Chapter 34-face it-

5.2K 127 17
                                    

Pattricia's POV

I feel like everything froze at this very moment. when i saw her with jaimee, she look at me straightly pero bakas sa mga mata nya ang namumuong emosyon. gusto ko syang hilahin at yakapin. Simula ng nalaman kung namatay si Luis nag sisi ako kung bakit ko sya iniwan ng mahabang panahon. Iniwan na tanging isang pirasong sulat at sing-sing na tanda ng sumpaan namin dati.

Gusto kung hilahin pabalik ang panahon. panahon na sana pinag laban ko sya, hindi iniisip kung anu mang sabihin ng mga tao sa paligid namin, yung panahong handa akong ipalandakan ang pagmamahal ko sakanya pero huli na. Isa akong malaking duwag! duwag dahil di ko man lang tinanong sakanya lahat bago ko man lang sya binitawan at tinalikuran.

Mimi!!!! tawag ni jaimee.

Napalingon ako sakanya at ngumiti ng tipid.

Come over here! i want you to meet my fried ate Nikka. Daddy!! come!! tawag nya kay Jessy.

Tinapik ako ni Jess at hinawakan ang braso ko habang naglalakad kami papunta sakanila.

Nakatingin lang ako kay nikka habang si jikka nakatingin sa kamay ni Jess at tumingin pabalik sakin. Puno ng sakit naman ngayon ang makikita mo sa mata nya. I hate seeing her like this because i caused her so much pain 3 year's ago.

Mimi, Daddy this is my pretty friend Ate Nikka.. sabi ni jaimee.

And ate ganda this are my Parents my Daddy Jessy and Mimi Pattricia.

Nice to see you again Nik'z.. sabi ni Jess.

Kilala nyo sya Daddy? tanung ni Jaimee.

Yup, my schoolmate in College and your Mimi's friend. Lets go and find Jerry para makakain na kayo.

Kinarga na ni Jessy si Jaimee.

Good bye for now ate ganda i'll see yoy around po.

It's your time to tell her the truth cho. wag mo ng sayangin to. bulong ni Jess.

I smile weakly at tumango.

Alis muna kami Nikka maiwan ko muna kayo.

Nakayuko lang si Nikka habang nakaupo ako namay nakatayo habang pinagmamasdan sya. I miss her badly. parang anytime sasabog na ako sa paninikip ng dibdib ko sa pagka miss sakanya. i want to kiss her, hug her, whisper to her how much i love her and wanted her into my life again.

Ka....kayo pala ni Jess? binasag nya ang katahimikan saming dalawa.

Bumuntong hininga ako at pinipilit pagaanin ang nararamdaman ko ngayon.

Hindi..

nilingon nya ako at nakita ko ang pagtaka ng mukha nya.

I'm just ahhh, guardian sa dalawang bata. Jessy's wife died when she get birth sa kambal. I was there when he needs me kaya hanggang ngayon di ko na ata sila maiwan iwan.

I see. matipid nyang sabi.

Ahmmm, can i take the vacant seat? tanung ko.

Tumango sya at binaling ang tingin sa karagatan.

Kamusta? mahina kung tanung.

fine.. you?

doing good.

katahimikan ulit ang namutawi samin. wala akong masabi, matanong sakanya. lahat nagka buhol-buhol na sa isipan ko.

Alis na ako. sabi nya

teka!!! awtomtiko kung pagtutol.

Anu yun??

I miss you nik'z.. yun nalang ang nabanggit ko.

Nilingon nya ako sabay tawa nya ng mapakla..

Na miss mo ko? sana inalala ko yan nung iniwan mo ko patt.

I know. and i'm sorry for being selfish, for being stupid and getting away from you, for leaving you for not fighting for you. i'm sorry nik'z.. maiyak kung sabi.

Matagal na kitang pinatawad.

Napaangat ako at tumingin sakanya nabuhayan ako ng pag-asa na mapasakin sya ulit.

Matagal na, sa lahat ng mga luhang inuluha ko gabi-gabi, sa sakit na para akong buhay na patay. everything is a mess way back then. but i change i accept the reality that you left me and try to move on. kaya siguro napatawad na kita at sa tulong nadin ng mga taong nakapalibot sakin.


Salamat nik'z, can you give me another chance? i know its to straight pero pinagsisihan ko yun nikka sobrang pinagsisihan.

I'm sorry but i think di ko masasagot yan.

Bakit? Si luis ba? kunwari kung tanong.

Luis died in a car accident 3 year's ago.

I'm sorry. but why not?

Di ko alam, mybe my heart was with someone and that someone give me another life to leave.

Parang tinusok ang puso ko ng sinabi yun ni Nikka.


Nikka! tawag sakanya ng isang babaeng nasa likod ko. nilingon ko sya at nakita ko isang babaeng sing tangkad ko din. Naka blue v-neck shirt at black short shorts naka rayban glasses ito pero alam kung sya to yung babaeng nakita ko sa restaurant na kasama nya.

Sophie!

Lumapit yung babae at tumabi kay Nikka.

this is Sophie my girlfriend. Sabi ni Nikka.

Lumingon sakanya yung babe at ngumiti.

My heart drops.. talaga nga bang wala na? wala na nga ba akong puwang sa puso nya? am i that late for her?

Ngumiti ako ng tipid.

Pattricia by the way. Nice meeting you. ahmm, i should go the kids waiting on me excuse me.,

Tumalikod na ako at di ko na napigilang ang luha ko.







Nikka's POV

Kaya pala.. malungkot na sabi ni Sophie.

Sorry, sorry kung ginamit kita Sop. maiyak kung sabi kay Sophie.

Ang liit nga ng mundo nagkita talaga kayo. Anu pinagusapan nyo?

Wala kamustahan lang naman.. iwas kung tanong.


Tara na hinahanap kana ng grupo.



Sophie...



hmmmm?



i'm sorry, alam ko lagi kang andyan para sakin i really appreciate that sop, lahat lahat ng effort na binigay mo sakin mapasaya lang ako and i think i don't desreve you. ayokong masaktan ka sop dahil ang totoo si Pat parin nandito eh. kahit anung gawin kung tanggalin sya sa sestema ko. sa isip, sa puso, na ikaw na dapat pero matigas eh sya parin ang nangingibabaw.. i'm sorry talaga. naguguluhan ako, ayokong saktan ka pero ito nasaktan na kita.. naiyak na ako.





shhhhh, tama na! alam ko naman na tinatry mo Niks alam ko.. alam kung at ramdam kubg natutunan mo na din akong mahalin pero sadyang malabonga lang talaga tayo. sabi nya sabay yakap ako.



Mag kaibigan parin naman tayo niks, andito parin ako sa tabi mo when you need me anytime.




Salamat.



Tara na, isipin pa nila inaway kita. ayan oh grabe umiyak pati sip-on nakikisabay sa luha. ang ewww mo nikka mendez.



tumawa kaming dalawa.





Anu na ba gagawin ko ngayon na andito na si Patt? anu na mangyayari dahil ngayon alam ko magkikita at magkikita parin kami.












A/N: yeah! comment, vote and share guys.. sorry sa suoer duper late UD at sa pang bibitin sainyo. hehe nag eenjoy akong bitinin kayo para naman subaybayan nyo parin to kahit 10 year's akong makapag UD. hahaha


PS: sa maepal kung mahal gusto nya daw ma banggit eh.. oh ayan na ah may UD na ako. love you bebe..






The Drunkin Kiss (gxg)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon