Samantha
I was wearing my one and only dress. Yup ito lang ang kaisa isang dress na meron ako. It's a red dress na backless at mid thigh lang ang haba, masyadong seducing ang dress na ito na hapit na hapit sa katawan ko. Lalong lumaki tuloy tignan yung cleavage ko. Grrr. Wala akong choice kasi eto ang sabi ni panget which is si phoenix. Magdress daw ako and i don't have any idea where we're going. Surprise daw e. >o
I hate surprises.
Binagayan ko ng black heels at light make up at ang red lips ko ang naging highlight sa mukha ko. Minessy bun ko na rin ang buhok ko at nagiwan ng ilang strands sa gilid. I think i'm ready.
Wala si jeffrey. Reunion, sabi niya at si nanay salvi naman tulog na. Anong oras na rin kasi e, alam na kapag tumatanda.
Knock. Knock
"Malapit na" i glance myself in the mirror for the last time.
Sana naman hindi epic to.Binuksan ko na ang pinto at tumambad sa akin ang isang gwapong poste este poging phoenix wearing a black tuxedo, messy hair though attractive.
"Oh oh tutulo na *chuckles*" i rolled my eyes.
"Oh please, your not that handsome" such a liar.
"*chuckles* well, you're gorgeous, so shall we?" Ngumiti siya and i smiled back
"We shall" i laugh huuu sana talaga hindi epic.
Sumakay na kami sa kotse ko. Binigay ko sa kanya yung susi ko at pumasok na ako sa shotgun.
"San ba tayo pupunta at ganito ang suot natin?"
"It's a surprise remember?"
"Ts. I hate surprises" i blurted
"Not anymore" then he start the engine.
Nakatingin lang ako sa kalsada buong byahe. nabibingi na nga ako sa sobrang katahimikan e pero hindi naman awkward it's actually a comfortable silence.
Napabuntong hininga na lang ako. Grabe this will be my first ever ever ever ever ever date! Akalain niyo yun ma-------
"We're here" napatigil na lang ako at tumingin sa side niya. Lalabas na sana ako ng...
"Wait there" lumabas siya at mabilis na pumunta sa side ko at siya na mismo nagbukas ng pinto.
May pagka gentleman din pala ang panget.
Ngumiti ako at nag thank you sa kanya. Napatigil ako sa paglalakad ng maramdaman ko ang kamay niya sa kamay ko. Ano to? Holding hands while walking?
"Hey, come on let's get inside" oo nga! Holding hands while walking ampeg namen.
(Kilig mats)
Pumasok kami sa ******** hotel. W-wait? Ito yung pinakasikat na hotel ah? Why are we here? Bumitaw si phoenix at may kinuha na panyo sa bulsa niya.
"What's wi--oy oy! Anong ginagawa mo? Bakit mo tinatakpan yung mata ko!"
"Relax sam, surprise nga diba chill lang hahaha"
"Hawakan mo ko baka mapatid ako!"
"Eto na po madam" naglakad na kami at ramdam kong nasa loob na kami kasi lumamig. Shetness naman oh, sana hindi ako mapatid ano ba naman kasing pakulo to. Naramdaman kong nasa labas kami ng hotel kasi hindi na malamig pero napalitan ng simoy ng hangin.
"Wait here" bumitaw siya sa hawak ko at ramdam kong naglakad siya. Gawdlee
"You can take off the blindfold now" and i did. Sa una malabo pa pero ilang segundo lang ay naging malinaw na ang paningin ko and one word lang ang masasabi ko.
BINABASA MO ANG
Tactical Intelligence Mission
Actionwhen the 2 secret agents collide. find out what will be the result.