xviii - broken heart syndrome

818 102 5
                                    

-Gì cơ? -Lisa lên tiếng sau khi nhìn chằm chằm vào Jihoon.

Chaeyoung nuốt nước bọt, em dần nhận ra đây là một ý tồi. Trước khi chuyện này xảy ra, em đã gọi điện xin ý kiến của Jennie vì gần đây nàng là người đã giúp đỡ em nhiều nhất, và em cảm giác nàng là một người suy nghĩ thấu đáo, tính toán từng đường đi nước bước một cách khôn ngoan. Jennie mới đầu cũng không tỏ ra bất ngờ trước tin tức ông Marco ngoại tình, nàng khuyên rằng nếu Chaeyoung chắc chắn mối quan hệ giữa em và Lisa đủ khăng khít thì hẵng nói với cô.

Chaeyoung không thật sự rõ thế nào mới gọi là khăng khít, cũng không dám cho là nên để cô biết chuyện sau khi nghe lỏm màn cãi vã của bố mẹ vào sinh nhật mình. Thế nên em mới đi theo Jihoon.

Phóng lao thì phải đi theo lao.

-Mày đang đùa hả? -Lisa nhếch môi, phản ứng đầu tiên là không thể tin được, cô nhìn Jihoon rồi sang Chaeyoung. -Cả mày nữa, trò gì thế này...?

Jihoon mở điện thoại lên và tìm một thứ gì đó, rồi đặt điện thoại lên bàn. Trên màn hình chạy một đoạn ghi âm.

"Ông đang ở đâu?" Giọng Jihoon vang lên rè rè, có vẻ đây là một cuộc gọi nó đã ghi lại từ sau khi phát hiện ra.

"Ta đang ở bệnh viện, sao thế?" Giọng nói còn lại rành mạch và rõ ràng, chính Chaeyoung cũng phải mở to mắt. Em đã từng nghe thấy giọng này một lần rồi nên không thể chối được chủ nhân của nó là ai.

"Không có gì, tôi chán thôi." Jihoon kết thúc đoạn hội thoại ở đó rồi cúp máy.

-Chị nhận ra giọng này chứ? -Jihoon lấy lại điện thoại và hỏi Lisa, người vẫn còn bất động ngồi yên một chỗ.

-Không thể nào. -Cô chớp mắt, nhìn đăm đăm xuống mặt bàn, mấp máy môi. -Không... không thể nào.

Lisa lắc đầu nguầy nguậy, cô nuốt nước bọt, vành mắt chợt đỏ lên. Chaeyoung muốn nói gì đó để trấn an nhưng cơ thể em cũng cứng đờ khi nhìn thấy phản ứng của Lisa, giờ đây cô như một quả bom vừa khởi động đếm ngược. Đôi mắt mèo sắc lẹm càng thêm mệt mỏi khi không trang điểm, cơ mặt thả lỏng, Chaeyoung càng nhìn rõ bọng mắt của Lisa càng này càng nặng nề, kéo cả mi mắt dưới xuống, nên thỉnh thoảng trong con ngươi đen láy của cô không hề có đốm sáng. Lúc này cũng tương tự.

Không chỉ Chaeyoung, cả Jihoon cũng tự dưng thấy lạnh gáy, nhưng thiết nghĩ lúc này đã quá muộn để rút lại lời vừa nói, nên nó tiếp tục.

-Em không hề biết đó là bố chị, cũng có lúc ông ấy tháo bảng tên khi ở nhà, nhưng em cũng không để ý. -Jihoon khai chuyện mà không hề đổi sắc. -Đúng là em chỉ quan tâm đến tiền vào túi mà thôi.

Chaeyoung đưa tay lên day trán, Jihoon lựa chọn câu từ một cách vụng về nhất có thể, nó chưa bao giờ là một thằng giỏi mồm mép cả.

Lúc này Lisa mới chuyển ánh mắt sang chỗ khác, cô cần thêm thời gian để tiêu hóa điều mình vừa nghe. Đến tận thời khắc này rồi mà cô vẫn nghĩ rằng mình đang bị trêu đùa, bởi không thể nào số phận lại tàn nhẫn đến thế. Một ngày sau sinh nhật mười tám tuổi, cô được biết bố mình thật ra đã ngoại tình bấy lâu nay.

thiêu thân;;chaelisaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ