TRIGGER WARNING⚠️🔞
***THIS CHAPTER CONTAINS EXPLICIT SCENES THAT DEPICTS SENSITIVE ISSUES REGARDING DOMESTIC VIOLENCE, ABUSE AND SEXUAL ASSAULT.THE AUTHOR DOES NOT TOLERATE NOR AGREE TO THESE WRONGDOINGS, BUT THIS IS NECESSARY FOR THIS CHAPTER AND WITH THE PLOT. WHATEVER WRITTEN HERE WAS, IS AND WILL NEVER BE INTENTIONAL.
I APOLOGIZE BEFOREHAND OF THE EFFECTS THIS MAY BRING/CAUSE TO CERTAIN READERS. PLEASE READ THE TRIGGER WARNINGS FOR AWARENESS.
READER'S DISCRETION IS STRICTLY ADVISED.
PROCEED TO READ WITH CAUTION. YOU HAVE BEEN WARNED.*****
**************0O0*****************sumaboy sa sahig ang mga litratong nasa ibabaw nang isang handmade at personalized na oak polished table.
napapitlag at nanginig sa takot ang mga nakalinyang kasambahay nang tumama sa tapestried walls ng silid ang mamahaling kopita. nagkalasog-lasog iyun at durog na bumagsak sa sahig. napayuko ang lahat at walang ni isang nangahas na sumulyap man lang sa impaktang Donya na nanlilisik ang mga mata at naglalabasan ang ugat sa leeg sa sobrang galit.
"por favor, Grannyla. calm down please. it won't help anything, baka atakehin pa kayo." ani Meredith sa nagpupuyos at nanggagalaiti nyang Abuela.
"MADRE de Dios! nagawa ito ni Brianna sa akin, nagawa nyang suwayin ang pinagbabawal ko! how could she even be with that dog from the slums?!? Que Horror! hindi ko ito mapapayagan! serbengguenza!" dumagundong ang boses ng matanda sa apat na sulok ng kwarto. lihim syang napangisi sa silakbo ng galit nito. at wala syang planong tumigil---gagatungan nya pa ng husto ang matanda para makuha ang nais.
sirang-sira na ang kanyang buhay at pagkatao. magmula nang mapag-alaman nyang ampon lang pala sya at wala syang ni patak na dugong Elizalde at Villaruiz- gumuho nang buo ang kanyang mundo. kaya pala ganun na lang kadali para sa kinilala nyang kapatid ang abusohin sya sexually at gawing bangungot ang kabataan nya. dahil alam pala nito noon pa na di sya totoong anak..
****************0o0***************"K-kuya, t-tama na po..." palahaw na iyak nya habang umiindayog ang kapatid sa ibabaw nya. katorse anyos sya at naulit na naman ang panghahalay nito sa kanya---lalo na kapag lasing ito at nakatira ng droga. walang ampat ang pagbuhos ng kanyang luha dahil di nya na masikmura pa ang kahayupan nito.
"k-kapatid mo ko...t-tama na po, kuya..."
napaigik sya nang tumama sa kanyang mukha ang malaking palad nito. tulirong nasapo nya ang kanyang pisngi sa sobrang sakit ng sampal nito.
"p*ta ka rin ano? nagpapaligaya ako dito tapos napakaingay mo! at anong kapatid,huh?! hindi kita kapatid dahil isa ka lang sampid! AMPON KA LANG! kaya umayos ka!"
nawindang ang buong kamalayan nya ng madinig ang mga sinabi nito.
"h-hindi... hindi totoo yan! sinungaling ka! hindi totoo yan!" humagulhol na sya at pinagsusuntok ito pero isang malutong na sampal na naman ang natanggap nya. marahas nitong hinawakan ang kanyang mukha at piniga iyun.
"ayaw mong maniwala? pwes, basahin mo ang dokumentong ito, lintek ka!" umalis ito sa ibabaw nya at may kinuhang mga papeles, sabay hagis nito sa kanya. kahit nananakit ang kaselanan nya sa pang-aabuso nito, pinilit nyang bumangon at binasa ang dokumento. and her heart shattered into pieces when she read what was written on the said document.
"CERTIFICATE OF ADOPTION"
na galing sa Metropolis RTC. nakasulat doon ang pangalan nya, na pirmado ng isang huwes at ng kanyang mga magulang. nanlumo sya at tila nawalan ng lakas. tahimik na lang syang humihikbi at pinupokpuk ang dibdib sa sobrang sakit.
BINABASA MO ANG
WILD THOUGHTS (METROPOLIS HEIRS I: Johann Evangelista)
Romancetatlong bagay lang ang pangarap ni Johann na makamtan-- una, ang maging tanyag na atleta. pangalawa, ang maging matagumpay na piloto. pangatlo at higit sa lahat-- ang maiahon ang kanyang pamilya sa hirap na dinaranas nila. yun lang at wala ng iba pa...