Mission#11

56 5 0
                                    

"w-what? " gulat niyang tanong. 

"prostitution, 9:00 in the evening, may mga kinukuha silang babae na estudyante sa UST. haven't you notice the students in UST? some of them have bruises in their body."

" your just being paranoid sam."

" no i'm not. my institutiion never fails me."

" okay. so ? does sir alfred know about this?"

" not yet. bukas ko na lang irereport sa kanya but now, we need to move."

" but we need to be tactic about this case samantha"

"oh no. trust me, i already have a plan." ngisi kong sagot at umiling na lang siya as sign of surrender.

It's already 7:30 and were ready to go. i'm wearing a black fitted jeans, tight black tank top and a boots. hinayaan ko na lang ang buhok ng nakalugay. i have my guns and other stuffs needed. I am so fcking ready. 

"you ready? " agad akong napalingon ng magsalita si phoenix.

woah he.is.so.freaking.HOT. oh my! don't lose your focus sam. may gagawin kayong mission ngayon. 

"hey"

"a-ah, yeah. i'm ready, let's go" sumakay na kami sa kotse niya at tinungo ang daan papunta sa UST.

nang nasa kotse kami. inilabas ko na ang mini laptop ko and search everything about UST. kinabisado ko ang daanan sa loob. even the secret passage ay nakita ko through hacking. i already installed some minicameras in different places around the quadrangle, corridor and also on the hideouts lasnight. yeah i escape lastnight just to installed them. i even saw jacob walking on the corridor that time but he didn't notice me. after i installed the CCTV inside of dean's office when the first i got here i already made a plan. being tactical is the best way to win in every cases you have. you also need to trust your partner and coordinate with them. i'm not that selfish though, even my husband is the greatest agent in the world, wala na akong pake kung 1st siya at 2nd lang ako. i accept that.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~'

"What the Fck? " gulat na sambit ni phoenix at napatingin siya sa akin. 

oops. my bad. hindi ko naman kasi alam na reunion pala ng mga matatanders sa UST Ngayon e. well? kaya nga inaya ko siya pumunta dito because this is just a screen. plinano na talaga nila ito para hindi mapansin ang pagkukuha ng mga estudyante dito.

" what?" maang maangan kong tanong sa kanya. 

"I-i--"

" oh shut up. come on sa dean's office  tayo." pumunta na kami doon. nasa tapat na kami ng ng pintuan ng may naririnig kaming naguusap.

" by 9:00 kunin niyo na ang mga babae sa rooftop at dalhin sila sa undergroundthe guests and buyers are coming, make sure that they are well prepared, okay ? " rinig kong sabi ni sir sa kausap niyahindi na ako nagulat na ang kausap niya ay yung dean lister kuno daw, si jacob.

kaya pala naging dean's lister eh, kasabwat siya. mamaya na ako maiinis ng dahil sa mga pinaggagawa nila. sa ngayon we need to move. may naririnig akong naglalakad patungo sa amin kaya pinindot ko ang belt ko na may lumabas na rope at hook, inihagis ko ito sa taas. hinagkan ko si phoenix gamit ang dalawa kong paa na nakalapalibot sa kanyang bewang. halatang nagulat siya sa ginawa ko at namula. ow--kay ? what did i do ?

phoenix POV

nagulat ako ng may nakapalibot na sa bewang ko ang paa ni sam. so totoo nga ang sinabi ni kenneth, pagdating sa mission walang arte sa katawan si sam ultimo kahit ang lapitlapit na ng mukha niyong dalawa e wala parin siyang pakeelam. nakita ko sa baba ang dalawang lalaking nakaitim at may earpiece.

buti kinaya kami ng rope na ito ? 

" sir , nandyan na po sila. "

" o sig. tara na at masimulan na ang negosyo na ito" lumabas na silang lahat at inilock ang pintuan ng office at umalis. inantay namin silang mawala sa corridor na ito bago kami bumaba at tumalon.

samantha's POV 

 dahil sa walang passcode ang cheap na pintuan ng dean's office. kinuha ko na lang ang aking mahiwagang hairpin at * cliick* Tadaaah !. sisiw

"find the information and the datas of the victims."

"wala bang CCTV dito ? "

" wala i already hacked it while you're driving." tumango na lang siya at hinanap na ang mga papeles.

" found it." umalis na kami doon at nilock ulit ang pintuan.

" now what ? ? 

" follow me , wer are going to hell already. " bigkas ko habang may malawak na  ngiti sa labi.

nandito kami sa loob ng music room at nakaharap ngayon sa isang grand piano. umupo ako doon at sinimulan ng itugtog ang tono para makadaan sa underworld.

" hey wifey, there's no time for play--------------" when i ended the last piece , the grand piano was cut in half and moved by sideways to give an entrance where the secret passage here, who ever did this kind of passcode. i admire him and yet disgust. i just love to play piano that's all . pumasok na kami doon napatago kami sa dilim ng may mga lalaking naglalakad na may hawak ng malaking baril. it's creepy here yet exciting. sumilip kami sa mga babaeng nakaupo at nakasuot ng nagseseksihang damit na halos makita na ang pribadong parte. nagulat ako ng makita ko ang isa kong kaklase sa loob. grabe naman dito, walang sinasanto pati yung nerd na kaklase ko ay nadamay pa sa kalokohan na'to . nahagip din ng mata ko si adrian at si jacob na may ngiting demonyo sa mukha . tss. mga mukhang pera. at yung mga lalaki naman. kung makatingin sa mga estudyante hinubudanan na ng tingin. 

phoenix i'll go in. "  

~~~~~~~~~

 okay, hi ulit sorry po kung ngayon lang nakapagudate at ang malas pa e short update lang ito. . masyado kasi akong maganda kaya ganun , hahaha :"D okay for the next update need po ng 20 reads and 5 votes. demanding ba ? hahaah sorry. natutunan lang kay sweetadmirer e <3 pleaassse support my story po. pa share narin po :D salamat ng marami. 

Tactical Intelligence MissionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon