Chapter 13

116 3 3
                                    

CRIZA POV

Nandito kami ngayon sa office ni Ate Maja to talk about some other projects. As usual I'm with Aljon again, hindi na talaga kami mapaghihiwalay dalawa. Kung magjowa lang talaga kami in real life, mapagkakamalan na kaming nagli-live in since kada may lakad, lagi nya ko hatid sundo dahil hindi pa ko nakakabili ng car. Plan palang kaso walang time para makabili.

"Guys, malapit na matapos ang movie nyong dalawa. Marami ng naka line up na bagong project sainyong dalawa pero wala pa naman mga big project don, more on guesting and endorsement since hindi pa polished yung magiging bagong show nyo ulit" paliwanag ni Ate Maja.

Masarap din naman na maraming project pero minsan nakakapagod din pag sunod sunod pero syempre i'm still grateful for that.

"Iconfirm mo na Ate yung sa AOS for sunday main stay. Since wala din naman akong ginagawa pag sunday tsaka halfday lang naman yon. How about you Isay?" sagot naman aljon habang chinicheck yung mga list of project nya sabay tingin sakin.

Nag-isip muna ako saglit bago sumagot.

"Siguro for me, guesting lang muna baka kasi may mga biglaan akong errands na dumating pag weekend"  I explained.

Tumango naman si Ate Maja and Aljon.

Tonight nga pala yung night out na sinasabi nila Belle. Free naman ako today, ewan ko lang tong isa na to kung free din sya. If not, i don't know paano ako makakapunta don. Maybe grab ? Or should I message Ate Kaori para makisabay? Kaso nakakahiya. Ayy nako makabili na nga talaga ng car, nasanay kasi akong kasama lagi tong si Aljon kaya i feel no worries even without it.

"Okay, i'll inform the AOS management for that. But Criza, nag send na ng formal proposal si Direk sakin for the book 3 ng movie nyo before. I guess it's also the finale book. I already checked your schedule, though may mga tatamaan na small endorsement and guesting, okay lang naman siguro since it's just for a couple of months, 2-3 I guess." Ate Maja explained.

So totoo pala yung sinasabi ni Direk about book 3. Am i ready to show up sa lahat? Trauma hits me again. Baka masira ulit ang show dahil sakin and sa mga past issues ko.

"Stop overthinking again, Isay" Aljon said and held my hand. Naramdaman na naman siguro ni Aljon na natigilan ako at nag iisip.

"Wag kang mapressure Criza, I already told naman kay Direk na iche-check ko pa since marami ka ding line up ng project. Ang sabi naman nya, he can revised na story kung ayaw mo na bumalik, maybe he will replace or remove your character kung hindi ka pwede. Sakin padin naman sya nanghihingi ng artist na pwede pumalit sayo" - Ate Maja explained na medyo kinagaan ng loob ko. Kailangan ko talaga pag isipan ng maigi yon.

"Thank you Ate. Sabihan po kita agad since I still have a few weeks pa naman to decide" I said and hug her.

After we talked, nag decide muna akong umuwi to rest para sa event mamayang gabi. Yes, Aljon and I decided na pumunta basta kasama sya kasi baka mag nervous breakdown na naman ako pag nakita sila.

Being with Aljon helps me to calm me down pag nag-aanxiety attacked ako. Dumiretso nadin daw si Ate Maja sa meeting nila ni Direk to give an update about sa offer.




JOAO POV

Were here at Direk's studio office para sa movie narration, script checking and meeting about our movie. Itutuloy pala nya talaga ang finale book, i thought iha-hung nalang yung finale non. Maybe sa impact nadin ng mga fans kaya nya tinuloy kasi till now marami padin naghihintay ng ending ng movie namin plus panay nakikita na magkakasama padin kami.

Hanggang Kailan (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon