Mission #2 : Manila, Philippines

193 5 0
                                    

SAMANTHA'S POV

"Sam , the suspect is coming you should hide now , he will be there in 30 seconds"

nagtago agad ako sa likod ng mga malaking cabinet sa kanyang office room. narinig kong bumukas ang pinto at yapak ng paa.

"shit sam wag kang lalabas diyan , may bantay siya sa labas" sabi sa akin ni jacob na narinig ko mula sa earpiece ko

"roger that"

sumilip ako at nakita ko ang likod ng suspect at may hinahalungkat sa lamesang ginalawa ko kanina , itinaas niya ang CD na kanina ko pa hinahanap, nilagay niya to sa sa kanyang bulsa. chineck ko muna kung sound proof ba ang kwarto na'to at ng makita ko ngang meron . tumakbo ako sa pinto ng hindi niya napapansin at nilock ko at nilagyan ng bomba sa doorknob . hindi parin niya nararamdaman ang presensiya ko kaya agad agad kong hinugot ang baril na nakasabit sa hita ko at itinutok sa likuran niya .

" what the hell samantha !! ano ba sa tingin mo ang gina------- " pinatay ko na ang earpiece ko dahil naririndi na ako sa boses ni jacob -_-

" hello there sweetheart " malambing na sabi ko . parang nagulat siya ng magsalita ako pero ng lumingon siya ako ang sobrang nagulat sa nakikita ko at ang lalaking kaharap ko ngayon 

" uncle?? " " samantha ? ? " 

" what are you doing here ? at bakit may hawak kang baril iha ? " di ako nakasagot . 

 All this time my favorite uncle ay isang drug dealer ? i cannot really believe this. 

"y-your u-under arrest . give me that damn CD " di malaman ni uncle kung anong gagawin niya kaya bago pa niya mapindot ang red button sa lamesa niya pinutukan ko siya sa hita . hindi ko alam pero sobrang laki na ng galit ko sa kanya. 

"aaarrghh" soundproof naman ito kaya hindi siya maririnig sa labas , i smirk in that thought.

"All this time uncle your lying you old bitch. sinabi mong masama ang gawain nila but look at yourself your just hell one of them. haha your really funny at the same time annoying ."

"let me explain sweety--"

"Don't call me sweety , you have no rights to call me that because my uncle arthur is the only- no scratch that my good uncle arthur is the only one who can call me that. beside your not my uncle plus i don't have an uncle whose a drug dealer right ? " gigil na sabi ko sa kanya.

"Sam please maawa ka sa mga pinsan mo . hindi nila alam kung ano ang ginagawa ko . huwag mo kong arestuhin ." pagmamakaawa niya sa akin but no , di ko kailangan ang malambot kong puso para sa kanya.

Tactical Intelligence MissionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon