging saglit lang and i don't know what and how to say it.

Pinagbuksan ko sya ng gate para makapasok sya.

"May bisita ka ata, Isay?" He asked me ng makapasok sa gate. May dala itong paper bag. I was about to answer him ng biglang lumitaw si Joao

"Who's that Cri-" hindi na nya natapos ang sasabihin ng makita kung sino ang dumating.

"Ahmm jon si Joao dumalaw lang" paliwanag ko kay Aljon. Pero parang balewala naman sakanya ang paliwanag ko dahil tila nagsusukatan sila ng tingin sa isat isa.

Hanggang Kailan (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon