"Cheers for our successful movie" Donny announced and raised his beer can
"Cheers for our long lasting bearkada" Belle shouted too and raised her wine glass
"Cheers" we shouted too and raised our drinks.
This is our celebration night with the bearkada at Dalia's restobar for the success of our movie. Finally, after two and half months natapos na ang taping namin and treding to kahit saan. Maraming natuwang fans kasi nabigyan namin ng hustisya ang finale book nito.
"I'm so happy that we finished this movie with you Criza" Belle hug me. Naluha naman ako don kasi who would thought na makakasama padin pala ako sa ending ng movie na to. Kala ko forever what if ko nalang tong movie.
"I'm so happy too, my belinda. Kala ko forever what if ko nalang to" I asnwered then hug her again and the bearkada saw us so nag-group hug kami.
After our madramang group hug, we decided to eat and drinks to celebrate our success and friendship.
"Criz, Are you not going to eat?" Joao asked me pagkaupo nya sa table.
Nakaisang table kaming mahaba this time. Napaghandaan talaga ni Dalia tong event na to kasi finally nagawa naming magsama sama sa iisang lamesa.
"Nope. Busog pa ko" iling ko sabay inom sa wine na hawak ko.
Honestly sobrang kinakabahan ako for tonight. Ngayon ko kasi balak sagutin si Joao and syempre it's not just by saying yes but with surprise too.
At di ko to magagawa if wala ang idea at tulong ng mga girls. And being cold to Joao was part of it, para daw may konting thrill. Ewan ko ba sa mga kalokohan nila, actually this is Vi's idea.
"Hey are you okay?" He asked me again and put his hand on my waist para mas makausap ako ng malapitan dahil maingay ang sounds.
"Yup" Tango ko naman bilang sagot sabay baling kay Rhyss na nasa tabi ko at nakipag kwentuhan.
Bahagya ko syang tiningnan ng maramdamang hindi nya na ko kinulit pa, nagsisimula na syang kumain pero halatang malungkot ito.
"Where are you going?" He asked me ng bigla akong tumayo, hinawakan nya pa ang kamay ko.
"Kina Limer lang, may sasabihin lang ako" i explained sabay tayo at punta kina Limer na nasa gilid ng stage.
After a couple of minutes bumalik ako sa upuan ko at nakita kong sobrang lungkot na ng mukha nya. Gusto kong matawa sa ichura nya and at the same time sabihing it's a prank kaso baka masayang effort ng mga girls.
"Anyway guys, anong plan nyo since tapos na ang movie naten?" Limer ask. Nagchichikahan nalang kami.
Tahimik padin si Joao sa tabi ko. Hindi ko sya kinakausap. Para kaming nagpipinoy henyo pag tinatanong nya ko, yes or no lang.
"Belle and I will going to focus on our wedding preparation since it's almost 2 months nalang kasal na namin" Donny answered.
"I'm going to visit my family in San Diego with Gello and to have a break. Two weeks, I guess" si ash naman ang sumagot.
"Miah and I will go to Palawan next week just to rest. We can't leave our business kasi" Dalia said naman.
"Kaori and I will just spend our time together here. Maybe do some activities together like coffee shop hopping" Turs answered.
"Ako, I'll stay on my studio for some recordings of my new song" Vi answered
"Me, just spend my time with my family travelling local" sagot naman ni Rajo
BINABASA MO ANG
Hanggang Kailan (Completed)
Fanfiction𝓐 𝓯𝓪𝓷𝓯𝓲𝓬 𝓼𝓽𝓸𝓻𝔂 𝓯𝓸𝓻 𝓙𝓸𝓪𝓸 𝓒𝓸𝓷𝓼𝓽𝓪𝓷𝓬𝓲𝓪 𝓪𝓷𝓭 𝓒𝓻𝓲𝔃𝓪 𝓣𝓪𝓪. 𝓗𝓸𝓹𝓮 𝔂𝓸𝓾 𝓵𝓲𝓴𝓮 𝓲𝓽 #𝓒𝓻𝓲𝓼𝓙𝓸 𝓼𝓾𝓹𝓹𝓸𝓻𝓽𝓮𝓻. Since this is just a fan-fic based story for Joao & Criza and they are the lead characters, so...