Marry me Pattricia Mendez

6.5K 120 7
                                    

After one year

Nikki's POV

Each day,month and now year with her together seems everything is perfect. My love for her getting storger and growing each time i woked up with her by my side.

Its only 4am in the morning at sinadya ko talagang gumising ng ganitong kaaga. Para maiwasan ko na agad sya. Its our one year and five months together and im so ready to become one with her. To be my better half for the rest of my life.

Ngumiti ako ng makita kung nakasiksik sya sakin habang nakayakap at mapayapang natutulog. I heared her soft snor that makes me think she's so cute whenever she's in a deep sleep. Naka awang kunti ang bibig niya. This women really perfect. Her nose,eyes,eyebrows na di man lang nag effort na maging perfect din tingnan. Her cheeks when it turn red in a normal way, and also her very heart melted smile that make me fall inlove in a long time.

Hinalikan ko sya sa noo at unti-unting umalis sa kama ng di sya nagigising. Kinuha ko ang uniform ko pang work at bag. Nag iwan ako ng sticky note sa unan ko saying i have an early meeting with some clients kaya maaga akong umalis.

Umalis na ako at dumeretso sa apartment ni Bea. Nag sabi kasi ako na mag po-propose na ako kay Patt kaya to do suporta naman din sya.

Nag doorbell ako at agad naman sya nagbukas ng pintuan halatang nagising lang ito kaya pinabalik ko na sya agad sa kama nya.

Umidlip muna ako sandali sa sofa total 8am pa naman yung pasok namin at walking  distance nalang sa company building namin.

Nagising ako sa tunog ng phone ko at alam kung si Patt ang nagtext dahil iniba ko ringtone pag sya ang mag tetext.

Good morning my love. Sana ginising mo ko kanina para mapaghanda kita ng breakfast. Pero its seems your so busy now a days with your meetings and event sa company so bumawi ka nalang din. :) i love you babe. See you later and Happy Monthsary to us. I love you so much. :)

Binalik ko na sa bag yung phone ko saka nagtungo sa banyo ni Bea. Narinig ko din nagluluto na sya ng breakfast namin dahil 06:30 nadin naman ng umaga. Agad akong naligo saka nag prepare na para sa work.

Alam mo ang swerte niyo sa isa't-isa. Sabi ni Bea habang kumakain kami ng agahan.

Why? Natatawa kung sabi.

Kayo parin till now. Kahit dami niyo ng trials pero ito mag po-propose kana. Nakakainggit. Palabing sabi ni Bea.

Dadating din yang prince charming mo. Sabi ko.

Ayoko ng umasa. Mag ma madre nalang ako. Pabiro nyang sabi.

Natawa ako lalo sa sinabi niya.

Hindi ka mag tatagal dun. Bawal mag lipstick ang mga madre..

Di kasi nabubuhay tung si Bea ng walang lipstick.

Ansama mo.. hmmmp! Pasungit nyang sabi.

Sabay kaming pumasok sa office saka ko nakita ang isang paperbag sa table.

Kinuha at binasa ko yung kurting heart shape na sticky note at binasa.

Dont forget your meal ayoko mamayat ka. ^_^

-patt

Napa smile ako ng wala sa oras. Nag abala pa talaga syang idaan tung bfast ko. Pero di din ako nag text ng thank you sakanya.. hayaan nating ma miss niya ako. Hehe

Buong araw akong busy sa office dahil nadin sa pag bisita ng anak ng head namin. Ako pa ginawang taga asikaso at nag libot sakanya sa buong company.

The Drunkin Kiss (gxg)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon