Pattricia's P.O.V
Dahil sa sobrang excited kung sunduin si nikka 6am palang gising na ako. so i decided to go in a run. Mom was shock kasi mostly lagi nya akong ginigising walang effect kasi ang alarm ko sakin.
Morning dear. you woke-up too early. what's wrong? with a worried face.
I'm fine mom, nagising lang ako talaga ng maaga. see you later. mag jo-jogging lang ako. i smile and drink my glass of milk and grab a bottle of water.
after 2 hours of run Nikka called.
He...hello.. i catch my breath.
Napano ka Pat? taka ng tanong.
I was jo...gging...
susunduin mo pa ako?
i look at my wrist watch. i cursed myself.
wait a minute wag kang aalis.
Bumalik ako sa bahay ng patakbo kinuha ang susi ng kotse ko.
Mom, susunduin ko lang si nikka!!!! pasigaw kung sabi.
Okay! takecare!! she yelled back.
Pinaharurot ko agad ang sasakyan mabuti nalang malapit parin kami sa kanila. i saw her standing outside habang sinisipa ng mahina ang paa nya sa semento. i smile cause she looks cute.
i stop and go outside the car door. she fastly look at me and smile.
Good morning. i smile widely.
Morning too. she said.
uh! no hug for now. pawisan ako. hinarang ko ang dalawang kamay ko sa kanya.
still, i want it. she hug me tight while laughing.
you like being hug by me na ha!! i chuckled.
ewww. she pushed me playfully.
tara na nga. baka ma late ka pa.
i open the door for her bago naglakad papuntang driver seat.
puro lang kami kwento at tawanan sa loob nang sasakyan. and their d na namin namalayan na nasa gate na kami.
bye, see you later? she asked.
maybe? i smirk.
she glare at me and i just laugh.
okay po nikka baby. see you around. i wink.
she smiled at lumabas na. she met bea din at sabay na silang lumakad.
Nikka!!! sigaw ko.
Napalingon sila. halos narin ata ng mga estudyanting naglalakad.
anuuuuu?
Kiss ko!!!!!!
namula sya. pati si Bea natutula. what's wrong kissing my bestfriend? bakit ata napakalaking kasalanan yun kasi lahat nakatingin sakin.
Later bestfriend!!!!!! she yelled back at lumakad na sila habang hila-hila nya si Bea.
Nikka's P.O.V
Seryoso ba sya? kelangan bang isigaw yun? my God lahat nalatingin samin. Sira talaga tung Pattricia nato ng ti-trip na naman.
Gosh! ang ganda ni bestfriend. sabi ni Bea.
Napatawa ako. na totomboy na nga siguro tung si Bea.
Hoy anu ka ba. Bestfriend ko yang pinagpapantasyahan mo. batok ko sa kanya.