Nikka's POV
After like 48 year's ito at 1st year na ako sa college. clap-clap kasi ibang school ibang friends pero andito padin mga barkada ko iisang school lang din kami. I'm taking of Mass Communication course. Pero kahit 7 year's narin ang nakalipas since nakilala ko ang childhoos bestfriend ko na si Pattricia Mendez. Namimis ko na ang bessy ko kahit na may communication kami pero d naman madalas kasi naman busy sya at iba yung oras niya dito sa pinas.
hoy lokang babae to anu nanamang pinag iisip mo at iniwan mo ko sa banyo. pagmamaktol ni Bea barkada.
Hala akala ko sinabi mo na una na ako sa Cashier. blanko kung sagot.
Tse! sino na naman iniisip mo? yung bestfriend mung maganda? Sabi nya.
Naman, gumanda naman talaga lalo c Pat ngayon. kasi friends kami sa facebook ibang-iba sa pat 7 year's ago. siguro dahil sa trend of fashion dun pero she's still wearing her glassea that makes her cute. ayaw daw nyang gumagamit ng contact lens. gumagamit lang sya pag may event's. she always look good. kaya naman mas na mi-miss ko sya.
nag buzz yung facebook messenger ko wifi kasi yung whole campus and sosyal lang.
Luis Lopez:
Hey baby, good luck sa 1st day of school hoping to see you later. ;)
Si luis ang ka M.U ko in 2 year's. ewan ko kung bakit di pa kami official. ahead si luis sakin ng 2 year's gusto daw nya pag legal na akong i girlfriens yung bang tumungtung na ako ng 18. ang korny. haha napangiti nalang ako at nag reply.
Me:
Ingat ka, kasama ko si Bea ngayon papunta na kami sa cashier para sa mga may babayaran pa. :)
Luis Lopez:
ok prinsesa ko. :) ingat ka din. wag masyadong mag isip sakin ha? :*
Me:
ay bigla atang humangin, bye for now.. :D :*
Luis Lopez:
eto naman. :( sige ingat ka. :*
binalik ko na ang cellphone ko sa pocket ko ng biglang tumonig ulit kaya kinuha ko.
Pattricia Mendez:
Hey best, good luck sa 1st day of school. :) may nahanap kanang hot guy? :D
i rolled my eyes but smilling. may pagka flirt din tung bestfriend ko.
Me:
wala pa best at alam mo naman si Luis lang ang hot sakin. ;)
Pattricia Mendez:
really? how about me? am i not hot as hell? :(
natawa ako.
Me:
you know sometimes i turned into gay cause you are hotter than hell. ;)
Pattricia Mendez:
Hmmmm, yeah i know and i'm gay to you too. :*
Haha ganyan kami ka sweet kaya naman na mi-miss ko na sya sobra.
Hoy! anu mag bababad ka nalang diyan buong mag hapon o uusad tayo ng makapunta sa cashier? agaw atensyon ni Bea.
Opo, uusad na. palakad kung sabi.
Me:
CYL best may gagawin pa ako. miss you. :* and i hope magkita na tayo. :)
Pattricia Mendez:
Miss you so much like ever, and see you soon. :)
soon? uuwi ba sya? hindi naman nya na banggit pag nag ska-skype kami sa bahay. sakto namang nag offline na sya kaya d narin ako nag type.
Uy ganda? ang Hagardo Versosa ng feslak mo. 1 week palang naman ng klase ah. sabi ng bakla kung friemd na si reynan.
oo one week na nga yung klase pero i feel so stress kasi naman di ko na pananggaan yung mga subjects ko at sa mga homework. matatagalan pa ata bago ako maka move-on.
uo nga, makaka move-on din ako at babalik din tung mala dyosa kung ganda. ngumuti ako ng malapad.
Mag move-on kana friend habang maaga pa. sige ka baka maagaw ko yung fafa mo. yummy pa naman nuon. kilig na sabi ni reynan.
tse! galawin mupang lahat wag lang ang love ko. mag pout ako.
natawa silang lahat.
punta muna ako sa bending machine. pamama-alam ko sa kanila.
i was walking sa malapit na bending machine sa hall way when i saw some familiar face staring directly to me in a group. she's smilling i can see her pink lip'a spreading slowly into a wide smile.
my heart pump in a rush. ewan pero kaba at excitement ang naramdaman ko.
i was about to jog. when i bang to someon kaya napahinto ako.
Sorry. sabi ko sa nabangga kung babae.
It's okay. she walk away.
i look back but she's not their.
damn! namalik mata lang ata ako. it can't be pattricia. ang layo ng austrilla dito. sabi ko sa sarili ko.
i shook my head at naghulog ng 10 pesos sa bending machine. i need string coffee kaya pinili ko yung black coffee.
kinuha ko yung cellphone ko at nag message kay patt.
Me:
it's so freaking weird. i saw you here at the hall way. :o
Pattricia Mendez:
Maybe that was me. ;)
Me:
oh hush it. i know you'll never comeback. :(
Pattricia Mendez:
The world is spinning babe, kaya walang imposible. :*
yeag she's right. pero ayokong umasa na uuwi sya baka masaktan na naman ako.
-------------------------------------------------
Si Pattricia kaya yung nakita ni Nikka? wehehehe abangan!!
Pero for now. paki bato naman ng vote's at comment's kung gusto nyp pang ma UD to.. :/