Nikka's POV
Sunday ngayon at sa sinabing date ni Sophie andito ako nag aayos para sa date mamayang gabi. Simpleng floral pink dress at white doll shoes lang ang napili kung soutin. Nag apply ng kunting make-up at lipstick para naman di ako haggard tingnan dahil galing ako sa meeting kanina. Last look ko na sa salamin at na satisfied naman ako sa suot at ayos ko ngayon so tinawagan ko na sya.
San kita i me-meet? tanung ko.
Hello to you too darling! dun sa coffee bento malapit sa Office mo. sunduin kita diyan. sabi niya
okay, see you soon.
Miss me? then she lightly laugh
No, wag ka syadong confident diyan.
Di naman ah, see you very soon.
Nag end call na ako. ewan ko ba since i met Sophie ganun ako sa call pag sya. Masungit at hindi nag hhello pero napapangiti ako when i heared her sweet voice. And isa din to sa rule ko sakanya ayokong kunin nya ako dito at ihatid after dahil nung first date namin umaga na niya ako inihatid and nasa isang lugar kaming walang ka sasakyang sasakyan i was trap and since then di ko na hinahayaang maulit pa yun.
--------
Andito na ako sa coffee shop kung san kami magkikita. I ordered Milk tea and a piece of strawberry cake habang naaliw ako na pinapanuod ang labas masok na customer. First time ko lang makapasok dito kahit pa malapit lang to sa office namin kaya ngayon ko lang nalaman na malakas pala ang coffee shop na ito.
Dito na ako. text ko kay Sophie.
Parking lot na ako. wait kalang babes. ;) reply niya.
In a minute pumasok na sya sa coffee shop in her cute semi formal attire so panigurado may business meeting sya.
Sorry di na ako nakapag bihis galing akong meeting eh sabi niya sabay beso-beso sakin.
Okay lang.
You look gorgeous sa dress mo. make me fall inlove harder. tas nag wink.
Ako? nag blush lang naman.
Tara na? sabi niya sabay alok sa kamay nya at pinatayo ako.
Can you left your car here? i promise di na kita kkidnapin. ang awkward kasi na nag di-date tayo tas di tayo magkasama sa isang car. sabi niya sabay kamot sa batok.
You promise?
Yup.
Kaya ayun sinabihan nya yung may-ari at ang guard na ipa-park lang muna yung sasakyan at babalikan around 9pm.
Pinapasok na niya ako sa kotse nya and i smell her perfume. Napakabango nya kahit di pa sya nakapag ayos but she looks pretty kahit ganun parin.
Pumunta kami sa isang Garden restaurant na di lang din kalayuan sa coffee shop. Bat ba ngayon ko lang to napapansin na mga lugar?
Matagal na ba to dito? tanung ko sakanya habang naglalakad papunta sa pina resereved nyang set-up for us.
Hmmmm, 3 year's na tong nakatayo dito so matagal tagal nadin.
Bat diko pansin?
Eh, kasi malimit kalang lumabas? gumala? hang-outs? labas ka naman pag may time nikz.
Ngiti nalang ang isinagot ko. Tama naman din kasi siya di ko malalaman kung di ako gumagala. Mostly kasi bahay at work lang ako at nakalalabas lang pag inaya nila Bea.
Napadpad kami sa isang place na kami lang ang tao. parang exclusive lang para samin. a table with candlelight and sa likod niya isang maliit na buffet table para sa mga pagkain at dalawang waiter din.