CHAPTER THIRTEEN

5K 160 9
                                    

almost a week. ganyan ka tagal nang di naka-kausap si Brianna ni Johann. kahit pa sa klase nila sa Linguistics, ni hindi man lang sya nililingon nito. kung normal lang na sitwasyon, wala syang pakialam. hindi naman ito mahalaga. pero hindi. iba ang sitwasyon nila---ang nangyari kagabi. hindi sya pinatulog ng nangyari. naghiwalay sila ng daan na di man lang sila nagkausap. napasandal sya sa kanyang upuan nang matapos nyang sumalang sa preliminary interviews. ang isip nya, nahahati na. at majority dun ay si Johann. she'd be a hypocrite kung itatanggi nyang hindi nya ginusto ang nangyari nung gabing yun. she felt heaven with Johann. ginawa nitong memorable ang first intimate encounter nya. she's straight, though she never had any relationship before. pero sa mga halik at haplos nito sa katawan nya, ang pagiging straight o hindi ay di na mahalaga. at ang nakita nya...ang bagay na yun. she shivered as she remembered how that long thing seek its entrance into her warm opening pero tinaboy nya ito.

ang bagay na yun ang talagang bumagabag sa kanyang ng husto. pa'no ito nagkaroon ng ganun? alam nyang lesbian ito-pero biologically, babae pa rin ito. wala itong dapat ganun. at dahil di sya nakatulog nung makauwi sya, minabuti nyang i-research ang tungkol sa mga kagaya ni Johann.

"Real Hermaphrodite: two genitals in one body. syn: Intersex."

"in some cases, people are born with ambiguous reproductive system, a phenomenon generally termed intersexuality. In these rare cases in which a combination of gonadal tissue is present, a person is a true hermaphrodite."

yun ang nabasa nya sa isang credible na medical website sa amerika. may mga pictures pa nga dun ng mga babaeng may ganun din sa gitna ng hita nila. "SheMale/ Futanari" yan ang isa pang definition na nabasa nya.

sa totoo lang, hindi na rare ang mga ganung tao---depende lang talaga yun sa pagtanggap. mas lalo tuloy syang nakaunsensya nang matakot at pandirihan nya ito. at hindi nya rin maintindihan kung bakit kailangan nya pang kausapin ito. she could just let it be. nakuha nga nito ang puri nya, pero hindi na big deal yun. she could opt to have it restored dahil marami silang pera. pero di na nya maalis si Johann sa isip nya. kaya gagawin nya ang lahat para makuha ang loob nito...

pero di nya alam kung pa'no ito kakausapin. the last time na pinasundo nya ito, nabugbog lang ang mga bodyguards nya. wala naman silang common friends nito para makausap nya sana para tumulay sa kanilang dalawa.

"Senyorita, oras na po para sa advocacy vtr nyo. naka-standby na po ang glamteam nyo."

anang alalay nya. padarang syang tumayo at naupo sa harap ng vanity mirror nya. pinilit nyang pinasigla ang sarili para sa pageant. di nya pwedeng pabayaan ang pangarap nyang maging beauty queen. matapos nyang malagyan ng make-up, dumiretso ang team ng pageant sa isang orphanage na syang binigyan nya ng sponsorship. dun sila nag shoot ng vtr nya. pagkatapos nito, andami pang mga photo-ops na nangyari. mabuti na lang at kahit maldita sya, mahilig naman sya mga bata. kaya nga ang orphanage ang napili nyang maging advocacy dahil mas makakaya pa nyang pakisamahan ang mga paslit keysa sa mga informal settlers na yun. nag pack-up na ang team nya nang may pagka-gulohan ang mga bubwit na bagong dating...

"o, mga bata huwag masyadong malikot! wag kalimutang magmano sa kanila."

paalala pa ng madre sa mga paslit na pinalibutan ang mga bagong dating-at di sya maaaring magkamali sa nakita. mga Aviation students sila. kumabog ang puso nya ng makita ang taong kagabi pa umuukopa sa isip nya. nakangiti itong bumati sa mga bata. her heart thumped nang makita ito ulit. she felt happy---but it didn't lasted long. dumilim ang ekspresyon nya ng makita ang babaeng nakalingkis sa braso nito--- ang impaktitang si Reese Araneta. ang plastik ng ngiti nang bruha na kumakaway pa sa mga tao sa paligid.

"ang peke talaga nyang si Reese. ang bait-bait sa harap nang iba. pero alam mo ba, nakita ko kung pa'no nya pinukol nang high heels ang alalay nya. mabuti na lang, nakaiwas yung tao. kawawa talaga." dinig nya pang huntahan ng mga crew sa prod.team ng vtr nya. she smiled. at least she's not the only bitch in the area. kumulo nang di nya maintindihan ang kanyang dugo. kung makalingkis ang babaeng ungas, daig pa ang ahas. nakaka-banas.


WILD THOUGHTS (METROPOLIS HEIRS I: Johann Evangelista)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon