chap. six -glad you came-

11.3K 244 7
                                    

Nikka's P.O.V

ewan lang pero ang saya ko. walang space yung saya ko sa puso that finally andito na si Pattricia sa mismong birthday ko pa. ngayon ko lang naramdaman ang ganitong tuwa at saya. Para bang napaka sarap sa feeling na yung matagal mung kausap sa skype,ka video chat,ka pm sa facebook eh andito sa tabi mo naka ngisi ng wagas makikita mo rin sa mata niya na masaya sya na makita ako.

Nag lakad kami pabalik ng classroom habang inaakbayan ako ni patt minsan nga niyayakap nya ako habang nag lalakad kasi nga miss nya ako. eh ako parang timang smile lang ng smile.

malaki kasi pinagbago nya maliban sa reading glasses na ganun parin. she's taller than me, still mapayat pero may curve yung katawan nya. she has this amazing ombré type of hair na naka semi wave sa baba. those cute dimples sa baba ng lips nya more even cuttier and her brown eyes glowing and sparkling. yun bang napaka alive and her skin was soft like a baby. iba talaga. ibang-iba sya sa dating Pattricia 7year's ago pero di ako naiilang.

Pat? Nikka? Magkakilala kayo? takang tanong ni Bea ng makita kami sa hallway.

I'm her long lost bestfriend apparentlly. Pat says with a big smile.

Oh my God kaya pala pag sinasabing kung ipapakilala kita sa mga friends ko you hesitate kasi friend ko si nikka. dere-deretso nyang sabi.

Loka nga kinabahan pa ako tinutok ba naman sakin yung spada. Seryosong sabi ni Nikka.

Natawa lang si Pat.

Because you know i'm a teaser right?

Uo na. oo na baliw kung bestfriend. pairap kung sabi.

So you can introduce me saiba. and i'm excited to meet this Luis guy. she laugh yung tawang ang sexy tingnan at pakinggan.. dammit!

Napansin ko ring nakatitig lang si Bea kay Pattricia kaya siniko ko.

Gosh nik'z her laugh was really turned me on. i feel confuse na. she whispered.

I just laugh tapos tinulak ko sya ng malakas nahalik naman sya sa pader.

hey, that was mean. sabi ni Pat.

Impaktita kasi. sabi ko.

Anu ba kasi binulong sayo? curiuos nyang tanong.

wala wala wala.. tara na! sabay hila ko sa kamay nya.

Ang weird nyo. sabi nya

Si Bea naiwan namang tulala.

Are you not coming with us? pagtatanong nya kay Bea.

Sasabay. matipid nyang sabi

Tara! ngumiti siya.

Umuwi kami sa bahay at natuwa naman sila mama na nakauwi si Pat.

Ang ganda muna masyado Pat ha! sabi ni mama.

Di naman tita, nahiyang lang sa austrilla. tawa nya

Ayan na naman yung tawa niya. nilingon ko si Bea ang gaga na tameme na naman.

Dito na kayo? sana naman maka bisita si Mira dito.

Sige po tita sasabihan ko si mama. at opo hanggang 4th year ako dito basta ba dito ako titira ang sarap ng luto nyo eh. naka ngisi nyang sabi.

Naku kahit dito ka din kumain araw-araw. walang problema.

Ok sayo nik? tabi tayo matulog? kinindatan ako.

feeling ko namula ang mga pisngi ko kaya napatawa ako para di halata.

oo naman bestfriend.

sinipa ako ni Bea sa ilalim ng table napatingin naman ako ng 'what?' look.

The Drunkin Kiss (gxg)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon