Là một người có lòng bao dung, Chaeyoung để Lisa vào nhà, bật máy sưởi và kiếm một chiếc khăn tắm đủ to để trùm lên vai cô. Là một thiếu nữ lỡ để cho cảm xúc dẫn lối, em không chịu nhìn vào mắt cô dù chỉ một lần.
-Mày đến đây làm gì? -Chaeyoung thẳng thừng hỏi sau khi tử tế hết nấc với Lisa, giọng đanh thép là vậy nhưng lại lén liếc nhìn cô cởi chiếc áo khoác da đẫm nước ra rồi vắt lên bệ cửa sổ đang mở hé.
Lisa vùi mình trong chiếc khăn tắm, nhìn từ đằng sau cũng đủ thấy cô đang run cầm cập.
-Tao... -Đã đến tận nơi với bộ dạng thảm hại như vậy mà Lisa vẫn phải mất một lúc lâu để tìm cho mình một cái cớ, có lẽ là vì khi đã nhìn thấy Chaeyoung thì cảm xúc của cô lại bị xáo trộn ư? Lí thuyết lúc nào cũng dễ hơn thực hành, Lisa bật ra câu đầu tiên hiện ra trong đầu. -Tao đến để lấy lại chiếc áo khoác.
Chaeyoung nhướn mày, vậy thôi ư?
Vai em chùng xuống khi em nhìn Lisa, một câu trả lời nằm ngoài mong đợi của cô khiến cho mọi lí lẽ của em đổ bể. Tất nhiên em không hề chuẩn bị trước cho tình huống Lisa sẽ dầm mưa tới gặp mình, nhưng từ lúc để cô vào nhà đến bây giờ thì em cũng đã chuẩn bị cho mình một trái tim kiên cường. Và giờ thì Lisa đạp đổ hết toàn bộ công sức chuẩn bị đó.
Cô luôn khó đoán, nhưng Chaeyoung lại không nghĩ tới mức này.
Lisa chắc chắn sẽ đắc chí thành công khi nhìn thấy phản ứng của em, cô đã chèo lái tình huống sang có lợi cho mình.
Móc đâu ra một lời giải thích phù hợp được cơ chứ? Khi mà sự thật là Lisa đã cuống cuồng bồn chồn gần một tuần, không thể tập trung trong các buổi chụp báo và làm trì trệ tiến độ công việc. Điện thoại kè kè trong tay và chỉ có một cái tên trong tâm trí. Sự cự tuyệt này càng kinh khủng hơn khi cô hoàn toàn không biết nguyên nhân của nó. Liệu cô đã làm gì sai, hay là đã có chuyện gì xảy ra với Chaeyoung.
Mỗi lần cô định bắt chuyện với em thì Chaeyoung lại vọt thẳng ra cổng trường và nhảy lên chiếc xe của Hanji, ngay sau đó thì cô cũng nhớ ra mối quan hệ giữa cô và em là bí mật nên vội vàng rụt tay lại và giả vờ như trái tim mình chưa hề rạn nứt.
Cô bắt đầu đi tìm em trong im lặng, nhưng Chayeoung biến mất như một bóng ma. Tầng năm bỏ hoang giờ đây quay trở về trạng thái ban đầu đúng theo nghĩa đen, Lisa có thể trốn vào nhà vệ sinh hút thuốc mà không một ai ngăn cản hay ngồi im lìm bên cạnh. Những điếu thuốc mất đi hương vị vốn có, khói thuốc nối đuôi nhau thoát ra khỏi cái lỗ trong tim thay vì được ngăn lại bởi một bàn tay bé bỏng khác.
Lisa không nhận ra cô đã hoảng loạn đến thế, cho tới khi cô nhận ra mình đang đứng dưới nhà em vào một đêm mưa tầm tã.
Cô tới đây vì một lời giải thích, vì muốn tận mắt nhìn em ở nơi chỉ có hai người, vì muốn nhìn thấy em, vì muốn được nghe giọng em kể từ khi em cắt đứt liên lạc với cô, chỉ đơn giản vậy thôi.
Nhưng giờ đây, sự ương bướng bẩm sinh lên ngôi, nó đã chiến thắng khi Lisa chần chừ.
-Đừng đùa. -Nhưng cô quên mất Chaeyoung cũng không phải loại người sẽ dễ dàng chấp nhận. -Mày đã có thể gọi hội đến úp tao ở một con hẻm nào đó, có thể rạch lốp xe Hanji, có thể túm cổ tao ngay trên trường để đòi lại chiếc áo khoác. Nhưng dầm mưa? Trên xe mô tô? Ô tô của mày đâu, Jennie đâu?
BẠN ĐANG ĐỌC
thiêu thân;;chaelisa
Fanfic;;trong những năm tháng hỗn loạn của thanh xuân, chúng tôi tìm thấy nhau 011022-270323.