i - first encounter

2.7K 193 4
                                    

Chaeyoung's POV.

Tôi gặp Lalisa Manoban ở nhà vệ sinh cho giáo viên, tầng năm.

Có lẽ cậu ta tưởng rằng sẽ không ma nào bén mảng tới một tầng mới xây dựng, chưa được đưa vào sử dụng. Nhưng cậu ta đã nhầm, không ít những cặp đôi chọn nơi này để lan tỏa đống hormone bị kiềm chế suốt bốn mươi phút một tiết học. Và một kẻ có sở thích cúp học để đi lang thang như tôi.

Khi tôi mở cánh cửa ra, cậu ta đã đứng trên nắp bồn cầu, khoát tay quạt bớt khói ra khỏi cửa sổ, chuỗi hành động đó đã bị tôi bắt gặp. 

-Cậu đang làm gì đấy? -Tôi hỏi, cũng không cần lịch sự gì khi hai chúng tôi là bạn cùng lớp, chỉ là chưa từng tương tác cho tới ngày hôm nay.

-Chaeyoung à? -Nhìn thấy tôi, Lisa cũng bớt hoảng loạn, cậu ta nhảy xuống khỏi bồn rồi bước ra ngoài để rửa sạch mùi khói trên tay. -Nhìn cũng biết tôi đang làm gì mà.

Tôi khịt mũi, mùi khói không làm tôi khó chịu như mọi khi, khói thuốc của Lisa có mùi cà phê rất lạ. 

-Cậu hay làm thế này lắm à? -Tôi tựa vào tường, cho cái vai mỏi nhừ của mình nghỉ ngơi sau khi đã vác chiếc guitar điện cuốc bộ lên tầng năm. 

-Không. -Lisa vẩy vẩy tay rồi lau vào chiếc váy đồng phục bị xén bớt vài li. -Trước sự kiện thôi, áp lực ý mà.

À, tôi chợt nhớ ra.

Lễ khai giảng còn năm ngày nữa là khai mạc, thì ngoài ban nhạc của tôi, nhóm nhảy của Lisa cũng có đăng kí tiết mục. Nhưng tôi không ngờ là cậu ấy có cảm thấy áp lực, theo tôi nhớ, Lisa là nhóm trưởng và còn nổi bật vì trạng thái tự tin trong mọi hoàn cảnh. Vậy mà giờ đây bị tôi bắt gặp hút thuốc trong nhà vệ sinh bỏ trống.

-Cậu làm gì ở đây? -Lisa không làm ngơ trước sự xuất hiện bất ngờ của tôi. -Giáo viên bảo cậu đi tìm tôi à?

-Không, họ đâu có quan tâm đến vậy. -Tôi nhún vai, khoanh tay lại. -Tôi cúp tiết.

-Ồ. -Lisa thờ ơ trả lời. -Vậy mà trước giờ luôn tưởng cậu nghỉ ốm. Giờ cậu đi tập à?

-Chắc là, tôi cũng chưa biết. 

Lisa quay lại nhìn tôi, rồi nhìn đồng hồ đeo tay. 

-Đi ăn sáng không? 

-Hả?

-Đi ăn sáng không? Hoặc nếu cậu ăn rồi thì thôi.

Tôi ăn sáng rồi, nhưng chẳng hiểu sao vẫn gật đầu đồng ý.

-Đi. 

Hai chúng tôi cùng bước ra ngoài, ngay lập tức bắt gặp một cặp đôi đang kéo tay nhau đi tìm chỗ náu, bốn đôi mắt nhìn nhau chằm chằm như mấy con hươu rừng nhìn đèn pha ô tô.

Lisa kề một ngón tay lên môi ngầm ẩn ý rằng "nín họng nếu không muốn chết", cặp đôi kia xanh mặt gật đầu rồi vội vã chạy khỏi tầm nhìn của chúng tôi.

-Cậu hay dọa người ta thế này lắm à? -Tôi hỏi khi đang theo sau cậu ta xuống cầu thang.

-Tôi dọa chơi thôi. -Lisa thản nhiên trả lời, hất nhẹ đầu về phía sau. -Tôi nghĩ người ta sẽ sợ cậu hơn.

thiêu thân;;chaelisaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ