Nikka's POV
Napapailing ako sa sikat ng araw na tumatama sa mga mata ko. Tama andito pa pala ako kila Ashley pero panu ako nakarating at nakatulog dito? Ay dahil kay Patt at Bea. Pero nasaan sila?
What I've done last night eh napa maling desisyon eto tuloy napala ko isang major major na sakit ng ulo.
I've tried to remember everything na nangyari gabie pero wala eh. Ganito ba pag lasing na lasing talaga? may nakakalimutan ka sa mga ibang ginawa mo? baka nag hasik pa ko ng lagim kagabi.
I turned on my Phone and check the time. Pasado ala una na ng hapon at sobrang tahimik parin sa labas. Tad-tad ako ng mga message galing kay Luis pero ayoko muna yang isipin sasakit lalo ulo ko. Tumayo nku sa kama at lumabas sa kwarto deretso sa Cr para mag hilamos.
Nadatnan ko si Lyka at Bea sa sala na nag kakape para kagigising lang din.
Afternoon! masaya kung bati.
Hmmm, kape ka na. sabi ni Bea.
San si Patt at Ashley? tanung ko.
Si Ash nasa kusina nag titimpla ng kape balak ka na sana naming gisingin. Si Patt umuwi na nung nalatulog ka. Sabi ni Lyka
Ha? bakit daw? diba lasing yun? taka kung tanung.
May emergency daw sa bahay nila yun sabi niya.
Bumalik ako sa kwarto at tinawagan si Patt. Naka 3 misscall's ako bago nya na sagot.
Anung nangyari? My emergency ka daw na inuwi sainyo? bakit?
Umuwi si Mama may inasikaso tas hinatid ko sya sa airport ngayon lang. sabi nya ng walang ka emo-emosyon.
Hindi yung karaniwang boses nya na masaya pakinggan ngayon parang ang lamig.
Okay, Patt? what's wrong?
hmmm,pagod lang talk to you later. andito na si Jessy.
Pagod? tapos si Jessy andun? urggh
Kinuha ko na gamit ko at umalis.
Ash, thank's last night i haved fun pero uuwi na ako. ayoko maging abala sainyo. sabi ko.
Hindi ka naman abala nik'z. yung lang yang Patt na yun lang ang mang iwan. Sabi ni lyka.
Hinatid nya daw mama nya sa airport. bumalik ng austrilla may kelangan gawin.
hmmm? di nya yun na open once ah. sabi ni Ahsley.
Oo nga kahit sakin di rin. sige na alis na ako. salamat ulit.
Hatid ka na namin. si ashley.
Wag na! mag ta-taxi nalang ako.
Sabay na ako Nik. para magla privacy tung dalawa. biro ni Bea.
Napuno tuloy sya ng sapak sa dalawa. natawa tuloy ako.
Umalis na kaming dalawa ni Bea at nag taxi.
Nauna syang bumaba sa akin.
Ma ano ulam? bungad ko kay mama.
Gutom? kamustang party kagabi? lika ka sa kusina.
Ang saya! kaya lang umalis si Patt babalik daw ng austrilla mama niya.
bakit daw?
Ewan di naman nya na kwento sakin. ma pagkain ko?
ito na po prinsesang demanding.
Natawa ako kasi naman gutom na talaga ako kahit pa parang mabibiyak natung ulo ko sa sakit.
--------------