-Em biết đồ em nấu tệ nhưng đến mức... phải nôn ra như thế này... -Jihoon gượng gạo nắm lấy khuỷu tay, nhìn Lisa chật vật đứng dậy để rửa tay và súc miệng.
-Không phải do đồ em nấu đâu... -Giọng Lisa khản đặc sau khi cố nôn sạch bữa tối ra, bụng hóp lại rõ rệt hiện cả xương sườn.
Jihoon ngay lập tức hiểu ra, thằng nhóc buông một tiếng thở dài rồi lọ mọ xuống tầng, để dùng nhà vệ sinh ở dưới và vào bếp. Khi quay lại thì đã thấy Lisa ngồi thất thần trước cửa nhà vệ sinh và ôm chặt bụng.
-Này, chị uống đi. -Jihoon quỳ một chân xuống và đưa cho Lisa cốc nước chanh mật ong còn ấm. -May là Chaeyoung ngủ say như chết đấy.
-Cảm ơn... -Lisa nhận lấy cốc nước và nhấp vài ngụm để làm ấm cổ họng. -Sao em biết phải uống thứ này?
Jihoon ngồi xuống cạnh Lisa, tựa lưng vào tường.
-Có khoảng thời gian em sống trong kí túc xá đại học, ở đó luôn có tiệc thác loạn hai lần một tuần. Em bị ép uống rất nhiều nên buộc phải nôn hết ra, không thì sáng hôm sau sẽ không đi học được.
-Mỗi lần nói chuyện với mày là lại biết thêm một chuyện kinh khủng khác. -Lisa quan ngại nhìn Jihoon.
-Chaeyoung có biết chị hay làm thế này không? -Đưa mắt về phía cửa phòng Chaeyoung, Jihoon cẩn trọng nhỏ giọng.
-Tất nhiên là không rồi, chị cố tỏ ra bình thường trước mặt cậu ấy. -Lisa nhớ về những lần hiếm hoi cô ăn trước mặt Chaeyoung và phải lén lút đi nôn hoặc về nhà nhanh chóng. Nếu không đánh trống lảng thì cũng chỉ ăn khẩu phần rất nhỏ mà thôi.
-Bộ người mẫu nào cũng làm vậy à?
-Có thể. -Lisa nhún vai.
Jihoon biết rằng ai cũng có vấn đề riêng, nhưng nó không nghi ngờ Lisa hay gì cả. Điều đó chứng tỏ là cô đã che giấu rất tốt. Lisa luôn được mệnh danh là người có thể hình chuẩn nhất trường, đội trưởng nhóm nhảy và giờ thì là người mẫu. Đúng là kể từ hồi trở thành người mẫu, Lisa đã mất đi cơ đùi và cơ tay săn chắc như hồi còn đi nhảy.
-Chị làm thế nào vậy, để gầy xọm đi trong khoảng thời gian ngắn như thế? -Jihoon cảm thấy lo lắng khi so sánh Lisa trước kia và bây giờ, nhìn cô như bị thu nhỏ đi vậy.
Lisa kể về ngay từ lúc phát hiện ra hút thuốc có thể khiến cho cơ thể gầy đi, cô đã hút nhiều hơn và mặc kệ tác hại của nó. Cố gắng không ăn quá nhiều trong một ngày, cô chỉ ăn một bữa duy nhất nếu hôm đó phải vận động, còn ngày nghỉ thì chỉ ăn vài quả nho hoặc một quả táo. Khi nào cảm thấy mình lỡ ăn quá nhiều thì sẽ phải móc họng nôn như vừa rồi.
-Thật ra chị không định làm như vậy, vì không muốn phung phí đồ ăn của hai người nấu. -Giọng Lisa đượm buồn khi nhớ lại chuyến đi Paris. -Nhưng chị đã bị mẹ phản ánh về cơ thể, bị so sánh với những người mẫu khác vì không gầy như họ. Nên chị đã rất áp lực, không thể ngủ nổi. Đừng hiểu lầm, chị rất yêu mẹ chị, bà đã làm mọi thứ để chị được sống trong nhung lụa và có được công việc dễ dàng. Chỉ là khi chạm đến công việc thì... bà gần như không hề khoan dung.
BẠN ĐANG ĐỌC
thiêu thân;;chaelisa
Fanfic;;trong những năm tháng hỗn loạn của thanh xuân, chúng tôi tìm thấy nhau 011022-270323.