Patricia P.O.V
finally nasa pilipinas na ako. i would see Nikka again. i ask my mother if sa school ni Nikka ako magpa enroll and she agreed. it was hard to hide since alam kung nasa palibot lang din si Nikka. i always held down my head with a cap and forcing my face to hide incase she would saw me atleast i'm hard to recognize.
5 day's before the school and i still keep in touch to her trough online. i never told her that i'm here. i want to surprise her she's turning 18 next week and i'm planning na magpakita sa kanya sa birthday na. best gift ever nya guro yun.
i join Fencing team since hilig ko talaga to way back in australlia. every friday kami may practice at still i manage to keep myself away to Nikka.
I was walking trough the hallway start narin na klase kaya ang daming tao. everyone looking at me. syempre new student ako. this is why i like phillipines napaka warm ng feeling yung kahit ba di mo kilala pero pag magtama ang mga mata ninyo eh mag sma-smile sila. minsan may lalapit at makikipag friend.
first subject ko was history. and i was introduce as a new student. i sat next to Bea Madrigal. she was friendly to at parang team ko na rin. maloka at madaldal pa.
You should meet my friend. she said.
who? i ask sabay ligpit ng notes ko.
Nikka... Nikka Dela Vega.
napa hinto ako. naman ang liit ng mundo sa lahat pa naman ng makikilala ko yung malapit pa sa bestfriend ko.
si....siguro sa susunod na araw na. may gagawin pa ako. sige bye!
Nikka P.O.V
talking of new student may bago daw. hmmmp paki ko palagi namang may bago sa school namin.
nag vibrate ang phone ko kaya kinuha ko sa bulsa. it was her my loving bestfriend.
hey i could see you even do in a miles away. :)
anu daw? kinabahan ako kaya nagpa lingon ako sa paligid ko pero wala naman siya.
crazy. anung tanaw. ang layo kaya ng australlia dito. hmmmp!
believe me, your more prettier in far.
ganun? sa malayo ako maganda? hayop to. >.<
but more prettier sa malapit. ;)
lumingon ako ulit sa paligid. talagang naloloka ako sa babaeng to.
hoy parang balisa ka? tanong ni bea.
haaaaa? kasi lokong si pat gini-good time ako.
para ka namang ngayon pa? eh palagi ka naman nyan pinag tri-tripan.
i shook my head. oo nga pero iba kasi to ngayon.
Pattricia's P.O.V
napapatawa ako kay Nikka. kung nakita nya lang sa salamin yung mukha niya parang may hinahanap na multo. nag tatago ako sa ilalim ng malaking puno. buti naman tung university nato eh wifi access kahit saan.
NIKKA'S 18TH BIRTHDAY!
Nikka's P.O.V
3-in-1 plus 1 happy kaarawan paulit-ulit na kinakanta ng bunso naming kapatid na si Gian. natatawa naman ako kasi ginagaya pa niya talaga yung dance step ni vhong navarro.