Jeffrey POV"WAHAHAHAHA! ayos lang yan tol, mananalo ka lang kapag end of the world na"
"Ulul! Rematch ulit!!!"
Nandito na naman kami sa arcade room, as usual. Nasa tabi ko lang yung bear ni ate at tulog parin hanggang ngayon. Hay naku! Wala kasing ginawa si ate kundi yakapin, kargahin, yakapin ulit tapos karga! Walang katapusan. Buti na lang inaya siya ni kuya phoenix na mamasyal sa labas.
"Earth to jeffrey!! Bro! Kanina pa kami kuda ng kuda hindi ka pala nakikinig." Tinignan ko naman ang dalawa kong kaibigan.
"Ano na naman bang kinukuda niyo diyan?"
"E hindi ka naman kasi sumasali sa laro namin e, palagi ka na lang nakaupo diyan"
"Alam niyo namang matatalo lang kayo kapag ako kinalaban niyo, pinagbibigyan ko lang kayo" asar kong sabi sa kanila.
"Drake! Nararamdaman mo yun?!"
"Oo bro! Putsa kumapit ka!! Kumapit ka!"
" GRABE ANG LAKAS NG HANGIIIN!!" napailing na lang ako sa katarantaduhan nitong dalawang to, bumalik na ulit sila sa pagpupustahan. Hay naku, bakit ko nga ba naging kaibigan tong mga mokong na'to?
Si ace ang una kong naging kaibigan. Naglalakad na ako nun pauwi sa condo ni ate ng madatnan kong pinagtutulungan siya ng mga feeling gangsters sa kalye sa sobrang laki ng katawan. E talagang hindi makakatakas ang asungot kaya ako naman to the rescue na akala mo talaga may binatbat.
Flashback...
"Hoy! Ano yan?" Ang tanga mo jef, alam mo na ngang binubugbog tatanungin mo kung ano yan?! Tanga ka ba?
"Hoy bata! Wag ka nang mangielam dito kung ayaw mo masabwat" anas ng isang lalaking kalbo.
"Sinong batang Sinasabi mo? may nakikita ka bang hindi ko nakikita? Halaa! Si kuya may third eye" tsk. Paano ko ba maitatakas tong kinakawawa nila?
"Aba't hoy! Kunin mo nga yang isang yan at nagiinit ang ulo ko!" Sabi ni kalbo sa isa niya atang alipores. Nanatili akong nakatayo sa pwesto ko and show no emotion, hindi ko pinakita ang kaba at takot na nasa dibdib ko.
('Tsk. Pa superhero ka pa wala ka namang binatbat' )
"Oh ano! Sige lapit at ng matikman mo ang kamandag ko!" Sigaw ko. Nakuu patay ka talagang bata ka, kapag nalaman ito ni ate, amazona pa man din yon. Tinignan ko ang lalaking naglalakad sa akin.
"Ang bagal maglakad! Pagong ka ba?!!" Lalo itong naasar sa sinabi ko.
"Aba't suma----------" nakita kong nagbago ang ekspresyon niya, kaninang matapang ngayon parang takot na takot at tumakbo pabalik sa bossing niya at may binulong. Bigla naman itong napalingon at ganun din ang naging ekspresyon niya ng makita ako.
"Tara na, tara na, hayaan niyo na yan umalis na tayo!" Sigaw ng bossing nilang kalbo kaya nagunahan silang tumakbo.
"Oh ano! Wala pala kayo e! Duwag!" Hay buti na lang talaga. Agad kong pinuntahan ang isang lalaking bugbog na ang mukha.
"Pare, tara dalhin k-----" hindi natuloy ang sinabi ko ng maramdaman kong may tumusok sa leeg ko. Nilingon ko kung sino at isang lalaking nakabalot ang mukha ng parang bonnet.
"ANONG GINA......." before i finish my sentence everthing went black......
×××××××
Nagising na lang ako ng maramdaman ko ang napakalamig na tubig na itinapon sa akin. Kaya agad akong napadilat. Nakita ko ang mga lalaking nakatayo sa harapan ko .mga nakakulay itim ang suot nito.
"Good, both of you woke up." Bored na sabi ng lalaki, siya lang ang magiisang nakatakip ang mukha.
"A-anong kailangan niyo!" Tinignan ko ang katabi ko, siya yung lalaking binugbog ng feeling gangsters kanina. Nilibot ko ang paningin ko. Nasa isang lumang kwarto kami at pinapalibutan ng mga itim na lalaki.
"Don't you dare ask me without my permission, teach them some lesson. drake, come with me" at umalis na siya kasama ang tinatawag niyang drake.
"Pakawalan niyo kami!!"
"Hahahahahaha!! Okay guys! Welcome in hell and i'll just warn you.....that guy" habang tinuturo ang lalaking lumabas "is our CEO, you should obey him or else........ you'll suffer"
And that freaking second,that f*cking time, that bullshit day is time when i've been recruited with the guy beside me.
End of flashback....
At dahil doon, si jeffrey na lalampa lampa, si jeffrey na laging binubully, si jeffrey na kawawa ay isa na ngayong palaban,marunong gumamit ng mga armas, pumapatay ng tao.
Haaaaaay. Nakakainis talaga siguro kung wala ako doon sa lugar na yun malaya pa rin ako. Siguro nung hindi ko tinulungan si ace wala ako sa pwesto ko ngayon... but i didn't regret that i help him, because of him,I have a true friend, because of him i can laugh all i want. Pero hindi naman sa paraan na mapapasok kami sa isang gulo! Haaaay. Bakit sa ganoon sitwasyon pa kami nagkakilala? Anong klaseng trabaho ito? nakakasuka... paniguradong mapupunta ako sa impyerno sa dami ng pinatay ko, kapag hindi ko sinunod ang utos ng nakakataas paniguradong ako ang mawawala sa mundong ibabaw. ayoko talaga maging ganito...ayokong malaman ni ate kung anong klaseng tao ako..... ayokong masaktan si ate ng dahil sa akin. Ayokong mawala siya sa akin, dahil siya na lang ang nagiisang pamilya ko. ayoko niyang malaman kung ano ang napasukan kong gulo. Ayoko niyang malaman.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
NA KABILANG AKO SA MAFIA.××××××××
[A/n: sabaw!!!! Hahahahaha PLEASE VOTE AND COMMENT GUYS!FOLLOW MY ACCOUNT! ]
5 VOTES FOR NEXT UPDATE WOULD BE FUN PLEASEEE!! THANKS!
Mwuaah ツ
UNEDITED
Mommyfat ♥♡
BINABASA MO ANG
Tactical Intelligence Mission
Actionwhen the 2 secret agents collide. find out what will be the result.