Lần thứ hai Chaeyoung ngồi giữa Lisa và Jihoon, nhưng không còn không khí căng thẳng như trước khi mà Jihoon đã đưa ra quyết định. Sau một buổi tối hai chị em tâm sự với nhau, Chaeyoung lại dọn giường cho Jihoon ngủ lại nhà mình và hẹn gặp Lisa ngay hôm sau.
-Khoan, để tao nói trước. -Lisa chợt lên tiếng trước cả hai người kia, khiến Chaeyoung không kịp trở tay. Em nhận ra ở Lisa cũng có gì đó khác chứ không chỉ mỗi mình Jihoon. Đôi mắt của cô kiên định hơn, gương mặt vẫn còn thoáng mỏi mệt nhưng không bạc nhược như hôm trước nữa. Điều này khiến Chaeyoung vừa tò mò vừa nể sợ, không ngờ Lisa lại có thể thay đổi hoàn toàn chỉ sau vài ngày.
Jihoon chần chừ khi bị cướp lời, nó nhìn sang Chaeyoung để nhận được sự đồng ý rồi gật đầu với Lisa.
-Chị nói đi.
Lisa hít vào một hơi, nhìn thẳng vào mắt thằng nhóc.
-Chị muốn mày tới làm chứng cho cuộc ly hôn của bố mẹ chị. -Lisa ung dung đưa ra đề nghị khiến Jihoon và Chaeyoung quay ngoắt sang nhìn nhau.
-Hả? -Chaeyoung cau mày khó hiểu.
-Bố mẹ tao quyết định không ra tòa mà mời luật sư về nhà, nên cần có Jihoon tới làm chứng cho vụ ngoại tình của bố tao. Còn tao vì đã qua mười tám tuổi nên có quyền lựa chọn người giám hộ.
Điều đó bất ngờ là một, nhưng đối với Chaeyoung thì em quan tâm đến cảm xúc của Lisa hơn. So với hôm trước thì hôm nay không những điềm tĩnh mà cô còn đưa ra đề nghị táo bạo đến vậy, quả là ngoài mong đợi của Jihoon và em. Em thật sự tò mò không biết mấy ngày qua đã xảy ra chuyện gì thúc đẩy Lisa đi tới quyết định này.
-Em... -Jihoon nuốt nước bọt, thằng nhóc hoàn toàn không chuẩn bị được trước cho tình huống này. Nó đã tới đây với tâm trạng nhẹ bẫng khi nghĩ rằng mình chỉ cần âm thầm rời đi là xong. Nhưng không, giờ đây nó phải đối mặt trực tiếp với ông Marco, vợ ông và con gái ông trong cùng một căn phòng.
-Đừng lo, mẹ tao không ghét mày đâu. -Lisa biết Jihoon đang chần chừ vì điều gì, nên cô trấn an thằng nhóc.
Lisa nhớ mình đã trở về nhà và ngạc nhiên khi thấy mẹ vẫn chưa rời đi Paris, đây là lần đầu tiên mẹ không bám sát theo lịch trình, bà ngồi một mình trong bếp và uống rượu vang. Lisa lau sạch nước mắt suốt từ đoạn đường từ quán cà phê về nhà sau khi nghe sự thật về bố mình rồi mới bước vào bếp.
-Sao mẹ chưa đi? -Cô kéo ghế ngồi xuống bên cạnh mẹ mình, bà Yasmin giờ đây thiếu đi vẻ kiên cường thường ngày, khi mà không mặc áo đệm vai mà chỉ khoác áo choàng tắm, mái tóc búi gọn chứ không xõa trên vai, và không trang điểm, đó là điểm nhấn.
-Có nhiều chuyện mẹ cần suy nghĩ. -Bà trả lời, với tay lấy thêm một ly rượu và rót cho Lisa. Chỉ cần có thế, Lisa đã cảm nhận được bà đã biết được chuyện gì đó, không tự dưng sắc mặt bà lại nhợt nhạt, ánh mắt lại muộn phiền đến mức này.
Lisa nhìn ly rượu trước mặt, cô thở dài, trong lòng đau đáu vì những chuyện đã xảy ra những ngày gần đây. Hôm sinh nhật cô vẫn còn ôm mộng hi vọng tuổi mới cuộc đời sẽ chuyển hướng tích cực hơn, vậy mà từ hôm đó tới giờ đời cô cứ liên tục xuống dốc.
BẠN ĐANG ĐỌC
thiêu thân;;chaelisa
Fanfic;;trong những năm tháng hỗn loạn của thanh xuân, chúng tôi tìm thấy nhau 011022-270323.