"ano bang ayaw mo kay Timothy, Ria? he's a great catch kaya! gwapo, matangkad, mestizo at mayaman! and i'm sure as hell na well-endowed din sya, bitch! daks, kumbaga!" Heaven said, giggling over too loudly.
sinang-ayunan naman ito nina Elise at Lira na parang mga pusang inahin na lumalandi. di makapaniwalang tiningnan nya ang mga ito at pinaningkitan ng mga mata. aware syang liberated ang tatlo---katunayan, sya na lang ang virgin sa kanilang apat.
"my golly. how dare the three of you talk of s*x like that sa harap ko mismo!" she exclaimed, scandalized. "huwag nyo nga 'kong itulad sa inyong tatlo na nagpapa-tira kung kani-kanino. so gross." ang walang prenong patutsada nya sa mga ito. pero imbes na mapikon, eh mas binuska pa sya ng mga ito.
"oohh. we're sorry to stain your pure and holy evil mind, virgin Brianna. forgive us, blessed hymen." ani Lira na nagdaop pa ang mga palad na aktong nagdarasal. binatukan nya ito.
"that's blasphemy, you slut!" she said to her equally bitch friend. "you better drink a gallon of holy water para maanod yang kakirihan mo sa katawan."
ngumuso ito sa ginawa nya. humalukipkip sya at di pinansin ang tatlo. andito sila ngayon sa tambayan nila sa HGU na kung tawagin nila'y The Rendezvouz. ang totoo, tambayan talaga ito ng lahat ng studyante sa HGU. pero dahil sa impluwensya nila at pera kaya walang nangangahas na sumali sa kanilang tumambay sa cottage na ito dito sa naturang tambayan. they claimed this space as theirs and she being HGU's reigning Queen Bee and a daughter of an elected Senator and a well-known Lawyer, wala talagang papalag 'pag inangkin nya ang isang lugar. so here they are---enjoying their vacant time hanging-out. and as usual kapag ganitong naghihintay sila sa susunod nilang klase, walang ibang topic ang tatlo kundi mga lalaki at s*x. they're so vulgar sometimes that it shames her to be with them. she just plugged her earphones in her phone and put on her ears the headset. she played Beyonce's and Shakira's Beautiful Liar. she enjoyed the sassy, sexy vibe of the song nang may delivery rider na lumapit sa kanila.
di nya pinansin iyun nang kalabitin sya ni Lira. naiinis na binalingan nya ito ng tingin.
"will you stop poking me? gusto mong masampal?" asik nya pa rito. napakamot naman ito sa ulo at ininguso ang dineliver na tatlong paper bags na ang tatak, mula sa isang sikat na restaurant. tinanggal nya ang headset at napakunot-noong tiningnan lang ang mga ito. she then looked lazily at her friend.
"nagpa-deliver lang pala kayo ng pagkain, dinisturbo mo pa ako." she said, annoyed.
"eh, di kaya kami ang nagpa-deliver. hinatid yan dito at para sa 'yo daw lahat yan." anito na halatang natatakam sa laman ng mga paper bags.
"go and get it, slut. baka tumulo na ang laway mo dyan." para naman itong guided missile na pinuntahan ang mga pagkain. ibabalik nya na sana ang suot na headset ng marinig nyang basahin nito ang isang note.
"sorry for annoying you yesterday. hope you can forgive me. Tim." tumili ang tatlo na kinikilig ng husto. she just let them at di na sila pinansin pa. it's just a waste of time, anyway. and its hella irritating.
inaya pa sya ng mga ito na kumain pero dineadma nya lang. she just sit there looking preppy, not minding those three. nasa ganun syang pusisyon nang mahagip ng paningin nya ang isang matangkad na pigurang naglalakad malapit sa Business Administration Building. di kalayuan dun ang Building ng Aeronautics at Aviation. the tall figure wears the uniform of the students in that building. even from afar, she could tell that the person is good-looking. bob-cut ang buhok nito. at kita ang matangos na ilong dahil naka-sideview ito. pero di talaga ito ang nakaagaw ng atensyon nya---kundi ang kasama nitong naglalakad. di sya maaaring magkamali. tumayo pa sya para makita silang mabuti and she's right. it was her cousin, Meredith. na-curious tuloy sya kung sino ang kasama nito for she seemed to be happy and enjoying the person's company. at tila ba close na close ang dalawa. nawala na sila sa paningin nya ng pumasok ang mga ito sa A&A Building. nagkibit-balikat na lang sya at muling naupo.
BINABASA MO ANG
WILD THOUGHTS (METROPOLIS HEIRS I: Johann Evangelista)
Romancetatlong bagay lang ang pangarap ni Johann na makamtan-- una, ang maging tanyag na atleta. pangalawa, ang maging matagumpay na piloto. pangatlo at higit sa lahat-- ang maiahon ang kanyang pamilya sa hirap na dinaranas nila. yun lang at wala ng iba pa...