8:48 AM
Parehas kaming hindi gumagalaw sa puwesto namin at doon ko lamang muli napagmasdan nang matagal ang kaniyang mukha.
Mukhang wala namang nabago, gwapo ka pa rin sa paningin ko.
Iba pa rin ang datingan mo.
Kahit sino, walang papantay sayo.
"Ano, tara na?" nakangiting aya niya sa akin sabay lahad ng kaniyang kamay sa akin.
"Ah oo nga pala, sayang ang oras." napakamot na lamang ako sa aking ulo at inabot ang nakalahad niyang kamay para sa akin.
"Alam mo ba nagiging magaan ang lahat sa tuwing kasama kita, sa tuwing hawak ko ang kamay mo." nakangiting sabi niya sa akin habang hawak-hawak niya ang mga kamay ko.
"Pakiramdam ko, kaya kong gawin lahat kung ikaw ang makakasama ko." nakangiting sagot ko sakaniya habang hawak-hawak niya ang mga kamay ko.
"Kahit sino pang dumating, ikaw at ikaw lang ang gugustuhin kong mahalin. Ang babaeng panghabang-buhay ko." nakangiting sabi niya sa akin habang hawak-hawak niya ang mga kamay ko.
"Dapat lang. Hindi naman natin mapipigilan ang mga pagkakamali natin sa buhay pero makakatulong iyon para mahubog tayo upang mas maging mabuting tao." nakangiting sagot ko sakaniya habang hawak-hawak niya ang mga kamay ko.
"Kung nago-overthink ka at inaatake ka ng mental health problems mo, tell me if you want something okay? I'll always try to give what your desires are and treat you right." malambing niyang sabi sa akin at bigla niyang sinandal ang ulo niya sa aking balikat.
Awwww! Omggggg, cutieeee CJ!
My solace.
Homie.
"Uy thank you ah! I appreciate all your sweet gestures that you do. Swear, it makes my heart melt." nakangiting sabi ko sakaniya pagkatapos ay hinaplos ko ang kaniyang buhok habang nakasandal ang ulo niya sa aking balikat.
"If I offended you in any way or maybe I hurt you, please tell me okay? I can be better, we'll be better." sinuksok pa niya ang ulo niya sa aking leeg na tila'y isang bata na naglalambing sa kaniyang ina na ibili siya ng kaniyang gusto sa tindahan.
Your presence feels easy and simple just like when I breathe.
Your existence feels how to be better or how to treat me right as I deserve.
Czheandrei Jeya, you don't have an idea how much you make me feel loved and heard.
"Always remember that you don't make me feel that I have to worry about you because you don't seem interested with other girls or people who's around you. I trust you, CJ." nakangiting sabi ko sakaniya habang nakasiksik pa rin ang kaniyang ulo sa aking leeg.
Taking the time to understand him/her is going to improve your life. It can lead to having a more open relationship and your communication is going to improve as a result and being able to know that she/he is going to try to understand you no matter what is a great feeling.
Understanding creates the conditions for love. As love without understanding won't last. It can go so many routes were love is just a good relationship.
"I have you and that's perfectly enough." nakangiting sagot niya sa akin at bigla niyang ini-angat ang kaniyang ulo upang tingnan ako sa mata.
"You always make me feel a love that feels like home, matured and low-key and that's all that matters." nakangiting sabi ko sa kaniya habang nakatingin ako sa mga mata niya habang nakahawak ako sa kaniyang mga pisngi.
YOU ARE READING
I'M INTO YOU SEASON 2
RomanceThey say that a relationship will work better when a man loves a woman more when they become lovers. The life they shared, it was all gone. However, the series of tears and countless regrets are still there. Blessings turns to sins but it lead them...