🎶 Kahit na marami pang dinadala. Nandito lang ako sa 'yong tabi. Hanggang sa huli, pupunasan ang mga luha natin. At haharapin ano man ang mangyari sa 'tin. Kahit na, kahit pa. Kahit na, magmamahal. Kahit na, kahit pa. Kahit na... 🎶
Everyone is crying in happiness while looking at Belle walking in the aisle. She looks so stunning and beautiful in her white off shoulder wedding gown with her messy bun hair. Napakaganda nya.
She was also singing habang naglalakad, ayon daw ang gusto nya.. yung kakanta sya habang papalapit sa altar pero back up naman nya si Vi if ever macarried away na sya sa moment nya.
Pastel color ang motif ng kasal nya and lahat kami ay abay. Isa ako sa mga flower girl and Joao is one of the bearer.
I look at Donny, ang gwapo din naman nya sa tuxedo nya. He's standing with his best man, his younger brother si Benj. Habang papalapit ng papalapit si Belle, halos naiiyak nadin sya. He wiped his tears gamit ang panyo na hawak nya.
At the back of my mind, ano kayang pakiramdam ng ikakasal. Ano kayang feeling na maglalakad ka sa aisle then yung taong mahal ko, masayang masaya na naghihintay sayo.
Darating din kaya kami sa stage na yon ni Joao? We never know kasi. Wala naman nakakaalam ng bukas. Basta ang alam lang namin is kailangan namin lumaban magkasama.
"Ang ganda ni Belle" bulong ni ate Kaori sakin at parehas nadin kaming naiiyak dahil sa pag-iyak ni Belle habang naglalakad kasama ang parents nya papunta kay donny.
"Sobra. Ang ganda ganda nya. Bagay sakanya yung suot nya. I never expected na magiging witness ako sa pinaka special na araw ng buhay nya" sagot ko sabay punas ng luha.
Sakto naman napatingin ako kay Joao na nasa kabilang side at nakatingin din sakin. Nakita ko sa bibig nya ang tanong if okay lang ba ako, and nag thumbs up naman ako sabay ngiti. He also mouthed "i love you" kaya lalo pa kong napangiti sabay sabi din ng i love you too gamit lamang ang labi.
After the long ceremony ...
"You may now kiss the bride" Pastor said to Donny.
Dahan dahan naman nitong tinaas ang belo ni Belle then slowly lean to her to kiss his wife. Nagpalakpakan naman kaming lahat sa kilig.
"Let's welcome our newly wed couple, Mr. Donato and Mrs. Belinda Mariano Pangilinan" Pastor once again said and everyone clapping for the newly we couple.
***
JOAO POVAfter the wedding ceremony we go to the reception which is a private hotel. Naka book din kaming lahat dito, pero syempre dahil strict sila Tita Maricel and Tito Tony, girls and boys are separate sa room hahaha..
Nasa stage nakaupo ang newly wed couple for the program. Nandito naman kami sa long table with bearkada, couple by couple ang arrangement namin.
"They look so happy, Love no?!" Criza said to me ng tumingin sakin after pagmasdan ang bagong mag asawa.
"Yes love and sooner or later tayo namang dalawa ang nandyan" i answered and hold her hands.
We've been together for almost 3 months, smooth naman ang relationship namin. Though like sa donbelle before.. we never confirm it nor deny it on public. What you see is what you get. Kapag kasi maraming nakakakaalam, mas maraming nakikialam.
Beside we both also agreed on that kasi may mga upcoming projects pa kami na hindi na kami magkasama tsaka may love team din kaming iba, gaya ko na medyo dumadami at matunog ang tandem namin ni Vi then sya naman is marami pang di nakaka get over sakanila ni Aljon.
BINABASA MO ANG
Hanggang Kailan (Completed)
Fanfiction𝓐 𝓯𝓪𝓷𝓯𝓲𝓬 𝓼𝓽𝓸𝓻𝔂 𝓯𝓸𝓻 𝓙𝓸𝓪𝓸 𝓒𝓸𝓷𝓼𝓽𝓪𝓷𝓬𝓲𝓪 𝓪𝓷𝓭 𝓒𝓻𝓲𝔃𝓪 𝓣𝓪𝓪. 𝓗𝓸𝓹𝓮 𝔂𝓸𝓾 𝓵𝓲𝓴𝓮 𝓲𝓽 #𝓒𝓻𝓲𝓼𝓙𝓸 𝓼𝓾𝓹𝓹𝓸𝓻𝓽𝓮𝓻. Since this is just a fan-fic based story for Joao & Criza and they are the lead characters, so...