Mission#20 4th birthday

38 6 0
                                    

Phoenix

Tsk. Paano ako magkakasya sa sofa nato? Napakamot na lang ulit ako sa ulo at tinignan si wifey na natutulog habang yakap yakap niya yung katabi niyang white bear. Pumunta ako sa kanila at hihiga na sana sa tabi ni wifey.

"Raaaawr" tsk. Gising parin ito? Napahilamos ko na lang yung kamay ko at tumayo ulit.

Paano na yung alone time namin ni wifey kung may asungot dito? Bakit pa kasi may naligaw na bear dito at nagkataon ito ang pinakamamahal niya, mas mahal niya daw ang bear kaysa sa baril. -_-

Flashback....

Habang yakap yakap ni wifey yung bear. Naisip kong....

San galing to? Paano nakapasok sa resthouse ito?

"Bro" napalingon ako ng tawagin ako ni jeffrey.

"Oh? Nasan yung mga kaibigan mo?" Tanong ko at nilingon ulit si wifey na kinakausap yung bear.

"Ah, nasa arcade room na sila"

"Ah, oh bakit? Ano ba yun?"

"Tsk tsk kawawa ka nitong 3days vacation natin bro"sabi niya habang umiiling iling kaya napakunot noo ako.

"Bakit naman?"

"Hindi tayo papansinin ni ate niyan. Nakakita ba naman ng bear, e obsess yun dun. Yan lang ang nakikita niya sa paningin niya, papansinin nga tayo kapag may importante kang sasabihin, kaya gumawa ka ng paraan bro kung gusto mo magkaroon ng alone time sa ate ko.... yun lang! Sige punta na ako sa arcade room" napatango na lang ako at napatulala

Malilintikan na.

End of flasback....

2nd day of vacation...

"Goodmorning wifey" bati ko sa kanya nung bumaba na siya nandito kami sa sala nila jeffrey at ng mga kaibigan niya nanonood ng football. Tinignan ko lang si wifey habang yakap yakap parin ang bear. Dumiretso siya sa kusina na parang hindi ako narinig. Naramdaman kong tumapik si jeffrey sa balikat ko at umiling iling.

"I told you hindi tayo papansinin niyan hangga't nasa paningin niya yung bear." Sabi niya at nanood na ulit. Napahilamos na lang ako.

What now?

×××××××××××××××

Jeffrey

Pagkatapos namin kumain ng almusal lumabas kami ng resthouse ni kuya phoenix para daw makaswimming kami sa dagat, kasama ko ang mga kaibigan ko dala dala ang surfing board. At mga nakatrunks

"Bro, sayang walang mga chixx dito yung ate mo lang, kaso taken na pala"

"Ulul wag niyong pinagpapantasyahan yung kapatid ko baka mabugbog ko kayo" sabi kong pabiro. Tumawa lang sila kami ang nangunguna dahil masyadong excited tong mga kasama ko. Nilingon ko si ate na ang laki ng ngiti dahil yakap yakap niya parin yung white bear at si kuya phoenix naman ay parang pinagsakluban ng langit at lupa sobra kung makasimangot na katabi lang ni ate.

Kawawa, nakakita kasi ng white bear

Bakit nga ba may white bear dito? Diba sa mga malalamig na lugar meron nun? Tsk.

Makapaglangoy nga muna.

×××××××××××××

"GOODMORNING MI, HAPPY BIRTHDAY TO MEE!" Masiglang bati ng isang apat na taong gulang na si samantha

"Goodmorning too baby and happy birthday, come on breakfast ready" ngiting sagot ng kanyang ina. Masayang pumunta si sam sa kusina at umupo sa respective seat niya. Nakaupo sa harapan niya ang kanyang daddy at nakangiti.

Tactical Intelligence MissionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon