Chapter 17

96 5 2
                                    

CRIZA POV

Yes! It's Monday. Another productive week for me. Ate Maja and I are on our way to Direk's studio office for the confirmation of his offer. Yes I accepted the project that he was offered to me. Beside, okay naman na ang lahat. Nakapag usap na kami ni Joao and siguro magandang maayos ang ending ng character ko. Tsaka syempre income din to, mag iinarte paba ako.

Pagpasok namin sa studio office ni Direk, nandon na ang lahat ng cast and crew na nakaupo sa kanya kanyang upuan. Naka set-up na square yung mga table tas may kanya kanyang bangko lang ang mga tao.

Pagpasok namin, lahat sila nagtinginan.. nahiya tuloy ako kasi mukha kaming grand entrance.

"Hi Direk" masiglang bati ni Ate Maja kay Direk sabay beso

"Hello po Direk" bati ko naman na medyo nahihiya kasi feeling ko sobrang paimportante ako dahil ngayon lang ako nag-confirm sa movie.

"Hello Ms. Maja" bati pabalik ni Direk sabay beso kay Ate Maja. Then lumapit din sakin at bumeso "Hello Criza. Hoping for a positive feedback from you today" he added and smiled.

"Hi guys" kaway naman ni Ate Maja at bati sa iba. Nag-bow naman ako at kumaway bilang bati sakanila.

Pinaupo naman kami ni Direk. Bale si Ate Maja and Direk ang magkatabi. Umupo naman ako sa bakanteng bangko na katabi ni Ate Maja and napangiti ng makitang si Joao ang makakatabi ko.

By partner kasi ang seating arrangement nila, so meaning kaya bakante ang sakanya kasi wala pang nagcoconfirm.

"So, wala kang kasamang new artist. Ibig sabihin ba nito ay napapayag mo na tong si Criza? Ms. Maja?" Tanong ni Direk kay Ate Maja sabay tingin sakin

"Yes Direk kaya hinatid ko na din to formally endorse her. Last shooting nalang naman ng on going soap nya this week. Then mga endorsement and hosting nalang ang naka line-up. Meron syang big project ulit na paparating pero hindi pa polish kaya nag confirm na kami sayo" paliwanag ni Ate Maja kay Direk.

"Good to hear that. Atleast mabibigyan ko ng hustisya ang character nya sa book 2 tsaka no need to revised the original cast and stories." Sagot naman ni Direk.

"Yes Direk and I'm so sure magiging mabenta to sa masa kasi ang daming naghihintay na mga fans sa book 3 ng movie na to. Trending nga sa social media yan kagabi e, simula nung mabalita." Ate Maja said while smiling. Good thing about her, she's always happy for other's success.

"Oo nga kaya I'm so excited to finish this finale book especially Donny and Belle are getting married. Sooner or later baka magpahinga nadin sa showbiz mga yan to focus on their own family" Direk explained sabay tingin sa lovebirds.

"Wala pa naman Direk sa plan namin mag stop sa showbiz once we got married pero syempre kapag nagka baby na kami, magpapahinga muna and focus don" paliwanag naman ni Donny.

"Paka advance mag isip" biro naman ni Belle sabay palo ng mahina sa balikat ni Donny.

Nakikitawa lang naman kaming mga nasa paligid

"But it's true Belle..once you have your own child, kahit passion mo maisasantabi mo para sakanya. Buti na nga lang at malaki na ang anak ko at di na alagain pero syempre sinasabay ko padin sa work ko ang pag checheck sakanya lagi" Ate Maja said and explained to Belle.

Tumango tango naman si Belle and some us as if nakaka relate kami e sila palang naman ang going settle down.

"Learn from the expert Belle and Donny. And syempre to other couples. Looking all of you being together and inlove to each other makes me feel happy kasi hindi ko ineexpect na sa movie natin na to ang magiging way para mamemeet nyo mga jojowain nyo" natawa pa si Direk habang sinasabi to.

Hanggang Kailan (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon