Chapter 35 -telling you-

4.9K 110 8
                                    

Pattricia's POV

Cho di ko na alam panu ako babawi kung masaya naman sya ngayon. napatawad na nya ako pero di ko alam pano ulit mapalapit sakanya at ipakitang mahal ko parin sya hanggang ngayon. sabi ko kay jessy habang nakatuon ang mga mata ko sa dalawang kambal na naglalaro sa buhanginan.

Kaya mo bang gawin lahat mapasayo lang sya ulit? kasi kung kaya mo make a move cho.. sabi ni jess.

Kaya... kaya siguro.. pero ewan di pa ako maka get over sa pagkikita namin ngayon.

wala naman mawawala kung susubukan mo. dalawa lang naman ang choices mo ang mapasayo sya ulit o tuluyan ng mawawala.

Ang sakit ng ipinakikilala nya sakin ang girlfriend nya. ang sakit na malamang sa piling ng iba masaya sya at worst part hindi kay Luis na ginive-up ko para sa lalaking yun. tuluyan ng bumagsak ang luha ko.

Alam ko, wala naman satin ang nag expect na ganun ang mangyayari diba?

Tama ka, wala nga..

Maglalakad lakad lang muna ako. magpapahangin. sabi ko sabay tayo at umalis sa inupuan namin.

Malapit na mag gabi dahil unti unti ng lumulubog ang araw.

I was planning to go back to the room ng bigla kung makita so Ashley na ny kasamang babae.

Ash? tawag ko sakanya.

Sabay silang napalingon nung babae at ikinagulat no Ashley ang makita ako.

Patt?

Nagkibit balikat ako habang palakad sya papunta sakin.

Lang ya ka!!!!! sabi nya sakin sabay sampal.

I was in a shock. i never imagine na gagawin nya sakin yun.

Ash, just calm down. sabi nung babae.

This brat.. that's what i really wanna do after you left Nikka!! bulyaw nya sakin.

Sorry for that.. mahina kung sabi.

Sorry?? damn that sorry Patt.. di mo alam anung dinanas ni Nikka ng iwan mo sya sa ere..

If i could just...

Turn back time? Idiot.. walang ganun sa buhay Patt!!

I know... but i just wanna say sorry to you too Ash.. i'm so sorry..

Nagkita ba kayo?

Oo kanina.

Damn.. pabulong ng sabi. Nag usap kayo?

Oo. nangamusta lang ako.. Ash sorry talaga pero i need your help..

Anung tulong?

tulungan mo ko kay Nikka.. I want her back i know its sound bullshit but i really still want her.. i still love her at ang tanga tanga ko na iniwan ko sya.. nag sisisi ako Ash. sobrang sisi ko sa sarili ko that i left her.. please? help me with this.

No, i can't.. masaya na sya Patt and i don't knoe i have the right to intrude..

O...okay.. pautal kung sabi.

You dont need me. or anyone who are close to Nikka.. all you need to do is stand on your own.. if you want to make her yours again then do it own your own..

I know. and sorry for that.. naiiyak kung sabi..

Patt, one thing i can sure to you. if she still waiting then you can have her and i'll be happy again but if not im sorry..

Kasalanan ko naman din.. malungkot kung sabi,

Sorry sa sampal.. nagulat ako eh.

Sakit nga.. nagising ako.. sabay tawa ko ng mahina..

Loko loko ka kasi.. chels mauna kana sa room at wag mong sabihin sa kanila na may kasama ako.. i need to talk to her okay?

Okay..

Umalis na yung babae at naiwan kaming dalawa.

Tell me.. bakit mo sya iniwan??

Sinabi ko lahat kay Ashley yung rasnon kung bakit ko sya iniwan.. Sabi nya sasabihan nya daw si Bea na i meet ako bukas isa din yun sa may matinding galit sakin.




---------

Kabado akong naghihintay dito sa coffee shop ng resort.. ngayon ko kasi makikita ulit si Bea na bestfriend ni Nikka. at alam ko matindi ang galit nito sakin din. Hay sana man lang wag na akong sampalin pero if gagawin nya ayos lang..

pag bukas ng pinto ng coffee shop nakita kung pumasok si Ashley at Bea agad akong nag taas ng kamay para makita agad ako.. at sakto dumilim agad ang mukha ni Bea any minute patay na ako.

Kung sasampalin mo man ako ngayon pwede dito na side para pantay? Sabi ko habang nakapikit.

Di lang yan gusto kung gawin sayo.. gusto ko pang ipabitin kang patiwarik kang unggoy ka!! Sabi ni Bea.

I know at kung gagawin mo yun di ako aayaw.

Kapal ng mukha mong magpakita ulit pagkatapos mong iwan si Nikka!

Di ko intensyon na makita ko sya or kahit kayo kasi alam ko wala na akong dapat pang balikan dahil sa kaduwagan ko.

Eh bat ka andito? mataray na sabi ni Bea.

I, i was with Jessy and the kids..

Jessy? yung ex boyfriend mo? at anung kids? you mean may anak na kayo?? medyo tumaas ang boses ni Bea at nakakaagaw na kami ng atensyon.

Calm down be. Sabi ni ashley.

Nope, mga inaanak ko sila and Jessy got married pero namatay yung wife nya after she get birth sa kambal.

Okay.. so what your purpose?

I, i just want to say sorry sayo. Alam ko di lang si Nikka ang nasaktan. pati din kayo lahat. Sorry kasi naging duwag ako hinayaan kung lamunin ako ng takot at pangamba ko.

Duwag ka nga! kasi after all this freaking years kung di tayo accidentally nagkita dito do you think na andito tayo sa sitwasyon nato ngayon? do you think makakahingi ka ng sorry samin ngayon?

Alam ko, dapat matagal ko na tung ginawa kahit nalaman kung namatay si Luis pero di ko alam kung mapapatawad nyo ba ako lalo na si Nikka.

Alam ko Patt mapapatawad ka nya, pero wrong timing ka namang umeksena eh!!

Nawala na yung galit na aura ni Bea kaya di nadin nag alala si Ashley sa gagawin nito.

Alam ko. Huli na ako. Sabi ko sabay higop ko sa kape na inorder ko.

Di pa namam sila.. Sabi ni Ashley.

Ha? pinakilala na nya sakin na girlfriend si Sophie. taka kung tanong.

Tssss. sabi ni Ashley

Tell me, may chance pa ba ako kay Nikka?

Ewan.. pero parang 50-50 kana. Sabi ni Ashley.

Bea? tanong ko.

Di ko din alam eh. Si Shopie kasi ang naging sandalan nya nung nawala ka, si Sophie yung nagpapasaya sakanya ngayon so di ko alam kung anu sasagot ko sa tanong mo.

Wala na nga siguro. i should move on right? malungkot kung sabi.

Wala namang mawawala kung susubukan mo parin. Sabi ni Bea.

Matutulungan nyo ba ako?















-------

Yay! naka update din.. ^_____^

sa new friend ko dito sa watty @imsohurtinside28 emotera syado oh wish granted na na i mention ka.. hahaha

The Drunkin Kiss (gxg)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon