Để chuẩn bị đón năm mới, Chaeyoung dặn Jihoon đi mua đồ ăn về còn em sẽ tân trang lại nhà cửa. Thật sự cũng chẳng có gì phải làm khi bình thường mọi thứ chẳng xê dịch một li, nên em chỉ thay ga trải giường, đem giặt chung với những bộ quần áo mặc dở chất đống trên bàn học.
Ngay khi vừa lôi đống đồ vừa được vắt kiệt từ máy giặt, Chaeyoung đã giật mình khi nghe thấy tiếng chuông cửa vang lên. Ban đầu em tưởng là Jihoon nhưng chợt nhớ ra thằng nhóc có mang theo chìa khóa, nên em đành vắt tạm tấm ga trải giường ẩm lên vai để chạy ra mở cửa.
Nheo mắt lại vì ánh nắng hiếm hoi đầu tiên từ kì nghỉ, Chaeyoung cứ ngỡ rằng mình nhìn nhầm, em đưa tay lên che mắt rồi há hốc miệng.
-Lisa...? -Không tin vào mắt mình, Chaeyoung nhìn xuống để thấy một chiếc vali đằng sau. Đứa con gái tóc đen thản nhiên nhìn lại em.
-Ừ tao đây. -Lisa đáp cụt lủn.
-Mày không... tao tưởng mày đang ở Paris? -Chaeyoung cau mày khó hiểu.
-Mẹ tao phải chuẩn bị cho chương trình thời trang đéo gì năm mới ý, ở lại cũng chẳng giúp được gì nên tao về. -Lisa liếc sang chỗ khác, đút tay túi áo, chóp mũi hơi đỏ vì lạnh. -Tao nghĩ là mày sẽ ở nhà, nên đến thẳng đây ngay sau khi xuống máy bay.
-Ơ, chị Lisa? -Một giọng nói nữa vang lên vào thời điểm không phù hợp một chút nào, Jihoon bước lên hiên nhà và trao Lisa một ánh mắt ngạc nhiên.
Hai người này cũng có một chút quen biết từ hồi hai nhóm kết hợp ở lễ hội trường nhưng không đến mức thân thiết gì. Thế nên Lisa mới ngẩn người ra nhìn thằng nhóc cao kều bỗng dưng hiện ra trước mặt mình như thể nó vừa tháo bỏ áo choàng tàng hình.
Ba người đứng nhìn trong trong sự im lặng khó xử, Lisa cố liên kết các manh mối lại để lí giải tình huống kì lạ này, cô quay sang nhìn Chaeyoung và nhìn thấy tấm ga trải giường trên vai em.
-À.
Ngay lập tức, Lisa nắm lấy quai vali.
-Khoan! Mày hiểu lầm rồi! -Chaeyoung vội vã hất tấm ga mới giặt sạch xuống sàn nhà và chạy theo Lisa.
-
Sau khi nghe được toàn bộ câu chuyện từ cả hai người, Lisa mới day trán. Cô ngồi đối diện Jihoon và Chaeyoung ở phòng khách, lần nào vào nhà Chaeyoung cũng phải có sự kiện bất ngờ gì đó xảy ra như thế này.
-Chà, tao biết nhóm mày rất dị, nhưng không ngờ đến mức như thế này. -Lisa gãi đầu, ái ngại lén liếc nhìn Jihoon. -Tất nhiên mấy vụ này không hiếm, nhưng tao cũng khá bất ngờ.
-Thật ra là rất đáng quan ngại. -Chaeyoung thở dài, huých nhẹ cùi chỏ vào tay Jihoon. -Sau kì nghỉ bắt buộc phải giải quyết được vấn đề, nó không thể ở nhà tao cho đến khi hết trung học được, bố mẹ tao có thể sẽ về bất ngờ.
-Nhóm mày còn hai tên con trai mà, không ở nhờ nhà họ được sao?
-Thật ra bọn tao chưa kể cho hai ông ấy. -Chaeyoung bặm môi. -Hanji sẽ nổi điên lên mất, còn Minho thì... tao không hi vọng gì nhiều.
-Tao không nghĩ Hanji sẽ nổi điên đâu. -Lisa nhún vai. -Sau những gì ổng làm cho bọn mày, thay vì nổi điên, tao nghĩ ông ta sẽ làm mọi cách để giúp.
BẠN ĐANG ĐỌC
thiêu thân;;chaelisa
Fanfiction;;trong những năm tháng hỗn loạn của thanh xuân, chúng tôi tìm thấy nhau 011022-270323.