Mission#6 "OUR" first mission

84 6 0
                                    

SAMANTHA'S POV

   nakasuot ngayon si phoenix ng isang pang security guard but you know what ? he doesn't look like one. he looks like a freaking HOT MODEL ! bakit ganun ? uniform lang ng security guard ang suot niya pero hindi halata sa kanya . waaaaa!!! what am i thinking ? may mission tayo ngayon sam wag ka ngang malantod diyan -_- . 

ako naman ay nagpapanggap na isang employee dito sa company . we need to get first the copy of 1st plate  in one of the company of stanley . sumakay ako sa elevator at papunta ako kung saang floor nagbabantay si phoenix , may nakasabay akong akong mga ibang empleyado at tinignan ako .

"Miss bago ka lang ba dito ? " tanong sa akin ng isang lalaking mukhang bouncer dahil sa kanyang laki.

"Ah opo ." yumuko ako para hindi nila mahalata na may suot akong earpiece sa kanang tenga ko . tumango na lang siya at tumingin na sa harapan. 

"calling sam , sam are you there ? " narinig kong tanong ni phoenix . lumabas na ako at tyaka nagsalita 

"i'm here , where are you ?  i think nasa 5th floor na ako . " inilibot ko ang paningin ko at nakita kong ang ang mga empleyado na sobrang busy.

"may nakikita ka bang kulay gold na pintuan diyan ? "  hinanap ko yung sinabi ni phoenix ang i spotted it , 

"yeah, it's in my right side . bakit ? " hanggang ngayon ay hindi pa rin ako napapansin ng mga empleyado.

"you destruct first the employers , i already hacked the CCTV's, then after that  i will go inside then follow me got it?" nakita ko siya sa isang pintuan at nakatingin siya sa akin . tumango na lang ako at nag okay sign sa kanya. pumunta ako sa opposite side kung nasan ang pintuan para hindi nila mapansin si phoenix. 

" ehem. " walang pumansin sa akin kaya nilakasan ko .

" EHEM !! " and that i caught their attention. "A-ah hi guys " nakangiting bati ko sa kanila . lahat sila ay nakatingin lang sa akin kaya kumilos na ka agad si phoenix para makapunta na sa pintuan . i should disturb them.

"Ako nga po pala si uhmm. si mariana angela naditi nubuan , and i-i uhm ... 20 years old . bago lang po ako dito as you can see. blablablablablabla..........." tinuloy ko lang ang pagsasalita ko habang nakatingin kay phoenix na hinahack ang password ng pintuan . napatigil ako sa pagsasalita ng may lilingon sana na babae kaya sumigaw ako.

"ATEEEEEEEEEE !!!!!!! " nagulat silang lahat maski si phoenix ay nagulat. " a-ah .e-eh "

"Ahm miss ? saan ka po ba naka assign para masimulan mo na ang trabaho ? " nakangiting sabi ng isang lalaking gwapo >_< ay sam !! wag ka munang lumandi may asawa ka na . 

ha ! cinareer talaga ang pagkakaroon ng asawa e no ? 

" eh kuya , wala pa pong inaassign sa akin . " nakita kong pumasok na si phoenix at hindi niya totally sinara ang pintuan para makapasok ako . ngumiti muna ako sa kanilang lahat bago magsalita. 

" ah- eh sige po , mauna na po ako sa inyo pagpatuloy niyo na po yung ginagawa niyo " ngumiti ako ay umalis . nakita ro ring bumalik na sila sa kanilang trabaho . papunta na sana ako sa golden door na yun nang may naramdaman akong mga matang nakatitig sa akin kaya nilingon ko iyon , siya iyong lalaking nagsalita kanina . ngumiti siya kaya ngumiti na rin ako tumayo pa siya at lumapit sa akin.

Tactical Intelligence MissionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon